Có Lối Nào Cho Digital Marketing - Ads Maketing

Vâng, vốn thì em là ngành E-commerce, nhưng khi đi làm thì đã tiếp cận và chuyên sâu về Digital MKT, em khá tự tin về kĩ thuật ở các nền tảng, em cũng có thể vận hành và chạy ads cho các sàn TMDT. Nhưng năm nay khó thật, vì thấy cả Ads và cả sàn mức lương chưa được như mong muốn, nên h đi làm cũng phải ngậm thêm cái nghề tay trái là làm lading dạo =(
Ông này vừa bằng tuổi mình lại còn làm chung ngành
zhtgdqQ.gif

Nhưng có điều lương t còn mới 7/10 ông thôi :v
Nhưng phải công nhận năm nay MKT rất hẻo từ lớn đến nhỏ, nền tảng cắn tiền nhiều nhưng trả lại chẳng bao nhiu :too_sad:
 
Ko hẳn, đồ máy móc phụ kiện cty mình thì cũng rẻ với thông dụng giá từ vài trăm tới vài triệu cũng có luôn.
Team mkt thì luôn dc team sale với team kỹ thuật hỗ trợ nhiệt tình, từ tư liệu, hình ảnh các thứ… vấn đề là các thanh niên kia có điểm chung là hầu như nói ko tiếp thu, chậm chạp lại hay tự ái. Công ty người ta bán hàng bao nhiêu năm rồi, chạy QC phủ khắp cả VN, tệp khách hàng khắp VN, các thanh niên chạy ko ra khách, ko ra đơn xong cứ đòi chạy tập trung lại những vùng có doanh thu cao nhất… nhiều cái ảo vl.
Haha vậy thì do MKT rồi, em không ý kiến bác ạ, thôi cứ tuyển người có kinh nghiệm cho nhàn bác ạ
 
Ông này vừa bằng tuổi mình lại còn làm chung ngành
zhtgdqQ.gif

Nhưng có điều lương t còn mới 7/10 ông thôi :v
Nhưng phải công nhận năm nay MKT rất hẻo từ lớn đến nhỏ, nền tảng cắn tiền nhiều nhưng trả lại chẳng bao nhiu :too_sad:
Lương tôi giờ hẻo lắm ông, sập từ đầu năm đến giờ, mệt lắm ông
 
chà, thớt còn trẻ mà giỏi nhỉ, em lead 1 team digital ngành FMCG, cái khác của em là em chọn SEO là kênh chuyên sâu chính chứ ko chọn kênh ads, thấy team performment chạy ads fanpage của công ty đốt tiền dữ lắm. tháng nào cũng hơn cả trăm triệu.
ps: ae cho hỏi google ads còn thơm bơ ko ae
AsBPJOY.png
 
chà, thớt còn trẻ mà giỏi nhỉ, em lead 1 team digital ngành FMCG, cái khác của em là em chọn SEO là kênh chuyên sâu chính chứ ko chọn kênh ads, thấy team performment chạy ads fanpage của công ty đốt tiền dữ lắm. tháng nào cũng hơn cả trăm triệu.
ps: ae cho hỏi google ads còn thơm bơ ko ae
AsBPJOY.png
Google Ads còn thơm cho những ai chuyên sâu và đi đúng hướng bác ạ, em có tài liệu, bác nào cần thì ib cho em, em share.
Về chạy ads trên fanpage thì đúng bác ạ, có những tháng 1 mình em đốt 200 triệu, nhưng doanh số thu về cũng không nhỏ, nhưng tỉ lệ hoàn mà tăng phát thì chết ngay
 
Google Ads còn thơm cho những ai chuyên sâu và đi đúng hướng bác ạ, em có tài liệu, bác nào cần thì ib cho em, em share.
Về chạy ads trên fanpage thì đúng bác ạ, có những tháng 1 mình em đốt 200 triệu, nhưng doanh số thu về cũng không nhỏ, nhưng tỉ lệ hoàn mà tăng phát thì chết ngay
mình đã ib, bạn cho mình xin nhé
 
mình cũng tự chạy ads gg cho shop mình. ngành mình dc cái nó bị hạn chế nhiều tính năng như tiếp thị lại ,,,hay thu thập thông tin cá nhân , nên giờ chỉ có mấy cái cơ bản nên cũng dễ chạy
Chạy thử shopping coi sao bác. Thấy gg có hỗ trợ hàng người lớn mà chưa thấy shop nào chạy :))ít cạnh tranh chắc sẽ rẻ
 
Nhánh thôi bác, chứ em là thợ Ads, vẫn cần học về Digital mà
Digital nó không nằm ở công cụ, bản chất nó là số hóa cho doanh nghiệp, nên ông làm Digital phải biết sâu về Operating của doanh nghiệp thì mới tối ưu hóa hiệu suất kinh doanh. Việc của Digital nặng về áp dụng công nghệ để tổng lực tăng trưởng doanh thu thay vì chỉ là lead hay ql (so với Thợ Ads).

Từ việc quản lý quy trình, tối ưu trải nghiệm khách hàng, cho đến tích hợp công nghệ vào hệ thống doanh nghiệp để đưa ra các quyết định chiến lược tổng thể. Nên có thể nói về bản chất nó là Marketing nhưng hiểu sâu rộng về ứng dụng công nghệ.

Hiện tại thì bản thân đa số doanh nghiệp vẫn chưa hiểu đúng về vị trí "digital marketing", miễn ai apply vào, chạy ads ra khách đều là "digital marketing". Mà kiểu như này thì chỉ ăn sổi thôi, được một vài camp lại chậm ngay, đến đó lại đuổi tìm đứa khác. Đến khổ.
 
Last edited:
Digital nó không nằm ở công cụ, bản chất nó là số hóa cho doanh nghiệp, nên ông làm Digital phải biết sâu về Operating của doanh nghiệp thì mới tối ưu hóa hiệu suất kinh doanh. Việc của Digital nặng về áp dụng công nghệ để tổng lực tăng trưởng doanh thu thay vì chỉ là lead hay ql (so với Thợ Ads).

Từ việc quản lý quy trình, tối ưu trải nghiệm khách hàng, cho đến tích hợp công nghệ vào hệ thống doanh nghiệp để đưa ra các quyết định chiến lược tổng thể. Nên có thể nói về bản chất nó là Marketing nhưng hiểu sâu rộng về ứng dụng công nghệ.

Hiện tại thì bản thân đa số doanh nghiệp vẫn chưa hiểu đúng về vị trí "digital marketing", miễn ai apply vào, chạy ads ra khách đều là "digital marketing". Mà kiểu như này thì chỉ ăn sổi thôi, được một vài camp lại chậm ngay, đến đó lại đuổi tìm đứa khác. Đến khổ.
tiếp đi anh, bánh cuốn quá. em ra rồi
HPRNF0P.png
 
Google Ads còn thơm cho những ai chuyên sâu và đi đúng hướng bác ạ, em có tài liệu, bác nào cần thì ib cho em, em share.
Về chạy ads trên fanpage thì đúng bác ạ, có những tháng 1 mình em đốt 200 triệu, nhưng doanh số thu về cũng không nhỏ, nhưng tỉ lệ hoàn mà tăng phát thì chết ngay
mình ib rồi, thím cho mình xin với nhé
 
Digital nó không nằm ở công cụ, bản chất nó là số hóa cho doanh nghiệp, nên ông làm Digital phải biết sâu về Operating của doanh nghiệp thì mới tối ưu hóa hiệu suất kinh doanh. Việc của Digital nặng về áp dụng công nghệ để tổng lực tăng trưởng doanh thu thay vì chỉ là lead hay ql (so với Thợ Ads).

Từ việc quản lý quy trình, tối ưu trải nghiệm khách hàng, cho đến tích hợp công nghệ vào hệ thống doanh nghiệp để đưa ra các quyết định chiến lược tổng thể. Nên có thể nói về bản chất nó là Marketing nhưng hiểu sâu rộng về ứng dụng công nghệ.

Hiện tại thì bản thân đa số doanh nghiệp vẫn chưa hiểu đúng về vị trí "digital marketing", miễn ai apply vào, chạy ads ra khách đều là "digital marketing". Mà kiểu như này thì chỉ ăn sổi thôi, được một vài camp lại chậm ngay, đến đó lại đuổi tìm đứa khác. Đến khổ.
Chuẩn rồi. Ngay trên có doanh nghiệp tuyển digital marketing nhưng tuyển phải thợ ads khóc quá kìa 🤣
 
Tui làm ngành này cũng 4-5 năm, nhưng thật sự trình độ cũng chả là gì, cũng phải học hỏi rất nhiều người, tại ngành này kiến thức mới có liên tục.
  • Chạy ads thật ra nếu ra được khách và hợp đồng thì đại đa số công ty cũng ok và ko nghĩ gì hơn, miễn chạy ads hiệu quả thì dù bạn là thợ ads hay gì đó cũng được mang chức năng Digital Marketing
  • Còn tại sao Dn hiện nay chỉ chăm chăm vào hiệu quả ads thì do là ko có đủ ngân sách để làm cái gọi là branding, branding vô chừng, khó theo dõi và ko hứa hẹn ra doanh số ngay, nên chắc chắn là cái branding này sẽ bị cho ra 1 bên, công ty nào mạnh vốn thì MKT staff ở đó mới có cơ hội làm về nghiệp vụ branding, ko thì cứ ads mà đóng vào thôi :(
  • SEO thì chết dỡ nữa
 
Google Ads còn thơm cho những ai chuyên sâu và đi đúng hướng bác ạ, em có tài liệu, bác nào cần thì ib cho em, em share.
Về chạy ads trên fanpage thì đúng bác ạ, có những tháng 1 mình em đốt 200 triệu, nhưng doanh số thu về cũng không nhỏ, nhưng tỉ lệ hoàn mà tăng phát thì chết ngay
Cao kiến, cao kiến cho mình xin với :D
 

Thread statistics

Created
nbtung14,
Last reply from
Duahauu,
Replies
114
Views
5,851
Back
Top