tin tức Có Mazda CX-5 vẫn mua Honda Civic 2022, người dùng đánh giá thẳng thật

Mr.Solo

Fake mod
Sau thời gian trải nghiệm, người dùng cho rằng Honda Civic 2022 thực sự ấn tượng với cảm giác lái khác biệt.

Honda Civic 2022 là dòng sedan hạng C vừa ra mắt thị trường Việt Nam hồi đầu năm. Ở thế hệ thứ 11, Honda Civic thay đổi hoàn toàn về thiết kế, nhưng cảm giác lái ấn tượng vẫn là giá trị cốt lõi của chiếc xe đến từ thương hiệu Nhật Bản.

Có Mazda CX-5, người dùng vẫn mua thêm Honda Civic 2022​

Có Mazda CX-5 vẫn mua Honda Civic 2022, người dùng đánh giá thẳng thật - Ảnh 1.
Có Mazda CX-5 nhưng vẫn mua thêm Honda Civic 2022. Ảnh ST.

Người dùng Trọng Hùng (42 tuổi) hiện là công chức nhà nước, do phải sử dụng xe hơi nhiều nên đã quyết định mua thêm Honda Civic hoàn toàn mới cho bản thân, chiếc Mazda CX-5 để cho vợ di chuyển hằng ngày.

Theo anh Hùng chia sẻ, trong tầm giá 800 triệu đồng, muốn tìm một chiếc sedan vì chạy sướng hơn. Do gia đình đã có CX-5 là xe gầm cao nên thấy việc mua thêm một chiếc xe như vậy không thực sự cần thiết.

Ở Việt Nam có nhiều sedan trong tầm giá 900 triệu đồng khiến anh Hùng đắn đo để lựa chọn.

"Thời tôi còn trẻ, chiếc Altis của Toyota luôn là vua và cũng là xe bán chạy nhất. Đối với những người làm nhà nước như tôi thì chỉ nghĩ đến mua Altis chứ củng chả biết mua xe gì khác. Nhưng bây giờ tôi thấy Altis không đẹp như trước, và cũng không nhất thiết cứ phải mua mẫu xe này. Tuy nhiên, tôi lại chỉ thích xe Nhật nên cũng chỉ còn lại lựa chọn Mazda3 hoặc Civic", anh Hùng chia sẻ.

Trong 2 cái tên lọt vào "chung kết", chiếc Mazda3 khiến anh Hùng thấy giống như CX-5 của gia đình đang sở hữu và đây là chiếc xe phù hợp với phụ nữ hơn nên cũng không thích.

Còn với Honda Civic, nhờ từng được cầm lái đời cũ của một người anh rồi nên anh Trọng Hùng cảm thấy rất thích cách vận hành của chiếc xe này.

Có Mazda CX-5 vẫn mua Honda Civic 2022, người dùng đánh giá thẳng thật - Ảnh 2.
Honda Civic 2022 lái hay. Ảnh KP.

"Hồi đó, tôi định mua rồi nhưng nói thật giá cao quá nên không mua nữa. Bây giờ tham khảo lại, tôi thấy xe đời mới thiết kế đẹp mà cũng có bản lựa chọn giá dưới 800 triệu phù hợp với khả năng của tôi. Xem chi tiết giá, thông số kỹ thuật, đánh giá về xe Honda Civic 2022. Tôi ra đại lý hỏi thì có hàng nên mua luôn", anh Hùng cho biết.

Sau khi chạy hơn 1.000 km lăn bánh, dù chạy chưa quá nhiều, nhưng cũng phần nào cảm thấy lựa chọn của mình là đúng, dù rằng xe có những điểm anh Hùng chưa thực sự hài lòng.

Về ưu điểm khiến người dùng cảm thấy thích trên Honda Civic vẫn không có quá nhiều chiếc xe cùng phân khúc làm được. Đó là Honda Civic là chiếc xe chạy khá hay, cảm giác thể thao và đầm chắc tay lái.

Anh Hùng nói về về Honda Civic: "Tôi không thấy mẫu xe Hàn nào được như vậy. Thực ra, lúc đầu tôi cũng quan tâm tới một mẫu xe Hàn rồi, nhưng lần đó đi xem, mở cánh cửa đóng nghe tiếng kêu không chắc chắn nên tôi thôi luôn. Xe Hàn nhìn thích đẹp, nhiều tiện nghi đấy nhưng tôi thấy cứ vài năm là lỗi mốt, không được bền dáng cho lắm".

Ngoài vận hành, anh Hùng còn cho biết công nghệ an toàn cũng là chi tiết đáng tiền của Civic. Xe được trang bị Honda Sensing là thứ rất mới mẻ, vì trước nay chưa có dịp để trải nghiệm mấy cái công nghệ mới như vậy.

Tuy nhiên, giờ thấy nó hữu ích khi đi lệch làn đường, vô-lăng rung rung rồi kéo lại đúng làn, bởi chưa chạy xe nào như vậy nên thấy khá thích.

Hơn nữa, Honda Sensing trên Civic còn có tự phanh khi tới quá gần xe khác để tránh va chạm.

Honda Civic cũng có ưu điểm lớn về không gian, khá rộng rãi, rộng hơn Altis và nhiều mẫu xe Hàn Quốc. "Nhà tôi có thể ngồi 5 người, 3 người lớn ở dưới cũng được. Xe của tôi là bản G, nếu so với bản RS thì thiếu một số thứ option, nhưng tôi thấy vậy cũng đủ, thêm thì tốt mà không có cũng không sao", người dùng khẳng định.

Đâu là nhược điểm trên Honda Civic 2022?​

Nói về nhược điểm, sau 1.000km, người dùng cũng chỉ ra một số điểm chưa hài lòng trên Civic mới.

Cụ thể, dù có Honda Sensing, nhưng Civic lại không có cảm biến lùi, một tính năng hỗ trợ lái xe rất an toàn khi trên đường thành phố đông, đường vào nhà chật trội, dù đã có camera nhưng thêm cảm biến thì sẽ tốt hơn.

Tiếp nữa, Honda Civic G chỉ có ghế nỉ, chỉnh cơ. Xe chỉnh ghế cơ thì không thể chính xác từng milimet được như chỉnh điện, hơn nữa xe 800 triệu mà có chỉnh điện vẫn tiện lợi và xứng tiền hơn. Còn ghế nỉ sẽ nóng hơn ghế da khi vào mùa hè.

Có Mazda CX-5 vẫn mua Honda Civic 2022, người dùng đánh giá thẳng thật - Ảnh 3.
Honda Civic 2022 bản G vẫn còn ghế nỉ và khá ốn. Ảnh KP.

Nhược điểm nữa của Honda Civic 2022 đó là độ ồn. "Về độ ồn, tôi thấy ồn máy là rõ nhất, ồn gầm và gió thì bình thường, nhiều người chê nhưng tôi lại chấp nhận được Vợ tôi đi cùng cũng nói ok, một vài xe khác sẽ đỡ ồn hơn nhưng xe này thể thao thì có âm thanh cũng không sao. Ngay như chiếc CX-5 ở nhà tôi, cách âm tốt hơn nhưng đi qua chỗ xóc thì nghe lộc cộc khó chịu còn Civic thì đi qua chỗ xóc không bị vậy", anh Hùng nói.

Trên đây là những cảm nhận của độc giả Trọng Hùng sau 1.000km chạy Honda Civic 2022. Dù còn một số nhược điểm, nhưng không thể phủ nhận Honda Civic 2022 là chiếc xe có cảm giác vận hành ấn tượng nhất phân khúc sedan hạng C thời điểm này.
https://danviet.vn/co-mazda-cx-5-va...ung-danh-gia-thang-that-20220604222251822.htm
 
Công chức vừa có cx5 vừa civic thì chắc công chức đi làm cho vui chứ thu nhập anh đến từ chỗ khác.
 
Back
Top