thắc mắc Có nên đổi xe to cũ lấy xe nhỏ đời mới

nickdungtam

Đã tốn tiền
Chả là gđình em đang có chiếc Tucson 2016, dài 4m475, đi phố hơi bất tiện, nhất là em hay đi đường nhỏ nữa. Bây h đang phân vân ko biết nên bán ko, bán thì chắc đc tầm 700, vừa đủ đẹp mua mazda 2 hb (dài 4m060), công nghệ thì 2 chiếc cũng có thể gọi gần như nhau về độ an toàn rồi. Em chỉ phân vân ko biết kèo này có ngu ko :)))) theo các bác lái lâu năm thì trường hợp này nên chạy nhiều cho quen rồi sẽ thấy bình thường hay đổi luôn xe nhỏ cho gọn đi phố, 10 lần đi xe thì 9 lần đi 2 người, lâu lâu 1 tháng 1 lần mới chở full 4 5 người
 
Chả là gđình em đang có chiếc Tucson 2016, dài 4m475, đi phố hơi bất tiện, nhất là em hay đi đường nhỏ nữa. Bây h đang phân vân ko biết nên bán ko, bán thì chắc đc tầm 700, vừa đủ đẹp mua mazda 2 hb (dài 4m060), công nghệ thì 2 chiếc cũng có thể gọi gần như nhau về độ an toàn rồi. Em chỉ phân vân ko biết kèo này có ngu ko :)))) theo các bác lái lâu năm thì trường hợp này nên chạy nhiều cho quen rồi sẽ thấy bình thường hay đổi luôn xe nhỏ cho gọn đi phố, 10 lần đi xe thì 9 lần đi 2 người, lâu lâu 1 tháng 1 lần mới chở full 4 5 người
Đi xe to sướng hơn. :doubt:
 
Đi xe to sướng hơn. :doubt:
cũng biết vậy, tucson tính ra cũng cao hạng hơn m2 mà em lái non tay nên đi đường nhỏ toát hết mồ hôi :surrender: tính chất công việc lại hay phải đi ra vô đường nhỏ hoặc đậu xe trên lề đường mà nhiều khi chỉ thiếu đúng 1 gang tay hơn 1 chút là lọt, cứ de đi de lại kiểu gì cũng móp xe :surrender:
Có lần vào đường nhỏ, chỉ lọt đc xe em với 1 xe máy nữa mà đi sâu vô mới biết đường cụt xong de ra thì ko dám do đường dốc (Đà Lạt), thấy có cái hẻm nhỏ đâm ngang nữa em quay đầu luôn, tđn canh kĩ lắm rồi vẫn quẹt bể chậu cây nhà ngta :surrender: thiếu đúng 1 gang tay là trót lọt, mà cú đó em cũng ko làm gì khác đc do sau đít đã sát tường luông rồi =((
 
đi bất tiện quá thì nên đổi, xe nó phải phục vụ được mục đích chứ oai với sang làm gì khi mà khó dùng...

mình chạy cái xe class C cũng thuộc dạng nhỏ nhất phân khúc mà đưa đón con đi học cũng thèm cái Mirage i10 gì đấy cho sướng, cuối cùng mua cái xe máy đúng chỉ để đưa con đi học đón con về ngày hai lần :/
 
cũng biết vậy, tucson tính ra cũng cao hạng hơn m2 mà em lái non tay nên đi đường nhỏ toát hết mồ hôi :surrender: tính chất công việc lại hay phải đi ra vô đường nhỏ hoặc đậu xe trên lề đường mà nhiều khi chỉ thiếu đúng 1 gang tay hơn 1 chút là lọt, cứ de đi de lại kiểu gì cũng móp xe :surrender:
Có lần vào đường nhỏ, chỉ lọt đc xe em với 1 xe máy nữa mà đi sâu vô mới biết đường cụt xong de ra thì ko dám do đường dốc (Đà Lạt), thấy có cái hẻm nhỏ đâm ngang nữa em quay đầu luôn, tđn canh kĩ lắm rồi vẫn quẹt bể chậu cây nhà ngta :surrender: thiếu đúng 1 gang tay là trót lọt, mà cú đó em cũng ko làm gì khác đc do sau đít đã sát tường luông rồi =((
Nếu căng đến mức đó thì đổi đi fen. Tưởng luồn lách trong phố tí thôi chứ toàn ngõ ngách tn thì thôi :surrender:
 
Vote đổi, xe để phục vụ cho mình, thím đi xe mà mỗi lần lên xe, đậu xe mà toát mồ hôi hột thì sẽ mất cảm giác lái xe, ngán là đằng khác
 
đã nói thế rồi thì đổi xe thôi, nhu cầu công việc với di chuyển vậy thì chuyển. Nhưng mà Tucson đang rộng ngồi M2 là loại chật nhất của chật thì bác nên xem có nên đổi xe khác ko.
 
đi bất tiện quá thì nên đổi, xe nó phải phục vụ được mục đích chứ oai với sang làm gì khi mà khó dùng...

mình chạy cái xe class C cũng thuộc dạng nhỏ nhất phân khúc mà đưa đón con đi học cũng thèm cái Mirage i10 gì đấy cho sướng, cuối cùng mua cái xe máy đúng chỉ để đưa con đi học đón con về ngày hai lần :/
Em thì ko có nhu cầu xe sang, ngược lại em càng thích mấy chiếc nhỏ nhắn ko sang mà chắc chắn như m2 hay yaris brio các kiểu ấy, sang gì tầm này nữa.. cũng chỉ để che nắng che mưa phục vụ gia đình chứ có phải đi tiếp khách đâu mà sang... kể ra con Kia Morning mà có bản full opt an toàn như Hàn thì em cũng quất rồi ấy chứ :(
Hay bác lắp thêm cam 360 có thể giải quyết được vấn đề bác đang gặp phải :)
em cũng nghĩ tới trường hợp đó, mà vẫn lăn tăn sau này lái quen tay rồi thì 4m5 có còn là vấn đề ko :))
Nhu cầu vậy thì đổi cũng đc, làm con ecosport nhỏ nhắn mà chắc chắn có khi ngon hơm mazda 2 đó thím

via theNEXTvoz for iPhone
eco gần 4m4 lận thím ơi, em lái thử thấy xe cũng ổn lắm mà bồng bềnh sao ấy, vợ em lại kiểu say xe nữa đi bồng bềnh vậy chóng mặt lắm
Vote đổi, xe để phục vụ cho mình, thím đi xe mà mỗi lần lên xe, đậu xe mà toát mồ hôi hột thì sẽ mất cảm giác lái xe, ngán là đằng khác
tks thím :( đúng là cũng tại lí do đó mà em ngại đi xe hẳn, khi nào đi đà lạt vũng tàu mới đụng tới thôi, đi phố có mưa cũng thấy ngại ngại đi xe hơi
đã nói thế rồi thì đổi xe thôi, nhu cầu công việc với di chuyển vậy thì chuyển. Nhưng mà Tucson đang rộng ngồi M2 là loại chật nhất của chật thì bác nên xem có nên đổi xe khác ko.
em ngồi tucson quen rồi, qua M2 ngồi hàng trước thấy ổn, tầm nhìn tốt hơn Tuc với cả mũi xe nó ngắn chạy thoải mái hẳn, ko lo quẹt bậy bạ :)) hàng sau đúng là chật thật mà nghĩ lại xe mua về đi hầu như lúc nào cũng chỉ có 2 vc thì hàng sau ko phải vấn đề :))

Lí do em hỏi là do cứ thấy ngu ngu, đổi từ chiếc hạng cao hơn, to hơn xịn hơn sang chiếc thấp hơn cứ kiểu gì ấy :LOL: trong khi ai cũng muốn mua xe to xe rộng thì em lại ngược đời
 
cũng biết vậy, tucson tính ra cũng cao hạng hơn m2 mà em lái non tay nên đi đường nhỏ toát hết mồ hôi :surrender: tính chất công việc lại hay phải đi ra vô đường nhỏ hoặc đậu xe trên lề đường mà nhiều khi chỉ thiếu đúng 1 gang tay hơn 1 chút là lọt, cứ de đi de lại kiểu gì cũng móp xe :surrender:
Có lần vào đường nhỏ, chỉ lọt đc xe em với 1 xe máy nữa mà đi sâu vô mới biết đường cụt xong de ra thì ko dám do đường dốc (Đà Lạt), thấy có cái hẻm nhỏ đâm ngang nữa em quay đầu luôn, tđn canh kĩ lắm rồi vẫn quẹt bể chậu cây nhà ngta :surrender: thiếu đúng 1 gang tay là trót lọt, mà cú đó em cũng ko làm gì khác đc do sau đít đã sát tường luông rồi =((
Nhắc mới nhớ, lần tôi đi Đà Lạt cái Google map nó chỉ đi cái đường vô mịa nó đường nhỏ xíu, mà lại đang cắm đầu xuống dốc cao ngất. Buộc phải lùi ở cái đường rất hẹp, bỏ số lùi thả phanh ra là tuột dốc, phải kéo thắng tay rồi đạp ga lùi, móa con i10 gầm lên như chọc tiết mới lùi ra được, may lùi xí gặp cái ngã ba hẹp hẹp vừa quay đầu. Từ đó hứa lên Đà Lạt ko theo anh Google tìm đường nữa.🤨
 
Ở Đà Lạt nhiều dốc đi mấy con thấp bé nhẹ cân chưa chắc hay đâu mike fence. Con tucsob thật ra mà nói thì nó thuộc dạng xe nhỏ thôi không to đâu nên lắp cam 360 rồi tập cho quen đi.
Còn va quẹt thì thường mà :D
 
Ở ĐL thì ông bà già của ông bạn có chiếc Focus S, ổng nói ba ổng hài lòng để đi đường xá Đà Lạt lắm do có cảm biến quanh xe. :D
 
Mình đang đi chính con Morning full opt như ở Hàn và cũng có 1 con 7 chỗ cùng phân khúc với Xpander (vợ đi chính). Mình thấy là nếu con nhỏ mà đủ option an toàn thì đi con nhỏ sướng hơn hẳn. Nhưng đi ra đường sẽ bị bọn xe to nó bắt nạt. Đi xe to thì ít ngán chú nào.
 
Mình đang đi chính con Morning full opt như ở Hàn và cũng có 1 con 7 chỗ cùng phân khúc với Xpander (vợ đi chính). Mình thấy là nếu con nhỏ mà đủ option an toàn thì đi con nhỏ sướng hơn hẳn. Nhưng đi ra đường sẽ bị bọn xe to nó bắt nạt. Đi xe to thì ít ngán chú nào.
đi trong phố thì sợ gì xe to, nó doạ mình thì mình vắt chân lên cổ chạy đố bố nó đuổi =]]
 
Em đi cafe cuối tuần toàn lấy xe nhỏ đi, đi xe to đợi đỗ được cái xe bạn bè nó uống hết ly cafe cmnr :D
Còn chưa có con nên chưa biết sao. Riêng đi chơi xa thì lấy xe to đi. Cốp kiết thoải mái, xe to leo dốc các thứ cũng khỏe, chở được nhiều người
 
Mình cũng đang đồng cảnh với bác mua được con elantra được 1 năm đi thì đẹp thích thật đấy, ở tỉnh thôi nhưng nhiều khi muốn đổi quách xuống con i10 hoặc morning cho tiện. Ngẫm lại đổi lại lỗ nên vẫn dùng, giá như hồi trước mua mẹ nó hạng A đi cho gọn
 
Back
Top