Bạn phải quan sát xem xe ù ở vòng tua bao nhiu ở các cấp số 3, 4, 5. Lưu ý mỗi cấp số luôn có 1 vòng tua tối ưu : vào đúng vòng tua là xe không giật, mớm ga không ù. Như xe mình vào số 3 ở vòng tua 1200 rpm thì không sao, số 4 - 1500 rpm và số 5 - 1900 rpm. Xe hay ù ở vòng tua 800-1000 bất kể số 1 hay 2 và kèm với ù là xe rung lên khi mớm ga. Đó là dấu hiệu cho thấy khả năng hấp thu chấn động của cscm là không còn.
Hiện nay xe mình dù mớm ga dưới mức tối ưu cũng không ù, không rung. Trước đây chạy số 4 lúc nào cũng duy trì tầm 1600 rpm, số 5 phải 1900-2000 rpm thì bây giờ số 4 chạy 1400 - 1500 rpm, số 5 chạy 1800 rpm vẫn êm. Các tài xế vn nói chung và các tài xế chạy dv nói riêng, theo mình quan sát thường có khuynh hướng chạy với vòng tua máy thấp để tiết kiệm xăng, nên rất hay để xe mất trớn khi chuyển số. Mình hồi trước cũng chạy kiểu đó, nhưng bây giờ thì bỏ rồi. Chạy sao cho sướng chứ xăng qué gì innova cũng phải đổ ~10l/100km thôi.
Bạn lưu ý phải bảo trì xe cho papa kỹ. Bảo trì kỹ thì xe mới bền và ngon. Rất nhiều thứ hay bị bỏ quên như côn, bàn ép, bugi, mobin. Nhiều ông đem xe vô cái garage đối diện nhà sửa thấy hết hồn : chết 1 bugi, vỡ mobin, lá côn mòn sạch, 2 năm không thay nhớt hộp số, không thay nhớt cầu, không thay lọc gió (cứ thổi bụi rồi xài, cái lọc nó đen thùi lùi), chạy 6 năm không thay vỏ, không đảo vỏ ... nghe thiếu điều muốn quỳ lạy.