Đang chạy Duke 250 date 2016, đi chơi đi làm hằng ngày.
Thấy chi phí sử dụng cũng ko quá cao
khoảng gấp rưỡi côn tay 150
- Tầm 2000-2500km thay nhớt 1 lần: 1L7 ~ 550k
- 2 lần thay nhớt thì thay lọc nhớt: lọc chính hãng ~150k
- Thay thêm cái lọc gió độ K&N để có thể sử dụng vĩnh viễn, chỉ lần vệ sinh định kỳ bằng dầu chuyên dụng K&N, giá ~1tr2 (có hàng copy y chang ~400k thấy xài ổn)
- Khoảng 10000km làm bảo dưỡng nhỏ, thay bugi NGK iridium ~400k, vệ sinh buồng đốt, họng xăng,... ~800k, thay nước mát, vệ sinh két nước ~300k
- Bố thắng mòn thì thay luôn, trước + sau chính hãng ~1tr (tốt nhất nên xài chính hãng By Bre)
- Còn vài thứ chưa gặp vấn đề (cổ, phuộc, bố nồi,...) nên chưa phải tốn tiền
Đó là chi phí sử dụng, còn đồ chơi hoặc nâng cấp thì thấy cũng ko đến nỗi nào, hơi nặng thì là NSD, vỏ xe, pô độ chính hãng,... Còn lại thì chỉ khoãng ~ 100 - 400k/ món. Gắn thêm Led độ cho an toàn ~1tr4. Đó là chơi kiểu bình dân như mình, còn dân chơi gắn đồ xịn như tay thắng accossato, tay côn brembo, trợ lực các thứ thì cỡ nào cũng có.
À trước khi chơi cũng phải đầu tư cái bằng lái A2 ~1tr5
Xăng thì chạy phố 1k/1km, chạy đường trường x2 quãng đường.
Xe Âu nên có cái bệnh ko chịu nổi nhiệt, hay bị rỉ nhớt nắp máy, chùi hết chạy ~1 tuần bị lại, sau này nếu bảo dưỡng lớn có thể tháo ra bôi keo. Xe bốc nước đề, nhưng ko phê bằng 390
chạy max ~160. Đặc biệt thích cái dàng ngồi xe này,đi tour tụi bạn nói nhìn kính chiếu hậu thấy tướng chạy max ngầu.
Mua xe cũ có lợi thế là đồ chơi, nâng cấp các thứ éo bao giờ được tính vô, hoặc tính rất ít. Check kỹ nếu có kinh nghiệm, nắm được lịch sử sử dụng của chủ xe là lợi thế. Như mình, mọi thứ làm trên xe đều lưu lại kỹ lưỡng (Date, ODO, cost,...). Nói chung là một con xe ổn để nhập môn PKL.
Đang tính tiễn em nó đi để lên CC mà mùa này chắc chẳng ai mua
Dọn sạch sẽ, thay nhớt đắp mền nằm chờ.