thắc mắc Có nên mua KTM đời cũ tầm 2014,2015?

Hồi đó chơi xe Nhựt lành lắm, giờ sáng xe Âu bị kêu già trâu. Tiền bảo dưỡng khá dễ thở, nhiều cái lên hãng làm free luôn. Nên mua xe date 2016 về sau sẽ đỡ bệnh vặt hơn đời trước.

Nếu mua xe cũ thì mình vẫn câu cũ: tiền nào của đó. Nên lên hãng check lịch sử bảo dưỡng nếu ODO trên 8k.

Sent from Redmi Note 9 Pro via nextVOZ
Uhm mình định mua đời 2018 đổ lên mà,check kiểu nào bác,đọc số khung lên hãng à
 
Bảo dưỡng mà cứ canh theo kiểu xe Nhật thì tới lúc mang bảo dưỡng là sml nha. Xe Châu Âu thì chịu khó đúng lịch bảo dưỡng, tiền khoẻ. Hồi đó cũng thấy ngta kêu KTM làm mắc, xe hay hư, hoá ra toàn mấy ông đi kiểu xe Nhật. Bào cho đã rồi đổ nhớt. Tới khi có bệnh mới đi sửa thì lúc đó nó hư cả đống.

Mua xe cũ nên mang hãng check lỗi, tốn vài trăm chứ đừng tốn tiền ngu. Xe date đó nhiều con "odo vài ngàn" là tự hiểu. Thêm kiểu kêu xe 75tr, kì kèo bớt hẳn còn 68-70 "cho nhanh" cũng nên coi lại.

20204c75ceb5-998d-478f-baec-15c3451437c0.png


Bonus cái xe đi chợ

via theNEXTvoz for iPhone
quả túi hông givi của thím có phải lắp thêm giá không??? em muốn có túi trên MT-15 quá mà đắn đó :(
 
M
ơ ngon thế bác, chứ bộ khung của mấy anh givi cũng 1 triệu cmnl, đắt lạ kỳ, mà chưa kể là k lắp đc lên MT-15
Mỗi bên mỗi kiểu. Cái này chỉ là mấy thanh sắt bắt vào nhau chứ ko chuyên nghiệp như givi á bạn. Nhưng cũng tiện dụng

Sent from Redmi Note 9 Pro via nextVOZ
 
M

Mỗi bên mỗi kiểu. Cái này chỉ là mấy thanh sắt bắt vào nhau chứ ko chuyên nghiệp như givi á bạn. Nhưng cũng tiện dụng

Sent from Redmi Note 9 Pro via nextVOZ
e cũng chỉ cần cái chống để túi k bị lật vào trong khi đi đg thôi thím ạ, chứ cái baga của givi là để lắp thùng, nó xịn hẳn ra ấy chứ haha. tiếc là Bạn Phượt k có ở ngoài bắc :(
 
Đang chạy Duke 250 date 2016, đi chơi đi làm hằng ngày.
Thấy chi phí sử dụng cũng ko quá cao :) khoảng gấp rưỡi côn tay 150
  • Tầm 2000-2500km thay nhớt 1 lần: 1L7 ~ 550k
  • 2 lần thay nhớt thì thay lọc nhớt: lọc chính hãng ~150k
  • Thay thêm cái lọc gió độ K&N để có thể sử dụng vĩnh viễn, chỉ lần vệ sinh định kỳ bằng dầu chuyên dụng K&N, giá ~1tr2 (có hàng copy y chang ~400k :) thấy xài ổn)
  • Khoảng 10000km làm bảo dưỡng nhỏ, thay bugi NGK iridium ~400k, vệ sinh buồng đốt, họng xăng,... ~800k, thay nước mát, vệ sinh két nước ~300k
  • Bố thắng mòn thì thay luôn, trước + sau chính hãng ~1tr (tốt nhất nên xài chính hãng By Bre)
  • Còn vài thứ chưa gặp vấn đề (cổ, phuộc, bố nồi,...) nên chưa phải tốn tiền
Đó là chi phí sử dụng, còn đồ chơi hoặc nâng cấp thì thấy cũng ko đến nỗi nào, hơi nặng thì là NSD, vỏ xe, pô độ chính hãng,... Còn lại thì chỉ khoãng ~ 100 - 400k/ món. Gắn thêm Led độ cho an toàn ~1tr4. Đó là chơi kiểu bình dân như mình, còn dân chơi gắn đồ xịn như tay thắng accossato, tay côn brembo, trợ lực các thứ thì cỡ nào cũng có.
À trước khi chơi cũng phải đầu tư cái bằng lái A2 ~1tr5 :) Xăng thì chạy phố 1k/1km, chạy đường trường x2 quãng đường.
Xe Âu nên có cái bệnh ko chịu nổi nhiệt, hay bị rỉ nhớt nắp máy, chùi hết chạy ~1 tuần bị lại, sau này nếu bảo dưỡng lớn có thể tháo ra bôi keo. Xe bốc nước đề, nhưng ko phê bằng 390 :p chạy max ~160. Đặc biệt thích cái dàng ngồi xe này,đi tour tụi bạn nói nhìn kính chiếu hậu thấy tướng chạy max ngầu.

Mua xe cũ có lợi thế là đồ chơi, nâng cấp các thứ éo bao giờ được tính vô, hoặc tính rất ít. Check kỹ nếu có kinh nghiệm, nắm được lịch sử sử dụng của chủ xe là lợi thế. Như mình, mọi thứ làm trên xe đều lưu lại kỹ lưỡng (Date, ODO, cost,...). Nói chung là một con xe ổn để nhập môn PKL.

Đang tính tiễn em nó đi để lên CC mà mùa này chắc chẳng ai mua :) Dọn sạch sẽ, thay nhớt đắp mền nằm chờ.
 
Như tít ợ, chưa chạy KTM bao giờ, mình đang đi FZ150 khá lành và chi phí bảo trì bảo dưỡng thấp như xe wave. Nay tính đổi gió qua KTM cho mạnh, lên nhóm thì thấy rao mấy con duke 390 đời 2014 có 65 củ à, mình tính kiếm duke 200 or 250 tầm 60 thôi, mà rướng lên tí 65 lại đc duke 390 phê hơn hẳn, nhưng đời sâu giá rẻ lại hơi rén vì chi phí bảo trì KTM nó mắc lắm :sweat: mấy thím cho ý kiến với ạ
mua lại phụ thuộc chủ yếu chủ trước nó chạy sao thôi, không tự tin thì thôi mua xe nhật :D
đồ hãng thay đắt, ra ngoài thay cho rẻ :D
trước chạy duke 200 2015 2 năm rồi, hồi đó mình mua xe cũ, nói sơ qua thì đám này chạy sướng :D cảm giác chạy sao thì google, chỉ lưu ý là
phuộc trước và phuộc sau nên lắp cái bọc phuộc, đường VN thì cát sỏi đá cứ phải gọi là đ' thiếu , lắp xong cũng chưa thấy phuộc bị sao, thằng bạn cũng chạy ktm thì chăm như chăm con nhưng không lắp nên hay bị xì dầu phuộc :censored: trong khi mình lười rửa xe, toàn chạy offroad :censored:
lắp thêm 1 quạt phụ, công tắc rời ở két nước, gì thì gì chứ nhiệt độ VN các bác biết rồi đấy, cũng đủ chiên bi với xúc xích :D, xe mát vãi đái nếu bật :D
mâm lửa con này công suất cao so với xe phổ thông (240W), nếu lỡ cháy thì thay cuộn điện tầm 180 W thôi mua ngoài 600 hay 700k quên rồi, vẫn lắp trợ sáng vừa đủ 1 con 30-40 W bình thường
con này cảm biến nhiều rửa xe tốt nhất tự rửa, đem ra quán nó xịt tứ tung cũng run :D
kiếm vải cách nhiệt quấn cái cổ pô chỗ vắt ngang giò cho nó đỡ phì cái hơi vào đùi :D
cũng chỉ vậy thôi, tôi chả có chăm chút gì nhiều chạy tà tà 2 năm, còn đám rửa xe hàng ngày chăm chút suốt ngày thấy kêu :D, trước tôi còn định độ lại chuyển sang tập stun cơ, may mà bạn bè nó can :D
nếu chạy quen xe nhật lên mt03 hoặc R3 cho dễ,tâm lý cũng đỡ lo hơn đám KTM này vì nhảy lên xe của đám KTM này thì độ trẻ trâu + 300% luôn khỏi bàn :ROFLMAO:, tiếp theo là giàn điện của nó có nhiều cảm biến nhiều thì an toàn nhưng phiền nhiễu thì cũng tỉ lệ thuận :D, xe mà chập cheng là gõ đầu đám này đầu tiên, phải tay thợ gà mà không biết đâm chọt bypass lỗi thì anlon luôn đấy
 
Đang chạy Duke 250 date 2016, đi chơi đi làm hằng ngày.
Thấy chi phí sử dụng cũng ko quá cao :) khoảng gấp rưỡi côn tay 150
  • Tầm 2000-2500km thay nhớt 1 lần: 1L7 ~ 550k
  • 2 lần thay nhớt thì thay lọc nhớt: lọc chính hãng ~150k
  • Thay thêm cái lọc gió độ K&N để có thể sử dụng vĩnh viễn, chỉ lần vệ sinh định kỳ bằng dầu chuyên dụng K&N, giá ~1tr2 (có hàng copy y chang ~400k :) thấy xài ổn)
  • Khoảng 10000km làm bảo dưỡng nhỏ, thay bugi NGK iridium ~400k, vệ sinh buồng đốt, họng xăng,... ~800k, thay nước mát, vệ sinh két nước ~300k
  • Bố thắng mòn thì thay luôn, trước + sau chính hãng ~1tr (tốt nhất nên xài chính hãng By Bre)
  • Còn vài thứ chưa gặp vấn đề (cổ, phuộc, bố nồi,...) nên chưa phải tốn tiền
Đó là chi phí sử dụng, còn đồ chơi hoặc nâng cấp thì thấy cũng ko đến nỗi nào, hơi nặng thì là NSD, vỏ xe, pô độ chính hãng,... Còn lại thì chỉ khoãng ~ 100 - 400k/ món. Gắn thêm Led độ cho an toàn ~1tr4. Đó là chơi kiểu bình dân như mình, còn dân chơi gắn đồ xịn như tay thắng accossato, tay côn brembo, trợ lực các thứ thì cỡ nào cũng có.
À trước khi chơi cũng phải đầu tư cái bằng lái A2 ~1tr5 :) Xăng thì chạy phố 1k/1km, chạy đường trường x2 quãng đường.
Xe Âu nên có cái bệnh ko chịu nổi nhiệt, hay bị rỉ nhớt nắp máy, chùi hết chạy ~1 tuần bị lại, sau này nếu bảo dưỡng lớn có thể tháo ra bôi keo. Xe bốc nước đề, nhưng ko phê bằng 390 :p chạy max ~160. Đặc biệt thích cái dàng ngồi xe này,đi tour tụi bạn nói nhìn kính chiếu hậu thấy tướng chạy max ngầu.

Mua xe cũ có lợi thế là đồ chơi, nâng cấp các thứ éo bao giờ được tính vô, hoặc tính rất ít. Check kỹ nếu có kinh nghiệm, nắm được lịch sử sử dụng của chủ xe là lợi thế. Như mình, mọi thứ làm trên xe đều lưu lại kỹ lưỡng (Date, ODO, cost,...). Nói chung là một con xe ổn để nhập môn PKL.

Đang tính tiễn em nó đi để lên CC mà mùa này chắc chẳng ai mua :) Dọn sạch sẽ, thay nhớt đắp mền nằm chờ.
để lại cho mình đi thím :shame:
 
Dự định lên CB650R
u3720e4.png


Ko hợp dòng 1 máy lắm, tại chạy xe hiền quá nên về lại team Honda thì thầm êm ái
Chạy phố em mấy em 1 máy ăn đứt bác ạ, em vác con 650r đi phố đúng cực hình, tua máy lúc nào cũng cao lại nặng, nên h vẫn trung thành với em duke để đi hằng ngày, 650 lâu lâu máu lên thì chạy :3
 
Chạy phố em mấy em 1 máy ăn đứt bác ạ, em vác con 650r đi phố đúng cực hình, tua máy lúc nào cũng cao lại nặng, nên h vẫn trung thành với em duke để đi hằng ngày, 650 lâu lâu máu lên thì chạy :3
cb650r vừa đi vừa hú nứng cả ng lái lẫn ng ngồi bác ơi :( vậy nên con cb400 nó mới bền mãi với thời gian đc :(
 
Dự định lên CB650R
u3720e4.png


Ko hợp dòng 1 máy lắm, tại chạy xe hiền quá nên về lại team Honda thì thầm êm ái
mình định hỏi chi phí xăng con duke390 ntn, có ăn ác hơn duke250 2016 k. mình đang chạy duke250 2016 thấy buồn bã vì k mạnh. :( có lẽ đây là tâm lý của nhiều ng khi múc cb300r, xe đẹp mà yếu
 
Back
Top