tin tức Có nên mua ô tô điện rẻ nhất của VinFast - VF e34?

Cryolite.

Senior Member
https://thanhnien.vn/xe/thi-truong-xe/co-nen-mua-o-to-dien-re-nhat-cua-vinfast-vf-e34-27642x.html
Là mẫu ô tô điện đi tiên phong tại Việt Nam khiến nhiều người tự hỏi có nên mua VinFast VF e34 hay không?

VinFast VF e34 chưa phải là mẫu xe phù hợp với tất cả mọi người

VinFast VF e34 chưa phải là mẫu xe phù hợp với tất cả mọi người

Chiếc xe thuần điện đầu tiên của VinFast mở bán mới đây dự kiến giao xe vào cuối năm 2021 với mức giá 690 triệu đồng chưa bao gồm pin. Khách hàng đặt trước ngày 30.6.2021 sẽ được hưởng giá "mở bán" 590 triệu đồng. Khi kết hợp với một số ưu đãi khác như thu cũ đổi mới, giá xe dự kiến chỉ hơn 500 triệu đồng. Mức giá khá hợp lý với một chiếc xe đa dụng chạy điện bởi nếu được nhập khẩu về Việt Nam những chiếc xe điện tương tự đến từ Peugeot, Hyundai, KIA sẽ có mức giá trên dưới 1,5 tỉ đồng đã bao gồm pin.

...

Đây là mức giá hiện khó chấp nhận tại Việt Nam bởi các mẫu ô tô điện này chưa đủ sức hút để người Việt "thử" với một phương tiện hoàn toàn mới chứ chưa nói đến việc những hãng xe này chưa đủ tiềm lực cũng như mạnh dạn chi tiền đầu tư hạ tầng sạc điện tại Việt Nam. Chính vì vậy từ trước đến nay xe điện vẫn hướng tới giới nhà giàu ở các nước phát triển. Chính vì vậy, ngay khi mở bán VinFast VF e34 tại Việt Nam dù chưa có xe thực tế đã tạo nên cơn sốt đặt cọc với hơn 4.000 đơn hàng chỉ trong 2 ngày đầu.

Mặc dù chính sách hoàn tiền cọc (10 triệu đồng) nếu đổi ý khiến trong số hơn 4.000 đơn hàng có một số ít đơn chưa chắc thành công bởi một số người cọc giữ chỗ suy nghĩ sau nhưng đây cũng là thành công bước đầu với một mẫu ô tô điện lần đầu chào sân. Vậy, với những người tiêu dùng đã chốt cọc hoặc chưa chốt cọc nhưng còn lăn tăn với câu hỏi có nên mua ô tô điện VinFast hay "Ai" nên mua ô tô điện VinFast VF e34 thì bài viết này có thể làm sáng tỏ điều đó.

Có nên mua ô tô điện rẻ nhất của VinFast - VF e34? - ảnh 1

VinFast VF e34 có nội thất khá ổn, hiện đại, hơi tiếc ở phanh tay bằng "cơm"

Đầu tiên, tất nhiên ngoài đủ tiền mua xe bạn phải là người sẵn sàng tiếp nhận cái mới và làm quen với kiểu lái xe hoàn toàn mới. Nhờ động cơ điện có thể đạt mô-men xoắn tối đa 242 Nm trong tức thì và công suất 150 mã lực, VinFast VF e34 hứa hẹn là chiếc xe khá "hoang dại" ngay ở dải tốc độ thấp. Nó phù hợp nhất với khách hàng có độ tuổi từ 20 đến hơn 40 tuổi yêu thích một chiếc xe mạnh mẽ, ngập tràn công nghệ bởi ngoài những tính năng an toàn, hỗ trợ lái VinFast VF e34 cũng được trang bị nhiều công nghệ kết nối thông minh và máy học (Ai).

Đáng tiếc, phạm vi hoạt động tối đa 300 km (thực tế có thể trên dưới 250 km tùy tốc độ, điều kiện vận hành) máy học (Ai).VF e34 chỉ hợp với những người mua xe để đi làm trong nội, ngoại thành, các tỉnh vùng ven cách nhà bán kính không quá 100 km. Đặc biệt với những người đang ở chung cư thuộc Vingroup hoặc một số chung cư lớn hay đi làm tại các trung tâm hành chính, văn phòng sẽ có thêm lợi thế bởi hầu hết các điểm này sẽ được VinFast lắp đặt trạm sạc.

...

Tất nhiên, với hệ thống trạm sạc nhanh dọc các tuyến đường "xương sống" từ Bắc chí Nam với khả năng di chuyển tối đa cho 15 phút sạc, VinFast VF e34 vẫn hoàn toàn có thể đáp ứng cho những chuyến đi xa hay thi thoảng xuyên Việt nhưng rõ ràng chỉ nên tính vào trường hợp hy hữu, không dành cho những đôi chân thường xuyên đi xa.

Những gia đình ở tỉnh có nhu cầu mua ô tô mới thực sự là khách hàng lý tưởng nhất của VinFast VF e34 bởi dù hạ tầng sạc công cộng không thể dày đặc bằng các thành phố lớn nhưng hầu hết xe được đặt trong khuôn viên của từng gia đình nên hoàn toàn có thể chủ động việc sạc pin. Tất nhiên, những gia đình mua VinFast VF e34 nên có tần xuất đi lại thường xuyên, trung bình trên 50 km/ngày sẽ đỡ "thiệt" vì VinFast tính giá thuê pin 1,45 triệu đồng cho 1.400 km mỗi tháng.

Có nên mua ô tô điện rẻ nhất của VinFast - VF e34? - ảnh 2

Xe điện không phải là mẫu xe để yên tâm khi hay đi xa nhưng cực kỳ hợp lý nếu đi gần

Ngoài ra, công ty, cá nhân kinh doanh dịch vụ vận chuyển, VF e34 cũng hứa hẹn là mẫu xe lý tưởng bởi tầm hoạt động 300 km mỗi lần sạc là khá dư dả cho một ngày chở khách loanh quanh nội, ngoại thành. Dù chi phí thuê pin + sạc của VinFast được tính toán ngang với xe chạy xăng nhưng việc hoạt động trong thành phố xe điện sẽ lợi hơn bạn nghĩ khi bởi không mất năng lượng khi dừng xe vì đèn đỏ hay tắc đường. Với xe xăng trong những trường hợp này động cơ vẫn phải hoạt động cầm chừng để sẵn sàng di chuyển.

Ngoài ra, việc không phải lo lắng đến chai pin, pin hỏng (vì đi thuê) và thời gian bảo hành dài 10 năm (vừa vặn vòng đời của một chiếc xe dịch vụ) cũng là lợi thế lớn giúp VF e34 trở thành một mẫu xe dịch vụ lý tưởng. Bên cạnh đó, ngoại trừ chi phí vận hành tương đương xe xăng, các chi phí khác như bảo dưỡng, thay thế chi tiết hao mòn của xe điện cũng ít hơn.
 
ai ko có sở thích đi xa, xuyên việt, loanh quanh đi làm trong nội thành, lâu lâu làm 1-2 chuyến du lịch ngắn 100-200km xung quanh thì nên chơi. Nói chung khá giống nhu cầu của tui, ngày chỉ đi làm khoảng 20-30km, lâu lâu đạp ra VT chơi rồi về. Nhưng đang có con luxA quá ổn rồi, ko cần thêm xe nữa. Có mấy thằng bạn đã đặt cọc, mua xe lần đầu luôn.
 
Yêu cầu Vin show các chứng chỉ đã pass qua các tình huống:
  • đường ngập nặng do mưa lớn.
  • ngâm nước nhiều giờ trong hầm chung cư.
 
À, ý tôi ko cần nó ko sao, chỉ cần nó không nổ như bom hay cháy sạch dàn pin, điện.... mà chỉ hư hỏng nhẹ, hoặc vừa phải.... là được.
Ví dụ: đứt cầu chì...
Nổ thì Tesla là trùm cmnr,
tHQi21r.png
, còn chống nước thì bố thằng ICE cũng là đbrr với EV
 
Đợi test đường SG ngập 1m đã nhé mấy thằng thừa tiền.

đợi hơi lâu nhé, con xe ra mắt chắc vào thời điểm cuối năm hết mùa mưa rồi, muốn test chắc phải chờ năm sau, nhà sản xuất cũng hay phết
68747470733a2f2f692e696d6775722e636f6d2f4f315266766c342e706e67
 
Last edited:
Back
Top