Có nên ngủ trưa hay không?: Người Việt ngủ trưa: Có người ‘cỡ nào cũng phải ngủ’, người thì ‘không bao giờ’

e đang tập ngủ từ 00h-05h sáng, mà mấy ngày nay mệt quá, may công ty cho ngủ trưa, tủ điện kêu ù ù bên cạnh vẫn ngủ 30-40 phút đều đều :big_smile:

ngủ trưa xong tầm 15 p (qua cơn quạo) là thấy năng lượng tràn trề làm việc năng suất vãi
 
what's is this?:doubt:
Thì Tank có vợ là phú bà TQ đó, nếu thị tẩm vào buổi trưa thì chiều thế nào?

tank.png
 
mấy tòa nhà văn phòng nó ko cho thuê chỗ ngủ trưa thiết kể kiểu con nhộng như bên Nhật nhỉ,
 
ngày xưa tới trưa là díu mắt vào ko ngủ ko dc xong tự dưng một ngày ko ngủ dc nữa thế là từ đó mệt thế nào trưa cũng éo ngủ đc
 
Tôi thì trưa nào cũng làm giấc 30 đến 40 phút . Khi nào bận việc mà trưa đó không ngủ là làm việc lờ đờ ngay . Bởi vậy tôi rất nể những anh em thượng đẳng , trưa không bao giờ ngủ nhưng chiều vẫn làm việc tỉnh táo và đạt nâng suất tốt .
 
Làm sao để đảm bảo ngủ 30' nhỉ, ngủ trưa mình khó vào giấc hơn, mà vào cái toàn ngủ 1h liền
 
Thua rồi bác, đeo khẩu trang vào cho đỡ thôi, em cũng bị phản ánh quá trời mà đành chịu.

Nghiêng cũng vậy luôn, ăn xong ngủ gấp nên toàn nằm nghiêng trái thôi.
via theNEXTvoz for iPhone
Giảm cân.
Ngáy là 1 cái khổ vl, tôi cũng bị, mà bị từ hồi tăng cân.
e đang tập ngủ từ 00h-05h sáng, mà mấy ngày nay mệt quá, may công ty cho ngủ trưa, tủ điện kêu ù ù bên cạnh vẫn ngủ 30-40 phút đều đều :big_smile:

ngủ trưa xong tầm 15 p (qua cơn quạo) là thấy năng lượng tràn trề làm việc năng suất vãi
Fence phải tính đúng phase giấc ngủ của fence. Có thể dùng App như sleep cycle nó đo hộ.
Thông thường thì 1 phase độ 1h30p, 0-5h là 5 tiếng, vậy, giả sử fence mất 10p-20p để rơi vào giấc ngủ thì coi như ngủ đc 3 phases, nhưng nếu fence ngủ k đủ sâu ở 3 phase đó thì cơ thể sẽ bị thiếu ngủ, sẽ cần ngủ bổ sung qua nap(ngủ chợp quãng ngắn, từ 15-30p).
Nhìn chung điều kiện tiên quyết để có giấc ngủ chất lượng thì fence phải nắm đc cụ thể cơ thể mình, vd bao lâu fence sẽ rơi vào giấc ngủ từ khi lên giường, có ngáy k, có ngủ giấc sâu k.
Vận động thể dục thể thao, ăn uống khoa học, hạn chế đụng chất kích thích thì ngủ sẽ ngon hơn, nếu thích cf thì phải biết ngưỡng tiêu thụ của cơ thể, tự pha để đong đc số gram
Cơ thể ít tiếp xúc ánh nắng cũng gây mất ngủ, vì ban đêm nó k tiết đủ melatonin, là chất khiến fence ngủ sâu, bổ sung bằng viên nhai/uống ngoài cũng k hiệu quả.
Fence ngủ sâu thì ngủ 1-2 phase cơ thể vẫn tỉnh táo bth, còn k thì nên ngủ cỡ 4-5 phase, k nap
Tôi k ngủ trưa, ngủ 2-3 phase.
 
Trước cũng hay ngủ trưa nhưng từ ngày làm với bọn nước ngoài bỏ luôn khoản ngủ trưa, thời gian đầu cũng vật vã lắm sau thì thấy dần dần quen cứ lúc nào buồn ngủ làm 1 cf là lại tỉnh
 
Trước cũng hay ngủ trưa nhưng từ ngày làm với bọn nước ngoài bỏ luôn khoản ngủ trưa, thời gian đầu cũng vật vã lắm sau thì thấy dần dần quen cứ lúc nào buồn ngủ làm 1 cf là lại tỉnh

mỗi ngày làm 1 cf 35k

ngày nào buồn ngủ quá làm 2 ly, tốn tiền quá rồi
 
Tiền đâu mà thuê , kiếm cái giường gấp mà ngủ cho nhanh
tank ngủ ngáy nên ko ngủ trong văn phòng được, đang tìm cái ghế gấp nào đó tìm chỗ vắng ngủ, như là sân thượng, thang thoát hiểm....
 
Tôi thấy nó ko phải văn hóa. Mà là cơ chế sinh học. Nếu thức suốt 12 tiếng và làm việc thì cơ thể tự sinh ra cơ chế để yêu cầu chủ thể ngừng làm việc.
Thể trạng châu á kém hơn nhưng lại làm lịch 11 tiếng. Châu âu thể trạng tốt hơn nhưng lại làm lịch 10 tiếng. (8 tiếng + nghỉ trưa+ di chuyển).
Nên nếu châu á giảm buổi trưa xuống 1 tiếng tổng thời gian là 10 tiếng bằng châu âu thì người châu á vẫn mệt hơn mà ko hiệu quả. Vậy nên thà để 11 tiếng có nghĩa là có 2 tiếng nghỉ trưa vẫn ok hơn là 10 tiếng.
thể trạng fen nói là sức mạnh cơ bắp chưa chức là khả năng thức lâu
 
Sao không thức trọn để còn cả gang?

Ngủ, không đơn giản, nó là quá trình mà tế bào giải độc, sửa chữa, tái tạo. Có ngủ mới có thức. Ngủ trưa 20-30p rất tốt.

Thiền, với những triết lý nghe thì rất cao siêu thanh tao tịnh độ, nhưng kỳ thực cũng không bằng ngủ. Đỉnh cao nhất của thiền chính là ngủ. Thiếu ngủ, ngủ không sâu, khó ngủ làm cho tế bào lão hoá nhanh, các lỗi trong quá trình nhân bản ADN không được sửa chữa, quá trình đào thải độc tố nội bào chậm. Anh nào không ngủ ngon, không dễ ngủ thì cơ thể sẽ dễ béo và lao dốc rất nhanh vào tuổi trung niên.

Giấc ngủ thực sự là vô cùng kỳ diệu đối với sức khoẻ.
Chuẩn

via theNEXTvoz for iPhone
 
tối toàn ngủ lúc 1/2h sáng-6h sáng, 12h nghỉ trưa, mang cơm/đặt ngoài cho tiết kiệm thời gian, 12h30 ăn xong ngồi lướt mạng/game mobi tí cho tiêu cơm, 13h ngủ tới 13h30, dậy rửa mặt, pha trà/cafe uống+ngồi loay hoay tí cho tỉnh hẳn ngủ, 14h bắt đầu làm việc lại :giggle:
 
Back
Top