Có nên nhương chỗ ngồi cho phụ nữ mang thai khi đi xe bus không?

Thực sự các bạn là nam nên ko biết nhiều nhưng phụ nữ mang thai nguy cơ sẩy và sinh non luôn tiềm tàng. Việc các bạn nhường ghế cũng là giúp cho việc này có khả năng không xảy đến với người phụ nữ đó. Chuyện sinh nở thai nghén ko ai nói trc đc gì. Giai đoạn đầu thì dễ bị động thai, đến khi to thì đi lại đứng nhiều rất dễ tụt cổ tử cung. Ngay cả 1 chu kỳ mang thai đang khoẻ vẫn có thể đột ngột chuyển xấu với không dấu hiệu báo trước


Nên làm trai cho đáng nên trai nhé
 
Last edited:
Bà bầu người già auto nhường. Cười ịa mấy thằng thấy gái là nhanh nhảu nhường ghế
Pa3C9kE.png
 
Topic này quen quá, tôi nhớ là đã đọc lâu lâu rồi, tưởng vẫn chưa war xong, hoá ra là có thằng tạo topic mới.
 
Để không phải rơi vào tình huống khó xử này tôi chọn ngồi ghế trong, phía sau:rolleyes:

Sent from Samsung SM-G610F using vozFApp
 
Năm 2017 đi xe bus ở SG, đứng lên nhường ghế cho bà già cỡ 60 nhưng bà dứt khoát không chịu, kêu bà đứng ko sao, đi chút xuống liền.
 
Hành vi không phù hợp
Trừ khi ghi là ghế bà bầu hoặc ưu tiên thích thì nhường ko thích thì ko nhường. Giá vé ngang nhau sao phải nhường. T đi xe buýt người già, nữ giời bầu, què đều nhường hết nên đừng chửi ngược dòng. Trường hợp chủ thớt nói thì đc nhường thì cảm ơn ko thì thôi
Có 1 thứ gọi là văn minh đó

Chưa kể lí lẽ của thằng trong bài ngu như con chó

Ai bênh được nó tao cũng nể độ ngu
 
Bạn mua vé xe bus chứ không phải mua vé ngồi xe bus càng không phải chỗ của anh chàng kia. Thêm vào đó, khi xin xỏ, nhờ vả thì phải chấp nhận rằng có thể bị từ chối. Bạn không thể bắt người khác phải rủ lòng thương hay nhân nghĩa. Còn cách ứng xử của anh kia là không ổn. :burn_joss_stick:
Quy định của bus có ghi là nhường nha

Chưa kể là con người có văn hóa thì sẽ biết là nên nhường. Còn lí lẽ của thằng trong bài ngu hơn con lợn
 
Câu chuyện không nhường ghế cho bà bầu của một chàng trai người nước ngoài chia sẻ trên mạng xã hội đang khiến cư dân mạng xôn xao tranh luận. Cụ thể, tình huống như sau:

"Tôi đi làm bằng xe buýt, và hiện giờ bạn phải giữ khoảng cách trên phương tiện công cộng, đồng nghĩa với việc chỗ ngồi bị hạn chế.

Ở chỗ làm, tôi phải đứng cả ngày và làm việc suốt 10 tiếng đồng hồ. Sau một ngày dài, chân của tôi vô cùng đau nhức.

Vì vậy, tôi rất trân trọng quãng thời gian ngồi trên xe buýt về nhà, bởi tôi còn phải đi bộ thêm 15-20 phút nữa từ trạm xe buýt mới đến nhà. Vì vậy tối qua khi tôi đang ngồi trên xe buýt, có một phụ nữ mang thai có vẻ sắp sinh bước lên. Cô ấy nhìn quanh tìm chỗ ngồi nhưng không còn ghế nào trống. Tôi là người ngồi gần cô ấy nhất, nên cô bắt đầu nhìn tôi với ánh mắt cầu khẩn. Tôi đeo tai nghe và cố giả vờ không nhìn thấy cô, nhưng sau đó cô bắt chuyện với tôi.

Tôi không nói gì thô lỗ cả, chỉ bảo với cô là không thể, vì tôi đã làm việc cả ngày dài và chân đang đau nhức. Tôi không muốn nhường ghế của mình. Cô bật khóc rồi nói về việc mình là mẹ đơn thân thế nào đang mang thai ra sao. Tôi bảo xin lỗi, nhưng đó là lựa chọn của cô và cô không thể mong đợi người khác đáp ứng quyết định cuộc đời của mình.

Chúng tôi sống ở một bang tự do mang thai và phá thai, nên tôi không hiểu tại sao việc này lại là vấn đề của tôi. Đó không phải lỗi của tôi, cô quyết định có con khi không thể mua một chiếc ô tô.

Sau khi chúng tôi nói qua nói lại, cuối cùng một ông chú hét lên rằng tôi là một “thằng rác rưởi vô dụng” và đứng lên nhường chỗ cho người phụ nữ. Khi họ nhường ghế, tài xế không biết vì lý do gì mà thắng gấp khiến cả người phụ nữ và ông chú đều té ngã. Họ chửi tôi bằng đủ thứ từ khó chịu, nhưng tôi chỉ nhìn đi chỗ khác và lờ đi.

Sau khi về nhà, tôi đã kể cho em gái, nó bật khóc và kể với bố mẹ, rồi hai người họ cũng chửi tôi luôn. Nhưng tôi đã quá mệt mỏi và không hiểu tại sao chúng ta lại quan niệm việc mang thai đồng nghĩa với quyền được mọi người nhường ghế. Liệu tôi có phải là một thằng khốn không?".
Theo ý các vozer thì sao?

Hell naw, next time want fu** someone has a car.

via theNEXTvoz for iPhone
Xưa "Kẻ cắp gặp bà già", giờ thêm "Bà bầu gặp BD"
 
Giờ loser nó di căn sang tiềm thức, đăng bài nhảm mà có mấy thanh niên vào bày tỏ quan điểm như đúng rồi?
Ngoài thanh niên và hãm tài, ai cần tôi cũng nhường. Ok chưa?
 
Quy định của bus có ghi là nhường nha

Chưa kể là con người có văn hóa thì sẽ biết là nên nhường. Còn lí lẽ của thằng trong bài ngu hơn con lợn
Còn tùy bus ở đâu. Ở nước ngoài nó có cái "priority seat" dành cho trẻ em, người già, người tàn tật, phụ nữ mang thai.
In most cases, there is no regulation[1] to restrict the use of priority seats, but people are expected to offer their seats to those in need.
https://en.wikipedia.org/wiki/Priority_seat
Cái này là văn hóa ứng xử.
 
Cái này là chuyện kinh điển trên reddit đây mà, đến mức nó trở thành cái meme:

Thật ra các anh cần nhớ rằng câu chuyện này - nếu có thật - là chuyện nước ngoài, cụ thể là ở Mĩ. Ý nghĩa thật sự của nó không phải là việc nên nhường ghế cho bà bầu hay không, mà chủ yếu nó muốn chửi một cơ số đám single mom, tôi nhắc lại là ở bên Mĩ nhé, lúc đéo nào cũng proud, cũng mạnh mẽ, độc lập, đồng thời nó chửi cái tâm lý thù địch đàn ông (#killallmen, #menaretrash...) công khai, thậm chí còn được khuyến khích, nhưng khi cần thì lại đòi đàn ông phải ưu tiên, phải nhường nhịn.
Còn ở nước ta, tôi nghĩ đến thời điểm này phần đông chị em phụ nữ, mặc dù cũng lậm nữ quyền tương đối đấy, nhưng chưa đến mức tỏ ra thù hằn đàn ông một cách trắng trợn. Nói chung, ở ta chưa có bọn cực đoan như bên Mẽo, bên Âu. Trên xe bus thậm chí các cháu gái sinh viên cũng thường đứng lên nhường chỗ cho tôi, có lẽ vì thấy tôi tóc cũng hơi bạc rồi. Nên ngược lại, tôi vẫn nhường ghế cho người lớn tuổi, phụ nữ có thai, thậm chí cả mấy cháu sinh viên ấy luôn - chú đứng được, với mấy đứa nhỏ lùn tịt, đứng nó khó với lên quai bám nên thôi, ngồi đi, đại khái thế. Nên các anh không nên chửi nhau vì mấy chuyện nó đặc thù ở xứ khác mà nên thấy vui vì con người xứ ta, cụ thể là hai giới, vẫn còn giữ được trạng thái tâm lý bình thường, chưa bị điên loạn vì những cái tư tưởng thổ tả đến mức căm thù lẫn nhau một cách vô lý như bọn Mẽo.
 

Attachments

  • 734ff0218a1626e8_1.jpg
    734ff0218a1626e8_1.jpg
    141.6 KB · Views: 64
Bọn reddit nó tổng kết trong 2 câu
1.Ko ai có nghĩa vụ phải nhường bạn cả
2.Lần sau xác định có bầu vẫn phải đi lại hãy đjt nhau với thằg nào có xe riêng :LOL:

Gửi từ thế giới khác bằng vozFApp
 
Nếu là tôi thanh niên trẻ khoẻ thì auto nhường ông bà già, phụ nữ mang thai và trẻ con nhé
 
Ông thớt ở Mẽo hả :feel_good: ở blue state nào thế? :boss:
Tất nhiên là ông sai cmnr, nhưng tôi hiểu vì sao ông sai như thế :look_down:
Đm cái bọn gái quyền, suốt ngày đòi bình quyền, cào bằng, nhưng trong những trường hợp như này thì méo bao giờ thấy đứa nào đòi cào bằng cả :sexy_girl: nói cho đúng thì bọn nó chỉ muốn ngồi lên đầu anh em ta thôi :big_smile:

Nhưng nói đi nói lại, ông sai thì vẫn sai. Méo thể nào lôi cái việc bang mình tự do mang thai với phá thai là cái cớ để ông không nhường ghế cho người mang bầu cả. :go:
 
Tôi thích người khác phải mang ơn tôi, phải cảm thấy được tôi giúp đỡ thật là hạnh phích, nên tôi sẽ nhường tất. tôi lúc nào cũng khỏe vcl nên k sao. :big_smile:
 
Back
Top