Có nên theo nghề xây dựng ko?

Có hướng làm chủ thì theo, làm thằng kỹ thuật quèn thì bỏ đi mà làm người
Hồi mới ra trường tôi cũng đi thi công thiết kế đủ cả, rồi quyết định bỏ nghề
Đi thi công thấy mấy ông rượu say vào khóc rồi, xa vợ con gia đình thì nghề nào cũng vứt hết
 
có định hướng thì theo, ko thì next, vì nghề này ăn niềm tin sống qua ngày chứ ko phải đang gặp thời như IT, đi hướng nào cũng ra tiền.
 
Làm xây dựng ở Đà Nẵng có ăn được không mấy thím? Thấy đà nẵng xây dựng du lịch nhiều chắc ăn khá nhỉ?
 
Nghỉ chỗ cũ từ tháng 9, ăn lương chỗ mới đc 2 tháng rồi mà vẫn chưa có lương tháng 7,8 của cty cũ :cautious:

Sent from Samsung SM-G950F using vozFApp
 
Nên chứ, biết đâu 10 năm nữa nó lại hot
zFNuZTA.png
 
Ông bô tôi cũng dân xây dựng ngày xưa cũng bảo làm giống bố chả định hướng moẹ gì . Giờ vợ con rồi đổi hướng đi buôn
 
Trời mưa chó chạy vào nhà/Có thằng xây dựng phi ra ngoài đường
Nắng công trường thiêu đốt đời trai trẻ/Bụi công trình che lấp tuổi thanh xuân.
Có 2 câu thơ gửi đến người ae thiện lành, mong tìm việc khác mà làm
 
Ngành này nếu làm thiết kế phải trên 30 + quan hệ tốt mới có tiền nha. Còn đi công trình thì có ăn hơn, nhưng lông bông. Kỹ sư m&e sắp nghỉ việc cho hay
 
Thấy mấy thằng đi công trường cực khổ lắm, với lại nghề này phải có quan hệ mới có ăn
Ngồi vp thiết kế thì lương cũng ko cao
 
học không giỏi thì phải mồm mép mưu lược, ăn con gì trồng cây gì, nhận thầu 10 đồng tính nhanh được bỏ túi mấy đồng, làm mấy đồng, cám ơn mấy đồng, tiếp khách mấy đồng . Nợ tiền tỉ vẫn thoải mái ung dung, gặp xã hội đen đỏ gì cũng tiếp được chơi được, ăn chơi 3 ngày tẹt ga vẫn chơi được, nửa đêm người ta gọi ra nhậu vẫn bật dậy khoác áo đi được. Làm được vậy thì hãy theo nghề
 
học không giỏi thì phải mồm mép mưu lược, ăn con gì trồng cây gì, nhận thầu 10 đồng tính nhanh được bỏ túi mấy đồng, làm mấy đồng, cám ơn mấy đồng, tiếp khách mấy đồng . Nợ tiền tỉ vẫn thoải mái ung dung, gặp xã hội đen đỏ gì cũng tiếp được chơi được, ăn chơi 3 ngày tẹt ga vẫn chơi được, nửa đêm người ta gọi ra nhậu vẫn bật dậy khoác áo đi được. Làm được vậy thì hãy theo nghề
ông này nói hài vl +)))
 
VÌ ĐÂU NÊN NỖI - DÂN CẦU ĐƯỜNG GIỜ RA SAO
Bài viết của thầy " NGUYỄN QUỐC HÙNG"
2 năm nay công tác tuyển sinh vào ngành cầu đường cực kỳ gian khó. Nhớ hồi trước, khoàng những năm 1995-2000, điểm vào ngành cầu đường hay ngành đường bộ là cao nhất trường. Khó khăn lắm, thậm chí phải dùng đến quan hệ "con nuôi", "cháu nuôi" mới xin chuyển được từ ngành khác sang ngành cầu đường.
Thế mà nay không có ai đăng ký học ngành cầu đường, thậm chí các trường đã dùng đến "xét tuyển theo học bạ" mà vẫn chẳng có sinh viên theo học ngành này. Có trường năm ngoái cả ngành cầu đường có 7 học sinh, năm nay có 6 học sinh, không thể tổ chức dạy được nên vận động mãi các em mới chịu chuyển sang ngành xây dựng khác. Nhà trường buộc tội Khoa, buộc tội Bộ môn không biết vận động, tiếp thị nên không có sinh viên! Vì đâu nên nỗi?
Trước hết nhìn ra ngoài xã hội, quan điểm chọn ngành nghề gì học dễ, nhanh ra trường, làm việc nhẹ nhàng, có thu nhập cao là đổ xô nhau theo học. Vốn dĩ kiến thức kỹ thuật cầu đường đã là khó bởi liên quan đến cơ học, đến sức bền vật liệu, đến đất, đá, xi măng..., công việc thi công cầu đường lại đày rẫy khó khăn, phức tạp, nguy hiểm bởi đặc tính"ăn cơm dương gian, bàn chuyện âm phủ".
Với cơ chế hiện nay, tuy gọi là đấu thầu nhưng thực chất vẫn là "xin - cho" bởi bỗng dưng "xe không dầu, xe nào đi cho". Không tiêu cực thì chỉ có ngồi nhổ râu. Nhưng trúng thầu rồi mà làm thì cũng trầy vi tróc vẩy, lợi nhuận cũng phải chia năm xẻ bảy theo tục ngữ "của làng chia ba, của nhà chia tư".
Chưa kể đến việc chủ đầu tư chậm thanh toán do không có nguồn vốn, dẫn tới nhà thầu nợ lương công nhân, nợ tiền vật tư, chủ thầu phải đổi số điện thoại, lặn không sủi tăm. Lãi vay ngân hàng không tháng nào không phải trả, cuối cùng đi làm chỉ để nuôi béo ngân hàng mà thôi. Đã nhiều doanh nghiệp xây dựng cầu đường phải giải thể, phải phá sản.
Nhìn lại trong trường, còn lác đác một số học trò, các thầy phải hết sức o bế, nương nhẹ cho qua kẻo chúng bỏ học hoặc bị thôi học thì thầy biết dạy ai !
Lo lắm, với tình trạng này sau ít năm nữa sẽ chẳng còn ai theo ngành cầu đường nữa, rồi những mạch máu trên thân Tổ quốc sẽ ra sao? Có còn mấy ai tha thiết với nghề, chí thú làm nghề cầu đường nữa không ?
Nếu không có cơ chế, chính sách thỏa đáng thì sự nghiệp xây dựng cầu đường thật đáng lo ngại.
 
  • Ưng
Reactions: PQH
Ngành xương sống của nền kỹ thuật mà bị đối xử như mấy thằng bưng hồ - vác gạch :) đkm, lương thì bóp - trả chậm
Vote ko theo để dằn mặt thế hệ sau :) cho chúng nó sáng mắt ra để nâng lương cho thế hệ trước
 
  • Ưng
Reactions: PQH
Thích khổ dâm chịu đc nắng nôi dầm mưa nợ lương tệ nạn, vk bỏ thì theo, 10 thằng xd thì đến 35t, 9 thằng bỏ nghề, dóc làm chó
 
Back
Top