Có nên từ bỏ danh kỹ sư để về buôn bán? Chuyển từ thành phố về quê?

Neeus mình là bác mình về ngay luôn
  • Cửa hàng nhỏ đảm bảo thu nhập 15-20 củ/tháng, đủ chi tiêu, có thể gọi là xông xênh ở thành phố nhỏ
  • Vốn 2 tỷ của bác bắt đầu đi buôn đất, tình hình hiện tại thì mỗi năm bác lãi ít nhất 50%, còn hên hên thì x3, x5, x10. Sau khi có tiền bắt đầu xác định lại đam mê và đầu tư vào những mảng ra giá trị hơn như: mở rộng cửa hàng, FnB, Cosmetic (ở tp nhỏ giờ nhu cầu món này rất mạnh)...
  • Năm ngoái 2 vc mình cũng chuyển về Đà Lạt, bán chung cư ở HN, về đây xoay dòng tiền xong đi mua đất Bảo Lộc. Giờ mảnh đất đã X2 :D Vợ mình lên thổ cư cho 2 mảnh để bán có giá hơn. Sau khi bán sẽ mang tiền đầu tư tiếp các mảnh ngon hơn.
đầu tu đất thì chuẩn bài rồi, ông bác hàng xóm cạnh nhà em mua mảnh đất 400tr, 2 tháng sau bật phát lên 2t tỉ thơm vcl
 
Mình SN 91 cũng dân xây dựng, trc có làm Coteccons, Delta rồi. Nếu bạn đã lên CHP hay trưởng phòng rồi thì theo nghề cũng dc. Chứ vẫn là kỹ thuật quèn thì thôi nghỉ đi. Cũng 32-33 t rồi còn gì
 
Nếu về dc nên về, ít nhất đầu óc nó thoải mái hơn, éo phải lo nghĩ nhiều, ở quê sống gần gia đình họ hàng vui lắm, chứ ở phố cả ngày ra vào thui thủi 1 mình. Tôi mà có đk tôi cũng về. Về mở mấy dịch vụ ăn chơi cũng dc, thằng bạn tôi 2 vch làm ở KCN mới thấy mua oto rồi, 1 thằng nữa cũng mở quán bi-a đang mở thêm quán nữa, cũng mua dc oto đi lại rồi.
 
tùy ở bản thân bạn. nếu bạn thấy có thể phát triển được ở quê thì về. và cơ bản bạn đừng bao giờ nghĩ là bạn sẽ bán quán mãi. vì sao. lỡ ngày mai bách hóa xanh - chưa biết bạn bán gì nhé đây là giả sử, nó về ngay kế bên bạn không bán được nữa thì bạn làm sao ? về quê đi theo thế mạnh của mình. chứ ko phải về quê để bán quán, chán lắm.

còn con cái mình nghĩ nếu nó giỏi, ở đâu nó cũng tự phát triển được thế thôi. bạn có cố ở phố, con bạn là con thành phố, nhưng sau này nó cũng kiểu làm công ăn lương thì cũng chẳng khác ở quê đâu.
 
Back
Top