Có phải gu âm nhạc của giới trẻ đang ngày một suy đồi ?

Tôi meomeo, từng nổi danh một thời ở voz cũ nay đã chơi voz trở lên.

Nay đã từng biên nhiều bài về gu âm nhạc, trở lại sau bao nhiêu năm thì thấy gu âm nhạc ủa giới trẻ đi hâm mộ thứ rác rưởi gọi là "Rap Việt" được dẫn dắt bởi Chấn Thành và Những Người Bạn tôi cảm thấy sự suy đồi ghê gớm. Rồi nước Việt này sẽ đi về đâu với những thành phần hâm mộ thứ âm nhạc nghèo nàn này.
Hôm bữa tôi có đọc mấy bài về gu âm nhạc trên scientific american, hay lắm mấy anh ợ. View attachment 223230

https://www.scientificamerican.com/a...ur-upbringing/

Đại khái là cái bài này viết về nghiên cứu mới trên tờ Nature do sự tiếp thu về văn hóa và trải nghiệm. Như vậy lý thuyết của tôi đã đúng về gu âm nhạc từng post do trải nghiệm mà ra.


“Our results show that there is a profound cultural difference” in the way people respond to consonant and dissonant sounds, says Josh McDermott, a cognitive scientist at the Massachusetts Institute of Technology in Cambridge and lead author of the paper. This suggests that other cultures hear the world differently, he adds.

“Culture plays a role. We like the music we grew up with,” agrees Dale Purves, a neurobiologist at Duke University in Durham, North Carolina. “Nature versus nurture is always a fool's errand.” It's almost always a combination, he adds.
Suy đồi chưa thì ko biết nhưng công nhận như cc :big_smile:
 
chỉ cần hiểu được điểm “khó” của mỗi loại hình âm nhạc thì tự nhiên sẽ thấy nó hay hoặc ít ra nghe nó bớt dở
 
Đm ngồi gần th nào mở king of rap chỉ muốn vả phát vỡ cái alo. 1 thời cũng đam mê rap mà đ thể ngửi đc cái thể lọai bh :beat_brick:
 
ko hiểu sao ngày nhỏ thích nghe rap LK, young uno... các kiểu lắm mà giờ lớn lên lại thấy chả thích, thậm chí là dị ứng. Nhưng thằng thớp áp đặt vậy thấy sặc mùi vozer. Lấy tiêu chuẩn gì đánh giá nhạc nào là "suy đồi" hay "ko suy đồi"
 
Đã nhiều năm rồi tôi ít nghe nhạc người hát hơn... giờ tôi chỉ có melodic house, progressive house, epic, glitch hop, lofi :burn_joss_stick:
 
cái ngày mà tụi trấn thành với trường giang mc là show rác rưởi đầy sóng. và t đã nghỉ xem tivi từ đó. ngoài thời sự vtv.
giá như có tự long xuân bắc công lý vân dung thì tuyệt vời các bác nhỉ
 
Có lẽ mỗi thời mỗi khác các bác ạ, và tùy vào cảm nhận mỗi người.
Ngày ấy chúng ta nghe nhạc trẻ Ưng Hoàng Phúc, Mỹ Tâm, v.v... cũng có thế hệ cha chú anh trách chúng ta nghe toàn mấy nhạc "yêu đương nhăng nhít".
 
Mấy bài như mãi mãi, tình đơn phương cái đám 2k còn hát đầy đấy
zhtgdqQ.gif


Sent from Tuộc :canny: via nextVOZ
2k nào hát tình đơn phương vậy?
 
Nhạc trẻ lúc nào chả xàm nho, thứ nhạc nghe rồi để đó
Nhạc vàng thì đặt chữ nghèo lên mồm
Nhạc thời 7-8x thì đơn điệu
Giờ khá hơn 1 tí
Câu nói muôn thủa của lớp già: lớp trẻ suy đồi, lớp trẻ lười biếng,... Ngày xưa, ngày xưa,...
 
Mỗi thời mỗi khác thôi.
Thời trẻ tôi cũng toàn nghe các bài của Đan Trường, Lam Trường, Ưng Hoàng Phúc ... Mà thật sự nhạc trẻ thời này nội dung phần lớn cũng về thất bại trong tình yêu, không có tý năng lượng tích cực nào, chỉ là dễ nghe dễ thuộc.
Giờ 3x tuổi rồi, lại thích nghe Tô Chấn Phong hay Trịnh Nam Sơn như cha mẹ ngày xưa. Sáng làm ly cafe, nghe những giai điệu nhẹ nhàng đầy chất tự sự thật quá tuyệt vời.
 
Tv show giờ đa phần rác nên tôi chỉ xem thời sự, ai là triệu phú, đuổi hình bắt chữ, còn hãy chọn giá đúng thì xem cho vui, mà mấy năm đi xa nhà rồi chả biết các show này còn không

via theNEXTvoz for iPhone
 
Nhạc nào thì cũng phục vụ cho một tầng lớp khán giả có nhận thức về nhạc đó. Tôi ví dụ “ngày xưa em về làm chi, ngày xưa em về làm gì, ngày xưa không yêu người tôi đâu khổ đau như ngày nay.” Bài hát xàm lol này khi còn bé tôi rất thích. Nó phản ánh văn hoá nhận thức của tôi khi đấy, câu từ dễ hiểu, vần điệu sơ sài. Giờ thì tôi nghe đủ thể loại nhạc, nhất là loại nhạc có thông điệp nội dung muốn truyền tải sâu sắc hoặc mang biểu tượng gì đấy mà tôi muốn cảm nhận. Rap Việt không phải là không có bài hay, nhưng rylic thì chưa thấy người đủ tầm để đem đến những thông điệp hay cảm xúc nghệ thuật. Bài Budha của Wowy rất hay dù không có nhiều tầng nghĩa là một trong những bài mà tôi thích của dòng Rap. Ngoài ra thì thấy toàn ngôn từ nông cạn, mày tao loạn xị, diss this diss that...

via theNEXTvoz for iPhone
 
Có cầu thì có cung thôi. Đừng áp đặt suy nghĩ lên người khác bác thớt ơi. Từ từ sẽ có chọn lọc tự nhiên thôi. Lo tốt chuyện của mình là được.
 
Đùa chứ Trấn Thành dẫn chương trình hay mà nhỉ. Chỉ có thăng Trường giang là hài nhảm với dẫn chương trình như loằn thôi. Mc trẻ bây giờ cho xin 1 cái tên qua mặt chấn thành cái mấy fen

via theNEXTvoz for iPhone
 
Nhạc trẻ giờ chịu, thi thoảng nghe được 1-2 bài và quên ngay sau đó. Chỉ thích nghe nhạc PMQ.

Sent from OPPO CPH2083 via nextVOZ
 
Back
Top