Có phải gu âm nhạc của giới trẻ đang ngày một suy đồi ?

CHuẩn nhé, toàn nghe mấy cái qq gì mà bin với z xong tự thẩm thượng đẳng các kiểu phải nghe abc, zyx, cười ỉa, mạt vận
5 - ZBtnCkk.png
 
  • Ưng
Reactions: mrg
Tôi là người hoài cổ. Tôi không nhá được cái màu sắc Rap bây giờ. Vẫn nhớ về thời RC vãi

Gửi từ Xiaomi Redmi Note 8 bằng vozFApp
 
nhạc càng lúc càng hay, chất lượng hơn ngày xưa rất là nhiều, giờ phối nhạc phức tạp, giai điệu không nhàm như trước, lại còn đầu tư tốt về mặt hình ảnh, vũ đạo.

"Có phải gu âm nhạc của giới trẻ đang ngày một suy đồi ?"​

- không, chẳng có bọn nào suy đồi cả, chỉ có mấy thằng già trâu lạc lõng thích hoài niệm, khinh người trẻ, tự cho mình từng trải nên hay nâng tầm sở thích, hành động của bản thân thôi.
 
Xã hội nhiều loại thành phần, tầng lớp.
Anh kêu đám tầng lớp thấp nghe nhạc tầng lớp cao sao mà đc.
Tôi nói cao thấp ở đây là cái tư duy và nhận thức xã hội, không phải cao thấp trong giàu/nghèo nhé.
 
Dù gì thì may cái show rẻ rách này nó cũng giúp nhiều người biết đến rap và giúp rap có chỗ đứng hơn ở làng nhạc Việt. Spacespeakers họ là những người đưa rap underground lên mainstream, tạo ra 1 làn song nhạc hiphop mới, nơi phần nhạc-hình-performance được đầu tư kĩ lưỡng hơn. Trước đó RV chỉ toàn hate là hate, thấy cái gì mới lạ là bâu vào cắn-xé-dis, chỉ đến khi được khán giả công nhận thì mới dịu dần đi. Còn thím nào thích nghe rap life, real 1 tí vẫn còn những MC đời đầu như Dsk, Nah mặc dù đợt này ít ra nhạc mới.
Về cơ bản ko thể so sánh âm nhạc Vn với Us-Uk vì khác biệt văn hoá và yếu tố ‘politic’. Nếu anh chị nghe và đọc lyric của 1 album đạt grammy của Cardi B hay Tyler the creator và thử hỏi nếu 1 bài nhạc Việt với câu từ tương tự lên Vtv thì thử hỏi dư luận sẽ dậy sóng ntn. Nên Rap việt khó mà phát triển được như các nước khác được. Thậm chí ở Us Uk rap culture và pop culture cũng nhiều lần chỉ trích nhau, Mc và Rapper đả kích nhau, industry music và real hiphop music bài trừ nhau. Nếu tư duy theo việc âm nhạc cũng chỉ là 1 hình thức kinh doanh, phục vụ thị hiếu của 1 bộ phận khách hàng nhất định thì bạn sẽ bớt gay gắt hơn, hiếm có 1 bài nhạc nào mà có thể vừa lòng đủ mọi tầng lớp trong xã hội được.
Nếu thím nào thích nghe oldschool thì có thể nghe wutang, mos def, bonethugharmony, natedogg.. thích mainstream nghe kanye, frank ocean - nhạc cực chất, đầy sáng tạo :)
Riêng mấy thể lọai nhạc xàm l khác ở Vn thì tốt nhất ae nên ignore, ko ai care thì tự khắc nó chết thôi
 
Đm ngồi gần th nào mở king of rap chỉ muốn vả phát vỡ cái alo. 1 thời cũng đam mê rap mà đ thể ngửi đc cái thể lọai bh :beat_brick:
Mấy dòng ráp róc nó kén người nghe thật, nên thằng nào lịch sự thì nó đeo tai nghe, chứ đi xe chung, ngồi đợi bus mà full volume + cái loa điện thoại, nghe beat nó chán gì đâu, chưa cần tới nghe lời nữa
 
Mỗi thời mỗi khác thôi.
Thời trẻ tôi cũng toàn nghe các bài của Đan Trường, Lam Trường, Ưng Hoàng Phúc ... Mà thật sự nhạc trẻ thời này nội dung phần lớn cũng về thất bại trong tình yêu, không có tý năng lượng tích cực nào, chỉ là dễ nghe dễ thuộc.
Giờ 3x tuổi rồi, lại thích nghe Tô Chấn Phong hay Trịnh Nam Sơn như cha mẹ ngày xưa. Sáng làm ly cafe, nghe những giai điệu nhẹ nhàng đầy chất tự sự thật quá tuyệt vời.
Thất tình nó là chủ đề luôn luôn chiếm tuyệt đại đa số trong âm nhạc rồi bạn ạ, bạn xem list nhạc của TCP hay TNS mà bạn nghe có bao nhiêu bài về yêu đương và chia ly?
Nhạc Trịnh, 1 dòng nhạc cũng coi là cổ, có bài nào mà không phải yêu đương chia ly?
Còn bài năng lượng tích cực thì thời nào cũng có, nhưng nó chỉ là thiểu số thôi.
 
công nhận chương trình như dbrr mà hôm qua thằng e đưa xem cái tream youtube thấy 600k lượt xem trực tuyến. Éo hiểu kiểu gì lên tậm 600k đang xem. đúng là gu nhạc giờ vcllllll thật
 
Thực ra nhạc trẻ giờ tạp nham hỗn độn hơn ngày trước, nhưng nhiều bài vẫn nghe đc. Ngày xưa mấy ca sĩ nổi tiếng ra bài nào cũng thành hit, nghe từ năm này qua năm khác. Còn mấy bài bây giờ nghe vài tháng là chán. Còn rap việt thì tôi ko thẩm đc, ngày xưa hay nghe lilshady, LK gì gì đó
 
Tôi meomeo, từng nổi danh một thời ở voz cũ nay đã chơi voz trở lên.

Nay đã từng biên nhiều bài về gu âm nhạc, trở lại sau bao nhiêu năm thì thấy gu âm nhạc ủa giới trẻ đi hâm mộ thứ rác rưởi gọi là "Rap Việt" được dẫn dắt bởi Chấn Thành và Những Người Bạn tôi cảm thấy sự suy đồi ghê gớm. Rồi nước Việt này sẽ đi về đâu với những thành phần hâm mộ thứ âm nhạc nghèo nàn này.
Hôm bữa tôi có đọc mấy bài về gu âm nhạc trên scientific american, hay lắm mấy anh ợ. View attachment 223230

https://www.scientificamerican.com/a...ur-upbringing/

Đại khái là cái bài này viết về nghiên cứu mới trên tờ Nature do sự tiếp thu về văn hóa và trải nghiệm. Như vậy lý thuyết của tôi đã đúng về gu âm nhạc từng post do trải nghiệm mà ra.


“Our results show that there is a profound cultural difference” in the way people respond to consonant and dissonant sounds, says Josh McDermott, a cognitive scientist at the Massachusetts Institute of Technology in Cambridge and lead author of the paper. This suggests that other cultures hear the world differently, he adds.

“Culture plays a role. We like the music we grew up with,” agrees Dale Purves, a neurobiologist at Duke University in Durham, North Carolina. “Nature versus nurture is always a fool's errand.” It's almost always a combination, he adds.
Dân tầng nào, gu âm nhạc tầng đó, dân trí thấp thì sao có khả năng thưởng thức gu âm nhạc cao, quan tâm làm gì, bạn có quan tâm tức là bạn cũng đang tìm hiểu thứ âm nhạc đó, hãy stop và don't care đến nó nữa, nếu gu âm nhạc của bạn ở tầng cao hơn mọi người.
 
Back
Top