luu_nl
Senior Member
Chắc hát lại mấy bài vọng cổ, bô lô rô đóKhoan hướng đến việc "âm nhạc trong giới trẻ'', theo anh âm nhạc "không suy đồi'' là nhạc thế nào ? Hướng đi của anh là gì ?
Chắc hát lại mấy bài vọng cổ, bô lô rô đóKhoan hướng đến việc "âm nhạc trong giới trẻ'', theo anh âm nhạc "không suy đồi'' là nhạc thế nào ? Hướng đi của anh là gì ?
Anh không thấy cái acc mới sao mà còn cố giải thích.Cố tình viết sai để bait các cháu mới chơi voz
nhạc thượng đẳng phải có yếu tố chính trị, lượt view ít, do nhạc sĩ và ca sĩ lớn tuổi trình bày. vd như bài này
Mấy dòng ráp róc nó kén người nghe thật, nên thằng nào lịch sự thì nó đeo tai nghe, chứ đi xe chung, ngồi đợi bus mà full volume + cái loa điện thoại, nghe beat nó chán gì đâu, chưa cần tới nghe lời nữaĐm ngồi gần th nào mở king of rap chỉ muốn vả phát vỡ cái alo. 1 thời cũng đam mê rap mà đ thể ngửi đc cái thể lọai bh
Ăn cắp nhạc đỏ ànhạc thượng đẳng phải có yếu tố chính trị, lượt view ít, do nhạc sĩ và ca sĩ lớn tuổi trình bày. vd như bài này
Thất tình nó là chủ đề luôn luôn chiếm tuyệt đại đa số trong âm nhạc rồi bạn ạ, bạn xem list nhạc của TCP hay TNS mà bạn nghe có bao nhiêu bài về yêu đương và chia ly?Mỗi thời mỗi khác thôi.
Thời trẻ tôi cũng toàn nghe các bài của Đan Trường, Lam Trường, Ưng Hoàng Phúc ... Mà thật sự nhạc trẻ thời này nội dung phần lớn cũng về thất bại trong tình yêu, không có tý năng lượng tích cực nào, chỉ là dễ nghe dễ thuộc.
Giờ 3x tuổi rồi, lại thích nghe Tô Chấn Phong hay Trịnh Nam Sơn như cha mẹ ngày xưa. Sáng làm ly cafe, nghe những giai điệu nhẹ nhàng đầy chất tự sự thật quá tuyệt vời.
Dân tầng nào, gu âm nhạc tầng đó, dân trí thấp thì sao có khả năng thưởng thức gu âm nhạc cao, quan tâm làm gì, bạn có quan tâm tức là bạn cũng đang tìm hiểu thứ âm nhạc đó, hãy stop và don't care đến nó nữa, nếu gu âm nhạc của bạn ở tầng cao hơn mọi người.Tôi meomeo, từng nổi danh một thời ở voz cũ nay đã chơi voz trở lên.
Nay đã từng biên nhiều bài về gu âm nhạc, trở lại sau bao nhiêu năm thì thấy gu âm nhạc ủa giới trẻ đi hâm mộ thứ rác rưởi gọi là "Rap Việt" được dẫn dắt bởi Chấn Thành và Những Người Bạn tôi cảm thấy sự suy đồi ghê gớm. Rồi nước Việt này sẽ đi về đâu với những thành phần hâm mộ thứ âm nhạc nghèo nàn này.
Hôm bữa tôi có đọc mấy bài về gu âm nhạc trên scientific american, hay lắm mấy anh ợ. View attachment 223230
https://www.scientificamerican.com/a...ur-upbringing/
Đại khái là cái bài này viết về nghiên cứu mới trên tờ Nature do sự tiếp thu về văn hóa và trải nghiệm. Như vậy lý thuyết của tôi đã đúng về gu âm nhạc từng post do trải nghiệm mà ra.
“Our results show that there is a profound cultural difference” in the way people respond to consonant and dissonant sounds, says Josh McDermott, a cognitive scientist at the Massachusetts Institute of Technology in Cambridge and lead author of the paper. This suggests that other cultures hear the world differently, he adds.
“Culture plays a role. We like the music we grew up with,” agrees Dale Purves, a neurobiologist at Duke University in Durham, North Carolina. “Nature versus nurture is always a fool's errand.” It's almost always a combination, he adds.