Có phải gu âm nhạc của giới trẻ đang ngày một suy đồi ?

Nhạc thì hay hay không tùy người. Nhưng mà có những bài hát top hit nghe lời như đấm vào tai ấy. Hát ráng ép lời vào nhạc nghe chán thật sự. kiểu lời với nhạc chả khớp gì cả. viết lời kiểu mì tôm vl
VD:

Ngay cả Mỹ Tâm lẫn TT Bình. Hát làm mất chất vãi
KgmQHtR.png
 
Thời trẻ trâu thì nghe bảo thi, wanbi :angry: giờ thì auto theme song
hợ hợ tôi cũng ghiền theme song của lol vãi. Nhiều bài hay thế mà ít người để ý, đúng kiểu Rito cân bằng game dở nhưng được cái làm nhạc hay vcl. Klq mà lão up cái này lên cũng là người chơi violin trong bài gốc đấy, nghe đã thật :beauty::beauty::beauty:
 
Suy đồi hay không thì nó phản ánh nhu cầu của người xem. Ai thích xem "rác" thì cứ đâmđầu vào thôi.

Nhớ có lần, xem review 1 MV của Tùng Núi, lăng xê ghê lắm, kêu là trước khi anh xuất hiện, nền âm nhạc của VN vô danh trên thế giới , bla bla bla... Thế là mình vào comment 1 câu" thế từ khi nó xuất hiện thì nền âm nhạc của VN đứng ở đâu trên thế giới?" thì bị 1 đám bay vào cắn như đúng rồi.

Anh bị cắn là đúng rồi còn kể lể gì

Gửi từ HMD Global Nokia 1 bằng vozFApp
 
Già rồi mà tư duy không qua cái gầm chạn. Có tìm hiểu về rap nó là gì k đã phán? Ông k biết rap có cái chất như thơ à? Không biết nó yêu cầu người chơi khổ luyện về flow và vốn từ à, không biết não phải to vl mới nảy số để freestyle hay viết punchline à? Rapper phải tự viết lyric có biết không? So với mấy đám ca sĩ chỉ biết rên trên sân khấu thì rapper chuẩn của nó còn hơn vài bậc đấy. Chán đ buồn nói cho cái cộng đồng toàn người tri thức mà tư duy phiến diện

Gửi từ HMD Global Nokia 7.2 bằng vozFApp
 
Nói về âm nhạc thì phong phú Vkl ra. Nhưng căn bản thì âm nhạc là gì? Là thứ âm thanh làm cho đôi tai dễ chịu. Theo mình thấy âm nhạc bây giờ đi xuống cũng đúng, vì hiện tại người ta làm nhạc vì kinh tế là chủ yếu, viết cho kịp đơn hàng chẳng hạn, hiếm có nhạc sĩ nào thổi hồn trau chuốt đứa con tinh thần cho ra hồn cả, đặc biệt là viết lời nhạc bị gượng ép không tự nhiên, mượt mà trôi chảy. Nhìn chung thì các bài nhạc bây giờ mình thấy nếu để nghe giải trí thì vẫn rất ok vì hầu hết những bài nhạc hiện nay tuy bị gò ép lời nhưng trong 1 bài vẫn có những đoạn rất phiêu,rất ăn tiền và người nghe thì cũng không mấy quan tâm đến ngôn từ và chiều sâu của bài hát . Còn để tìm bài có hồn nghe mượt mà, nghe xong giai điệu vẫn lân lân trong đầu, ngôn từ khiến người nghe suy ngẫm thì gần như là không có, mà cái này mới là cái khó, vậy nên nói nhạc đi xuống cũng đúng thôi.
 
Back
Top