Cơ quan BHXH quy trình làm việc khó hiểu?

Soledad.H3art

Junior Member
Tình hình là vợ mình sanh con. Mình đóng bảo hiểm đầy đủ. Vợ mình nghỉ việc đã 3 năm, ở nhà nội trợ chăm con ko có đóng BHXH.
Theo luật chế độ thai sản cho chồng thì mình sẽ được lãnh 5 ngày lương với sinh thường + hưởng trợ cấp 2* lương cơ bản."
Vấn đề là nôp đầy đủ giấy tờ để làm BHXH. Sau đó chờ đợi thì chỉ nhận dc lương của 5 ngày làm việc. Mình có thắc mắc tại sao ko nhận được trợ cấp. Sau một hồi gọi tới BHXH để hỏi vụ này thì người này đá qua người kia, người nọ, chuyển máy tùm lum cả buổi mới gặp được. và có nói phần tiền đó chưa chuyển thì thiếu CMND của vợ (wtf. cái này ko hỏi chắc cũng im luôn). và bắt phải làm thêm một bộ hồ sơ mới nữa ( lại nộp thêm giấy khai sinh sao y + cmnd vợ) thì mới cho chuyển. Mình có thắc mắc là tại sao nộp rồi lại bắt nộp thêm bộ mới. Bên BHXH vẫn cứ bắt mình phải làm bộ mới.
Mình cảm thấy cách làm việc quá rườm rà. có ai gặp trường hợp như mình ko cho xin ý kiến.
 
Làm việc với bọn này tức như bò đá ấy, đm cứ như đi xin trong khi đó mình rõ ràng là khách hàng.
Với tụi thuế,
Làm hồ sơ mình ko rành nên bỏ tiền nhờ ng làm hộ cho nhanh, đến lúc nộp mà ko bồi dưỡng thì đợi dài cổ ko thấy tiền về, phải vác mặt lên hỏi + gửi cái card để "có gì cán bộ liên lạc" thì tiền mới chịu về. :go:
 
Là do bạn ko chịu tìm hiểu kỹ trước khi nộp hồ sơ thì ko nên đổi lỗi cho cán bộ bảo hiểm.
Nếu bạn đang đi làm thì nhờ nhân sự gửi hồ sơ online và có bên bưu điện tới thu hồ sơ giấy.

Khi hồ sơ làm sai thì phải nộp bộ hồ sơ mới chứ họ không trả lại giấy tờ đâu bác nhé

Bác đọc thêm ở đây:
https://baohiemxahoidientu.vn/bhxh/che-do-thai-san-danh-cho-nam-gioi-khi-vo-sinh-con.html
 
cũng nghe tụi bạn nói..lãnh BHXH dc 1 cục ra..nếu k hỏi thêm tiền trược giá..nó cũng sẽ k chịu đưa..k chịu chỉ mình làm tiếp..làm ăn lờ mờ thối vãi..
 
cũng nghe tụi bạn nói..lãnh BHXH dc 1 cục ra..nếu k hỏi thêm tiền trược giá..nó cũng sẽ k chịu đưa..k chịu chỉ mình làm tiếp..làm ăn lờ mờ thối vãi..
Dễ ăn qá, biết hả nói , cơ quan BHXH nào ?
 
Dễ ăn qá, biết hả nói , cơ quan BHXH nào ?
BHXH ở biên hòa..thích pm cho số liên lạc trực tiếp ng làm..

..cái BHXH gì đâu ra cái app tra cứu ..giờ muốn ktra phải đăng ký sdt .. rồi bắt nghĩ làm chạy lên nộp mới tra cứu dc..trong khi chủ nhân nó sờ sờ..toàn làm khó ng ta..

==>>huynh đài chưa biết..chưa gặp..thì dựa cột mà nghe..chủ top review..
 
Last edited:
Nó giải quyết vậy là đúng rồi còn khóc lóc gì nữa.Vợ có đóng bhxh đéo đâu mà đòi quyền lợi????
vợ ko đóng bhxh chỉ mỗi chồng đóng vẫn được hưởng trợ cấp mà phen.

https://baohiemxahoidientu.vn/bhxh/che-do-thai-san-danh-cho-nam-gioi-khi-vo-sinh-con.html

Mình đọc kĩ quy định rồi đưa nhân sự công ty làm rồi mà nó bắt nộp thêm lần nữa, có lẽ do bên nhân sự công ty mình chưa rành vụ này.Tóm lại sau khi làm xong thì mình nhận dc 2 tháng lương cơ bản rồi nhen gần 4triệu nha fen.Tóm lại là các bạn chúý cái này nhen ko thôi bảo hiểm nó im im ko trả trợ cấp 2 tháng lươngđâu.
 
Back
Top