Có thím nào đang nuôi bố mẹ không có thu nhập không

Nhà bác còn có bố mẹ nuôi từ nhỏ chứ nhà em ông già e mất năm e 3t mình mẹ e nuôi 2 chị e ăn học giờ nhà cửa xe cộ đầy đủ , nhưng e vẫn loeser:):)
 
Năm 2018 bán cái nhà cũ đc 2 tỷ đưa mẹ cầm tất. Hôm vừa rồi khoe giờ t có 2t8 gửi tiết kiệm nhưng thỉnh thoảng vẫn xin tiền mình vì bảo gửi tiết kiệm hết r k có tiền tiêu.
 
Ông bố mình năm nay 60 nghỉ hưu rồi, mẹ thì 55 chắc làm dc vài năm nữa rồi cũng nghỉ nốt. 2 ông bà ko có lương hưu cũng k có tiết kiệm gì, nghĩ về tương lai mà thấy lo vcl

Gửi từ Ko có bằng vozFApp
 
t đây. tháng 6.5 củ đều như vắt chanh. tính cả tiền bảo hiểm nữa thì mỗi tháng 8 củ. bắt đầu từ 2015 rồi. hồi mới gửi thì tháng 5 củ sau tăng dần

công nhận là áp lực phết chứ k đùa. đầu tháng riêng tiền nhà + tiền gửi về cho mẹ đã bay mất 14 củ rồi
 
Nhà 3 chị em, mỗi tháng mỗi người 3 củ. Bà chị lấy chồng rồi nhưng lực mạnh vkl, thành ra tháng nào ông bà cũng nhận tiền vào tk như lương ấy.
 
mình thì có ông già loser,nát rượu
đến giờ 60t rồi mà ko làm cái gì nên hồn.
mình mới 23t mà áp lực nhà cửa,tiền cho ông bà ăn tiêu hàng tháng
mà mình chỉ có đc bằng cấp 3
may mà đi được xkld japan nên cũng đỡ tí fZDATT9.png
 
t đây. tháng 6.5 củ đều như vắt chanh. tính cả tiền bảo hiểm nữa thì mỗi tháng 8 củ. bắt đầu từ 2015 rồi. hồi mới gửi thì tháng 5 củ sau tăng dần

công nhận là áp lực phết chứ k đùa. đầu tháng riêng tiền nhà + tiền gửi về cho mẹ đã bay mất 14 củ rồi
Bảo hiểm gì vậy thím. Mình đang tìm hiểu loại bảo hiểm nào cho người lớn tuổi
 
Mình có 1 options cho fen như này: Bán nhà
Bán nhà ở thành phố về ngoại thành như đông anh ở:
1- Không khí trong lành, bố mẹ có không gian thoải mái trồng rau, nuôi động vật, vừa vui vẻ, an nhàn, vừa cảm thấy mình có ích (cái này obz hay sợ nhất), vừa giúp được bản thân mình
2- Dư 1 khoản xây cái nhà đàng hoàng
3- Dễ kiếm vợ hơn thành phố
4- Công việc có thể làm ở ngoài thành phố mà chi phí sinh hoạt chỉ ngoại thành -> tiết kiệm được nhiều hơn
5- Có nhiều lựa chọn cho cuộc sống hơn (mở cửa hàng kinh doanh vốn ít hơn ngoài tp, buôn bán ko tấp nập nhưng ngược lại dễ dàng ít cạnh tranh và cần ít kiến thức hơn thành phố.
Đây là ý kiến riêng mình, hiện mình cũng có 1 chung cư ở thành phố và 1 mảnh đất ở đông anh, cả gia đình đã quyết định về đông anh sinh sống, chi phí rất rẻ + mình tìm được việc ngay bên bắc ninh. ĐI làm mất 10km nhưng lương lậu ko kém gì hà nội. Và bản thân khu mình ở đang thấy văn minh, giá trị lên từng ngày.
Chúc fen có quyết định đúng đắn cho bản thân.
 
Chắc phen biết Contend locker. Ko có kpi gì cả, tất nhiên payout thấp hơn, mình chẳng phải care tới hàng chục chỉ số kia. Dễ solo lắm phen. Hồi mới bắt đầu mình đâu có tiền đâu mà đầu tư đồ chơi off mobile
contend locker là gì vậy ông ơi, xin net ngâm cứu thử với
no KPI thì t chỉ biết camp incentive với smartlink thôi.
Tầm này mà fen vẫn kiếm được hơn trăm củ một tháng từ offer thì quả thực tại hạ bái phục.
Số tiền này là tổng cộng net paid hả, đã trừ chi phí máy móc điện thoại, chi phí mua sock prory, rồi chi phí nạp ROI chưa.
Có tháng mình sau khi trừ tất cả chi phí thì không lãi được một xu nào.
Xin face/zalo/skype của fen với
me too :too_sad::too_sad:
 
Vừa năn nỉ vừa đe dọa mãi cụ mới chịu nghỉ hưu, mà không có lương hưu, cũng không có bao nhiêu tiết kiệm,
Đôi lúc cũng kẹt nhưng ráng chăm lo cho cụ tốt nhất, cảm thấy hạnh phúc chứ chả mệt mỏi gì :D
Mình có thể chi 50% thu nhập và hơn thế nữa để phụng dưỡng, báo hiếu vì có bậc cha mẹ tuyệt vời đến thế.
Mà do mình loser thôi chứ các cụ tiêu tốn có bao nhiêi
 
Cố lên thôi thớt. Có căn nhà bằng người ta làm cả đời rồi. Sau này có con sẽ hiểu cha mẹ thương con tới cỡ nào, nên cố gắng phụng dưỡng cha mẹ thôi.
 
Có thím nào đang nuôi bố mẹ không có thu nhập sau khi nghỉ hưu (lương hưu, tiền gửi tiết kiệm, tiền cho thuê nhà...) không?
Bố mẹ em chuẩn bị nghỉ hưu cuối năm nay mà tình hình là ông bà không có lương hưu, nhà em ở thành phố nữa chi phí khá đắt đỏ :surrender::surrender: Tài khoản ngân hàng nghe lỏm ông bà đang có 200 triệu.
Em thì 26 tuổi cũng mới đi làm, tương đối ổn định thôi. Gia đình đang giục lấy vợ :sweet_kiss:
Nhà cửa thì xập xệ quá rồi, cũng muốn xây lại mà bố mẹ không có tiền. Em đi làm vài năm cũng kiếm được 1 phần rồi, cơ mà 1 mình gồng gánh thì không đủ :sad:
Bây giờ chắc chắn là toàn bộ sinh hoạt trong gia đình sẽ do em gánh vác rồi đấy. Hôm trước gia đình cũng họp trao đổi rồi :pudency:
Cũng muốn xây lại căn nhà nát gần 40 năm, cũng muốn có con xe 4b đi cho an toàn tránh mưa tránh nắng mà thấy xa xôi quá. Nhìn lũ bạn bằng tuổi được gia đình support mà ghen tị quá, dẫu biết mỗi người mỗi cảnh :embarrassed:
Có thím nào có kinh nghiệm chỉ giáo em phương hướng với, chứ thật là em k dám nghĩ đến chuyện vợ con, đẻ ra rồi tiền đâu mà nuôi vợ với con đây :byebye: :byebye::byebye:

via theNEXTvoz for iPhone

muốn sửa nhà thì vay cũng được mà thím :byebye:
 
Giống mình. Bố mất, Mẹ gần 60t, mình là anh cả, lao động chính trong nhà, mà đồng lương cũng không được bao nhiêu :confused:

Đang phải trả nợ Ngân hàng trong 9 năm nữa, vốn dĩ đã 30t vẫn chưa dám đả động gì đến vợ con, vì nghĩ đến tương lai phải lo cho Cụ nữa.

Thôi! Kiếp này coi như bỏ, trước ông bà bô hi sinh cho con cái nhiều, thì giờ đến lượt mình hi sinh cho Cụ vậy.
 
9NN5SUy.png
mỗi nhà mỗi cảnh, cố gắng lên nhé mai phen, liệu cơm gắp mắm, nhà để đó, lúc nào cũng nên dôi 1 tí để phòng ốm đau, kiếm con vợ cũng tầm tầm chịu hoàn cảnh của mình rồi 2 vc làm ăn sau là xây đc nhà.
 
Vài dòng chia sẻ cho bạn phấn đấu,
Game bạn đang chơi còn dễ lắm, ít nhất bạn cũng đã tốt nghiệp ra trường và đi làm có thu nhập, lại còn dư giả. Mình thì có mỗi mẹ và đứa e, lúc đang học năm 3 tự đi làm ở Circle K để tự sống, mẹ ở nhà chăn nuôi bị thất nặng, với ra thêm ít nợ, thành ra mình phải gồng gánh, vừa làm CK, vừa chạy thêm Grab gửi về cho mẹ và đứa e ở nhà đang học 12 sinh hoạt, trả nợ. Cuộc sống nó cứ túng quẫn bế tắc, ko còn tâm trạng gì mà học hành nữa, rồi bỏ học từ đó, gồng hơn 2 năm, trả đc mớ nợ thì mới ổn ổn, xong thì mình lông bông giữa SG, ko bằng cấp, ko nghề nghiệp, lúc đó mới suy nghĩ, ko lẽ mình chạy Grab cả đời ở đây sao? Xong mới bỏ SG về quê mở lò rượu ra nấu kiếm tiền mình với mẹ sống với gửi 1 ít cho đứa e học ĐH, những ngày đầu mới về, thấy sao mà nó thành thơi, ko còn phải bon chen kẹt xe khói bụi, ko còn phải ngồi vỉa hè nắng nóng đợi nổ cuốc xe, ko còn phải ngồi bên hông trường Cao Thắng lúc 2h sáng đợi mấy e làm ở mấy quán bar ra nữa. Thấy mình sống trong cái không khí làng quê trong lành như ở thiên đường vậy. Rồi mình cứ vậy nấu rượu, thời gian rảnh mình lên mạng học hỏi thấy món MMO có vẻ ổn, trong biết bao nghành MMO, mình chọn 1 món là Offer, học về nó gần 2 năm, giờ thì đã nghỉ nấu rượu rồi, chỉ còn làm MMO tháng ít thì cũng hơn chục, tháng nhiều cả trăm, mà cái nghề này nó đơn độc, nhìn anh em bạn bè xung quanh, người ta học ra làm giáo viên, bác sĩ, đc mọi người ca tụng, còn mình thì cứ lủi thủi trong nhà 28 tuổi chưa vợ con gì. Tuy vậy nhưng mình thấy mình ở cái đẳng cấp khác so với người t a, khó khăn nào rồi cũng qua
ngưỡng mộ thím thiệt
 
muốn sửa nhà thì vay cũng được mà thím :byebye:

Thím muốn vay xây nhà thì cũng phải có vài trăm triệu, tầm 50%, vay 50%. Trong 50% đấy thì thím có 1 ít, bố mẹ thím có 1 ít. Đến lúc trả nợ thì nếu bố mẹ có 1 ít hỗ trợ thì tốt :nosebleed::nosebleed:
Còn mình có 1 ít nhưng bố mẹ chả có đồng nào, rồi tương lai trả nợ ngân hàng cũng là mình. Chưa kể hàng tháng còn trích tiền nuôi bố mẹ :beated::beated:
 
Gia đình mình 4 anh em nuôi cả ba mẹ bị K giai đoạn cuối đây thím. Cứ suy nghĩ là cha mẹ nuôi lớn ăn học thì giờ nuôi lại ba mẹ là chuyện bình thường.
 
Cùng cố gắng thôi bạn ơi. Mình cũng vậy, năm nay 29 chưa vợ con, ba mẹ thì ly dị rồi, mình ở với mẹ và 2 thằng e trai 1 đứa 17, 1 đứa 20..giờ tiền điện nước, tiền học hành xài của 2 đứa e, rồi chi phí này kia trong nhà mình đều gánh hết.Lâu lâu lòi ra tiền nợ của mẹ này kia mình cũng phải đóng lãi rồi trả dần,mẹ mình thì lo cho con cái ngặc cái ko có nguồn thu nên hay đi đánh bài với chơi đề, còn ba thì lâu.lâu kẹt thì dt mượn mình 2-3tr nhưng hiếm khi nào trả, mọi thứ chán lắm.Có đợt hồi xưa ba mẹ mình kẹt sao á mà mượn ngta 70tr,sau này quá hạn đòi thưa kiện tùm lum nên mình đứng ra lãnh viết giấy nợ 70tr lãnh dùm, giờ mỗi tháng khoản đó ko là lãi 2tr1,nói chung còn nhiều nhiều lắm mà mình ko kể hết đợi . Đang rầu gom tiền đóng tiền học đầu năm cho 2 đứa e thì lướt voz gặp thớt này, nên viết đôi lời chia sẻ với thớt.Cố lên các đồng dâm chung cảnh ngộ ạ.
Dù sao ba mẹ cũng tốn công nuôi mình đến lớn, ráng mà báo hiếu thôi mấy bạn, đời ng còn bao nhiu năm đâu, chứ đến lúc ba mẹ già mất có bạc tỷ cũng vô nghĩa
 
Last edited:
Back
Top