Có thím nào đang nuôi bố mẹ không có thu nhập không

Cái đau đớn nhất của 1 thằng đàn ông (có thể đàn bà luôn) là chưa thành công thì ba mẹ đã quá già.
Các bạn còn trẻ các bạn có 1 lúc nào đó nghĩ ba mẹ là gánh nặng thôi nhưng 1 vài năm nữa đi, tới lúc ba mẹ già yếu thì có vay có mượn cũng ráng nuôi ba mẹ đó.
Quan điểm của mình, có giàu có nghèo kệ mẹ, cứ ba mẹ khỏe mạnh, mình đủ ăn là được. Mặc kệ chó ngoài đời nghĩ mình so sánh mình thế nào
 
Nếu nhìn vào mặt tiêu cực thì thật ra mọi chuyện đang nằm trong tầm kế hoạch của ba mẹ bạn từ cách đây 26 năm đó thôi. Đẻ ra thằng con để còn có đứa lo an dưỡng tuổi già :D! Về già lương hưu không có, dòng tiền thụ động cũng không có, tài khoản tiết kiệm cả đời nghe lỏm chỉ tròm trèm 200tr....nhà cửa 40 năm xuống cấp hư hại....thôi thì kiếp này coi như bỏ ông ạ....lấy vợ làm gì cho nó mệt người :D....lo báo hiếu công nuôi dưỡng sinh thành thôi...

Tình cảnh như vầy mà có thím nào đó lập post đòi cô lập, phê phán nhóm chủ trương không đẻ.

Sent using vozFApp
 
Nhà tôi bà già cũng ko có lương hưu đây ông gia thì mất sớm. Lúc năm 2010 gia đình khá là bấp bên khi tôi học năm cuoi, bà già het tuổi lao động, con em thì học năm 2. May mà lúc đó agribank có cho vay khuyen học đc 50tr. Sau 10 năm thì kinh tế gia đình ổn rồi:adore:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Bố mình chục năm nữa về hưu, lương hưu chắc cũng gấp 2-3 lần mình
soilzx9.png


via theNEXTvoz for iPhone
 
lo đéo j ngoài đời bọn bạn ra sao?
bọn bạn nuôi bạn đc ngày nào mà phải đi so cái 4 bánh với bọn nó = ) trong khi bme nuôi cho ăn học, bế ẵm sấp ngửa đến khi ra trường
ko nuôi ông thì mua được mấy cái 4 bánh rồi, còn ông thì lo nuôi bme ko có 4 bánh = )
 
Có thím nào đang nuôi bố mẹ không có thu nhập sau khi nghỉ hưu (lương hưu, tiền gửi tiết kiệm, tiền cho thuê nhà...) không?
Bố mẹ em chuẩn bị nghỉ hưu cuối năm nay mà tình hình là ông bà không có lương hưu, nhà em ở thành phố nữa chi phí khá đắt đỏ :surrender::surrender: Tài khoản ngân hàng nghe lỏm ông bà đang có 200 triệu.
Em thì 26 tuổi cũng mới đi làm, tương đối ổn định thôi. Gia đình đang giục lấy vợ :sweet_kiss:
Nhà cửa thì xập xệ quá rồi, cũng muốn xây lại mà bố mẹ không có tiền. Em đi làm vài năm cũng kiếm được 1 phần rồi, cơ mà 1 mình gồng gánh thì không đủ :sad:
Bây giờ chắc chắn là toàn bộ sinh hoạt trong gia đình sẽ do em gánh vác rồi đấy. Hôm trước gia đình cũng họp trao đổi rồi :pudency:
Cũng muốn xây lại căn nhà nát gần 40 năm, cũng muốn có con xe 4b đi cho an toàn tránh mưa tránh nắng mà thấy xa xôi quá. Nhìn lũ bạn bằng tuổi được gia đình support mà ghen tị quá, dẫu biết mỗi người mỗi cảnh :embarrassed:
Có thím nào có kinh nghiệm chỉ giáo em phương hướng với, chứ thật là em k dám nghĩ đến chuyện vợ con, đẻ ra rồi tiền đâu mà nuôi vợ với con đây :byebye: :byebye::byebye:

via theNEXTvoz for iPhone
ko thấy nói tiền có bao nhiêu mà muốn lắm thế :LOL:
xây nhà bằng tre và mua 4 bánh làm = bìa các tông à thím? tỉnh táo lên chút.
phải có kế hoạch, xây nhà bn tiền, các giai đoạn ntn...
 
Sao bây giờ các bạn trẻ lại có suy nghĩ chán thể nhỉ
  • Nhìn về tích cực, bạn còn cha còn mẹ còn cả cái nhà mà sau này ông bà khuất núi thì bạn sẽ được hưởng. Bố mẹ bạn nuôi bạn ăn, nuôi bạn học, cho bạn đầy đủ hành trang để mà có thể kiếm tiền được thì bạn đã phải cám ơn rất nhiều rồi chứ ngồi đấy mà đòi hỏi cho này cho nọ
  • Bố mẹ mình luôn dậy mình 1 câu mà mình thấy chẳng sai bao giờ. "Trên thế giới này Chỉ có cha mẹ là thương yêu và nuôi con vô điều kiện thôi, còn con cái đã ai nuôi được cha mẹ"
Vài dòng nhắn nhủ đến bạn
 
Back
Top