Có thím nào trong này ít nói trầm tính , làm công việc thiên về kĩ thuật nhưng lại vào 1 công ty có văn hoá rất không thích hợp với bản thân không ?

Tôi hơi giống vậy nhưng theo hướng tích cực hơn.
Nhược điểm của mấy anh học kỹ thuật là ko năng nổ trong giao tiếp lắm và khi thay đổi thì lâu hơn và ko mượt lắm.
 
Mặc dù mục đích tốt nhưng công nhận nghe khoản cover Kpop thì...
Xv0BtTR.png


Như công ty mình kỹ thuật thì sinh nhật mấy người cộm cán sẽ đi ăn nhậu, sinh nhật nhân viên thì mua bánh về chén thôi
vKigGok.png
 
Làm Dev kỹ năng mềm đâu có quá quan trọng. Cứ hoàn thành xong task kịp deadline là sếp yêu rồi :boss:.Ông thầy tôi đây, công ty cứ muốn bắt làm leader, pm nhưng cứ chỉ muốn làm dev đây, ngày xong task đứng phủi đít về :ah: EZ life, ôm 1,2 dự án tối làm là đủ ấm.
nghe giống thầy e quá :D ổng cũng4x mà k chịu lead cứ dev rồiđi dạy :confused: kêu thì thích code hơn quản lý
 
Tôi hơi giống vậy nhưng theo hướng tích cực hơn.
Nhược điểm của mấy anh học kỹ thuật là ko năng nổ trong giao tiếp lắm và khi thay đổi thì lâu hơn và ko mượt lắm.
Thế nhược điểm của những người năng nổ trong giao tiếp là không có nhiều kiến thức chuyên môn hả bạn
 
Tất cả cũng vì tiền mà thay đổi thôi bạn ạ. 1 là bạn thay đổi vì tiền, 2 là bạn thay đổi công ty khác :) :) :) Từ vị trí 1 người học QTKD ra làm kỹ thuật :D
 
thím thớt nên gặp riêng chị quản lý, bầy tỏ nguyện vọng với chị, em là người đàn ông của công việc không thích mấy cái trò ba lăng nhăng, thỉnh thoảng vui vẻ một tí thôi thì được mong chị sắp xếp. Chị quản lý nghe xong có khi nước nôi dầm dề đòi làm ng iu thớt đó :shame:
 
mình lại thích những công ty như vậy fen ạ, mặc dù tính mình hướng nội nhưng mấy vụ ăn chơi hoạt động abcxyz mình lại thích vãi. ko hiểu sao luôn :beat_brick: :beat_brick:
 
Văn hóa cty ngta trước giờ là vậy rồi, fen mới vô làm thì 1. tập thích nghi 2. biến, chứ mới vô đòi thay đổi hoặc ko chơi trừ phi fen muốn làm giám đốc cái cty này
:sweat:
 
Nhiều người hướng ngoại không hiểu rằng người hướng nội ko muốn/ko thích hòa nhập với đám đông chứ không phải họ không thể làm được. Nên họ cũng ko có nhu cầu cải thiện khả năng giao lưu, giao tiếp. Phải giả vờ vui vẻ để tham gia mấy hoạt động như ông thớt kể đúng là 1 cực hình.
 
Ra đường giờ toàn mấy thằng hướng ngoại, và mấy thằng giả vờ làm người hướng ngoại.

Mai fen hãy nghĩ thoáng rằng là thằng hướng ngoại nó éo thể giả vờ làm người hướng nội được, nhưng người hướng nội thì có thể.
 
Trước cty cũng hay tổ chức team building, toàn đến xong trốn :angry: đến giờ ăn lại chui ra :sexy_girl:
 
Cty vậy còn đỡ đó bạn
Cty trước mình làm lương trên chục củ nhưng phải bỏ chạy luôn vì

Cty làm từ 8g tới 5g ngày từ thứ 2 tới thứ 6, riêng thứ 7 làm tới 12g nghe vậy cũng ok ha.

Nhưng vào làm , cty toàn lựa chiều thứ 7 và cn làm hội nghị, hoạt động ngoại khóa moá nó vậy khác nào bắt làm suốt 7 ngày nguyên tuần, không có thời gian nghỉ ngơi.
Mà hoạt động thứ 7 và cn của cty nhiều vô kể, hội nghị, rồi họp, rồi hội nghị lao động, đoàn thể này nọ
Làm kỹ thuật nên phải đi gắn máy chiếu, karaoke, âm thanh, mạng phục vụ hội nghị. Người ta xong người ta về, còn mình phải ở lại dọn dẹp máy móc các thứ đến tối mới về.

Sợ quá bỏ chạy, xin nghỉ luôn
Làm cty mà 7 ngày một tuần làm suốt không ngày nghỉ nên bái bai luôn.
Mà chiều thứ 7 với cn là không tính lương nha, công tác chuẩn bị hội nghị, và tham gia hội nghị, dọn dẹp hội nghị là không có tính lương.
Nhưng là bắt buộc phải tham gia, nếu không thì trừ lương.

À cty này tếu cái nữa là sáng vào bật nhạc sôi động , rồi bài hát truyền thống của cty, nghỉ trưa bật nhạc, đầu giờ chiều bật nhạc sôi động, nhạc cổ vũ, chiều 5 giờ bật nhạc truyền thống của cty
Ngày nhạc bật 4 lần như vậy đó.

Mà việc mình mắc cười nhất là cái lệ ở cty không được về trước sếp.
Mà nhà sếp ở là cùng chung toà nhà với cty, nên nhiều khi sếp ngồi tới 8g tối. Nhiều người cũng ngồi lại tới 8g tối vãi thật (ở lại không tính tăng ca nha), sếp về rồi nhiều người mới lục đục đi về
Mới vào cũng thấy ngộ tới 5g cả cty ai cũng ngồi im làm việc chả ai đứng dậy về?!
xàm dữ.
sao không nói luôn cho mọi người biết sau này né
 
hòa đồng để làm gì? làm việc với nhau ok là được r, còn ăn chơi thì tùy tính người chứ, nói chung đó k phải tính mình nên có cố cũng k được,tùy duyên đi
cty kĩ thuật mà lại hướng ngoại. vãi l con chồn. vậy là deadline không quan trọng bằng giao lưu nhỉ. chắc thằng nào nghĩ ra trò này hoặc sếp tạo cái này rồi. chắc đồng bóng nửa mùa rồi.
 
Những người hướng nội thường là những người làm việc hiệu quả hơn do họ rất tập trung trong công việc. Làm nhiều hơn nhưng những người hướng nội lại không được lãnh đạo ưu ái bằng những thằng hướng ngoại. Cuộc đời thật trớ trêu.
thì mấy thằng kia phông bạt mà. nịnh là nhanh. chém gió là giỏi.
cty kĩ thuật thì thiếu gì việc mà đào sâu nghiên cứu , làm việc sợ đ hết việc.
móa rảnh l thiệt.
 
Tình hình là em cũng mới đi làm chỗ này , em thì thuộc dạng trầm tính , nghiêm túc , chỉ biết công việc , mà vào cty này ( việc thì thiên về kĩ thuật nha) kiểu có rất nhiều hoạt động hàng ngày , hàng tuần , tháng , năm @@, k biết chỗ mọi người thế nào chứ những cty trước của mình mọi người ngoài làm việc nghiêm túc ra thì lâu lâu mới rủ đi ăn bình thường là hết chuyện , còn cty mới thì kiểu muốn tổ chức nhiều hoạt động để các thành viên được vui vẻ và đoàn kết , OK chấp nhận , nhưng mọi thứ nên vừa phải thôi, vì k phải ai cũng thích hợp kiểu này trừ khi cty chỉ tuyển người hướng ngoại ( cty kĩ thuật nhé) , ví dụ như việc sinh Nhật đi , Như các cty khác thì cùng lắm là sếp sẽ tặng cho bánh gato hoặc quà nhỏ rồi thôi, còn cty này vừa phải nhận bánh, vừa phải lên hát , ước nguyện , thuyết trình như văn tế @@ , còn có vụ nhảy arubic giữa trưa , OK nhảy thì OK thôi nhưng mấy bài tập bình thường thôi là được r , nay mở kpop lên bắt đứng cover lại @@ trong khi đó em mới vào cty còn chưa quen ai mà đã phải chấp nhận cái văn hoá cty như này thì mệt mỏi quá , tưởng tượng cảnh chưa quen ai mà người người đứng hát cmsn, r mình thì tỏ ra vui vẻ cười nói ,Cảm giác giả dối nó Mệt vkl các thím ợ, có thể những người khác coi diều này là bình thường nhưng em thì không thể làm được , em không thích và cũng k muốn thích , Mà k chỉ có nhiêu đó , còn nhiều trò linh tinh hơn nữa mà em sợ kể tới sáng k hết , nhưng ngoại trừ điểm này ra thì cty cái gì cũng tốt :censored: , là môi trường em muốn làm việc , cty mọi người có thế k ạ?? Suy cho cùng mục đích của việc tổ chức mấy trò như thế chỉ để nhân viên cảm thấy vui , mà trong 1 tập thể thì có người này người kia đâu ai giống ai , sao lại bắt buộc phải tham gia k sót cái gì ??, Bản thân em cảm thấy cách làm của cty thiếu tinh tế , hoặc nếu k thì tuyển dụng ghi thẳng chỉ tuyển người hướng ngoại thôi cho xong ,nếu k làm theo thì bị trừ lương @@, có camera giám sát xem mọi người có hoạt động mấy cái đấy k nữa @@
P/s: nếu cảm thấy mệt mỏi với kiểu hoạt động như này quá ( mặc dù công việc thì teamwork bình thường) thì có nên bảo sếp 1 tiếng là mình k muốn có được k ?, mấy cái hoạt động mình cho là vô bổ k cần thiết và cực kì k thích ấy, chứ còn đi ăn hoặc tổ chức party ăn uống tại cty thì OK , nói chung như mấy cty bình thường khác thì Ok
có tôi nè phèn , nên tôi quyết định nghỉ làm
mMOqr4q.png
 
Thiên về đồ họa và hát hò vô bổ? Cty thiết kế kiến trúc cũng hay vậy lắm. Hồi đó mình cũng làm 1 cty gần như vậy, nó kêu mình hát trong lúc ăn trưa. Mình nói ko biết hát, rồi bọn nó tự hát, mình bảo mấy bạn hát dở vậy làm ng khác ăn ko ngon. Tuần sau đó thì mình đòi tiền công mấy ngày rồi nghỉ luôn.
FY7e6U1.png
 
Mình cũng dân kỹ thuật nhưng đéo thích hát hò cm gì hết á
Thằng nào hát mình vả cho vỡ mồm
 
Back
Top