Con dâu bồng con về nhà ngoại không xin phép: "Tôi lấy chồng chứ có phải đi làm thuê đâu mà cứ ra khỏi nhà mà phải xin phép"

zjason

Senior Member
Các thím nghĩ sao về ca này :rolleyes:
https://www.facebook.com/102523518245591/photos/gm.742158399825198/206538864510722/

Tôi và vợ tôi lấy nhau đã được hơn 1 năm, con gái của chúng tôi cũng đã được 5 tháng rồi. Gia đình tôi vốn là gia đình có nề nếp gia phong, không quá cứng nhắc nhưng trên bảo dưới phải nghe không được cãi lời. Tôi là con một nên vợ chồng tôi lấy nhau thì xác định sẽ ở với bố mẹ.

Ngày tôi và vợ tôi còn yêu nhau, đến nhà cô ấy chơi tôi thấy nề nếp sinh hoạt và cách ứng xử của mọi người với nhau trong gia đình khác hẳn nhà tôi. người nhà cô ấy khá thoải mái, người nhỏ có thể trêu đùa người lớn, hầu như không có khoảng cách nào. So với hai bên gia đình, phong cách sống hoàn toàn trái ngược nhau. Vậy nên sau khi về nhà tôi làm dâu, có nhiều chuyện vợ tôi gần như không thích ứng được. Cô ấy cũng cố gắng thay đổi theo nề nếp nhà chồng, nhưng có nhiều việc cô ấy vẫn cho rằng không cần thiết. Chính vì lẽ đó vợ tôi hay bị mẹ chồng phiền trách, giáo huấn.

Cách đây mấy hôm, vợ tôi có báo tôi "Cuối tuần em đưa con về nhà ngoại chơi, tầm thứ 3 em về nhé". Tôi cũng đã dặn dò vợ tôi kỹ càng, em cứ về đi nhưng trước khi đi nhớ xin phép bố mẹ đã nhé.

Chẳng hiểu sao hôm thứ 7 khi tôi đang ở cơ quan thì mẹ tôi gọi điện "Nhà này rốt cuộc có ai coi ông bà già này ra gì nữa không?" rồi cúp máy ngang. Tôi đoán có chuyện không hay nên đã gọi điện hỏi vợ.

- Sáng em về ngoại không xin phép bố mẹ à?

- Em bảo rồi.

- Sao mẹ bảo em không xin phép?

- Ô hay, sáng em bảo mẹ “Nay được nghỉ con đưa cháu về ông bà ngoại chơi mẹ nhé” rồi còn gì?

- Nhưng bà nói bà còn chưa đồng ý đã đi rồi, là em nói cho có chứ đâu phải xin phép.

- Em về nhà bố mẹ em mà cũng phải được bố mẹ chồng cho đi mới được đi à, anh lắm chuyện vừa thôi chứ. Em chỉ thông báo cho ông bà biết thôi, không phải là xin phép.

Vợ tôi trả lời kiểu đó khiến tôi càng bực mình hơn, cũng hiểu được vì sao bố mẹ tôi lại giận đến thế.

Tôi bảo với vợ em về làm dâu nhà anh hơn một năm rồi, ít ra mấy thứ này em cũng phải hiểu, nhập gia tùy tục em phải làm theo chứ.

Vợ tôi không để tôi nói hết câu đã nói lại ngay "bảo thủ và gia trưởng y hệt bố mẹ anh”. Cô ấy cho rằng thông báo với mẹ chồng chính là tôn trọng bà rồi. Cô ấy không phải là trẻ con mà đi chơi cũng phải cho phép mới được đi.

Mấy hôm nay mẹ tôi luôn nói vợ tôi không có phép tắc vì “thuyền theo lái, gái theo chồng. Trong nhà có bố mẹ chồng mà đi đâu làm gì cũng tự tung tự tác” còn nói tôi có một việc đơn giản như vậy mà không biết “dạy vợ”. Vợ tôi thì bảo cô ấy là người trưởng thành rồi, có thể quyết định mọi việc mà không cần sự đồng ý hay cho phép của ai hết.

Trong chuyện này ai là người sai đây? Nhiều khi tôi cũng không biết mình nên đứng về phía ai? Không biết do vợ tôi quá ương ngạnh ngay do bố mẹ tôi quá nghiêm khắc với cô ấy nữa ?
136958426_206538867844055_2758434201877378922_n.jpg
 
Tôi và vợ tôi lấy nhau đã được hơn 1 năm, con gái của chúng tôi cũng đã được 5 tháng rồi. Gia đình tôi vốn là gia đình có nề nếp gia phong, không quá cứng nhắc nhưng trên bảo dưới phải nghe không được cãi lời. Tôi là con một nên vợ chồng tôi lấy nhau thì xác định sẽ ở với bố mẹ.
Nề nếp, gia phong cái củ cải? Phong kiến, hủ bại thì có.
Nó đã thông báo (xin) đi về nhà ngoại chơi rồi, còn muốn củ cải gì nữa?
 
Last edited:
Thông báo cho gia đình mình đi chơi hay đi nhậu thì được để gia đình bớt lo. Còn trường hợp cô vợ trong bài viết thì ủng hộ cô vợ.
 
Thằng chồng sai vì khi quen nhau đã biết cách sống của hai nhà khác biệt nhưng không chịu xử lý. Ví dụ như dắt người yêu về nhà thường xuyên hơn, đi du lịch cùng gia đình để làm quen và hiểu được cách sống. Nếu người yêu chịu điều chỉnh để dung hòa thì cưới, còn không thì thôi, kiếm đứa khác chịu khó và dễ bảo hơn.
 
Back
Top