Con đường kẹt xe ám ảnh ở TPHCM sẽ mở rộng lên 25m, xây mới cầu Bình Triệu

manoao

Senior Member
TPHCM dự kiến chi 2.900 tỉ đồng xây mới cầu Bình Triệu 6 làn xe và mở rộng đường Đinh Bộ Lĩnh lên 25m, nhằm xóa điểm kẹt xe ám ảnh người dân suốt nhiều năm qua.

Con đường kẹt xe ám ảnh ở TPHCM sẽ mở rộng lên 25m, xây mới cầu Bình Triệu

Nút thắt cổ chai tại cầu Bình Triệu 2 gây ùn tắc mỗi buổi sáng. Ảnh: Minh Quân

Cầu Bình Triệu 2 và đường Đinh Bộ Lĩnh là trục đường một chiều dẫn từ khu Đông vào trung tâm TPHCM nên mật độ giao thông rất lớn.
Cao điểm sáng, rất đông phương tiện từ Quốc lộ 13 và đường Phạm Văn Đồng đổ dồn về cầu Bình Triệu 2 để vào trung tâm làm việc, học tập. Tuy nhiên, cầu Bình Triệu 2 chỉ có 3 làn xe nên tạo nút thút thắt cổ chai gây ùn tắc.

Xe cộ nhích từng chút một qua cầu Bình Triệu 2 vào trung tâm TPHCM mỗi buổi sáng.  Ảnh: Minh Quân
Xe cộ nhích từng chút một qua cầu Bình Triệu 2 vào trung tâm TPHCM mỗi buổi sáng. Ảnh: Minh Quân

Khi xe vừa thoát khỏi cầu Bình Triệu 2 lại nhích từng chút một trên đường Đinh Bộ Lĩnh - đoạn qua bến xe Miền Đông đến đường Nguyễn Xí. Qua được nút giao này, các phương tiện tiếp tục nối đuôi nhau “điền vào chỗ trống” trên đường.

Cảnh xếp hàng dài buổi sáng trên Đinh Bộ Lĩnh hướng vào nội thành.   Ảnh: Minh Quân
Cảnh xếp hàng dài buổi sáng trên Đinh Bộ Lĩnh hướng vào nội thành. Ảnh: Minh Quân

Đường Đinh Bộ Lĩnh đang rộng 4 làn nhưng đến đoạn từ cầu Đinh Bộ Lĩnh đến Bạch Đằng bị "bóp" lại 3 làn, dẫn tới xe cộ ùn ứ. Giao lộ Đinh Bộ Lĩnh – Bạch Đằng trở thành nỗi ám ảnh của người dân vì lượng xe cộ khổng lồ dồn về.

Phải mất từ 3 – 4 chu kỳ đèn đỏ nếu đi xe máy và khoảng 6 chu kỳ đèn đỏ nếu đi ôtô mới có thể qua được giao lộ Đinh Bộ Lĩnh – Bạch Đằng.
Dòng xe từ phía Đông TPHCM khi vào trung tâm gặp phải điểm nghẽn ở giao lộ Đinh Bộ Lĩnh - Bạch Đằng.  Ảnh: Minh Quân
Dòng xe từ phía Đông TPHCM khi vào trung tâm gặp phải điểm nghẽn ở giao lộ Đinh Bộ Lĩnh - Bạch Đằng. Ảnh: Minh Quân

Anh Nguyễn Văn Tiến (40 tuổi, TP Thủ Đức) cho biết, lâu nay không dám đi hết đường Đinh Bộ Lĩnh mà thường rẽ phải vào đường Chu Văn An hoặc Bùi Đình Túy ra khu vực chợ Bà Chiểu để đến chỗ làm ở Quận 1.

“Tôi không dám đi đường Đinh Bộ Lĩnh mặc dù đường đó là thuận lợi nhất. Buổi sáng lúc nào đi theo đường này cũng có cảm giác ức chế, sợ đi làm trễ” – anh Tiến nói.

Mỗi ngày người dân đều chật vật khi đi qua đường Đinh Bộ Lĩnh để vào trung tâm TPHCM.  Ảnh: Minh Quân
Mỗi ngày người dân đều chật vật khi đi qua đường Đinh Bộ Lĩnh để vào trung tâm TPHCM. Ảnh: Minh Quân

Để xóa điểm nghẽn ùn tắc nhiều năm tại đây, Sở GTVT TPHCM vừa đề xuất UBND TPHCM ưu tiên cân đối vốn triển khai dự án nâng cấp, mở rộng đường Đinh Bộ Lĩnh.

Theo đề xuất, đường Đinh Bộ Lĩnh từ cầu Bình Triệu 2 đến đường Điện Biên Phủ dài khoảng 2km sẽ được mở rộng lên 25m. Đồng thời, xây dựng mới cầu Bình Triệu rộng 6 làn xe, gồm 2 đơn nguyên cầu, mỗi đơn nguyên rộng 11,5m, dài 560m.
 
Nhớ hồi lâu lắm cỡ 2006 thì đường Đinh Bộ Lĩnh hình như đường 2 chiều đúng ko mấy fen?
lâu lắm rồi thì đa số là đường 2 chiều, xong do kẹt xe quá đổi thành 1 chiều nhưng cuối cùng thay đổi không theo kịp sự gia tăng của phương tiện giao thông giờ cao điểm.

Nói chứ ngoài giờ cao điểm thì tình hình giao thông cũng không đến nổi.
 
Chỉ có phương tiện tàu điện ngầm mới giải quyết dứt điểm mấy cái nút kẹt giờ đi làm/giờ tan tầm này thôi. Xây đường kiểu gì cũng không đủ sức tải khi vài trăm ngàn tới cả triệu người túa ra di chuyển tới nơi làm hay từ nơi làm di chuyển về.
 
:surrender: mở rộng đường to cho cố rồi đường vệ tinh nhỏ tí thì khác mẹ gì nút cổ chai
 
Nếu cấm cái tàu lửa vào giờ cao điểm có ảnh hưởng gì ko mấy fen, chứ mình thấy cái tàu lửa mỗi lần qua ng tư bình triệu đều gây kẹt xe cả 2 chiều
 
Quan trọng là làm có nhanh hay không. Chứ như Đỗ Xuân Hợp Q9 chỗ tôi, con bạn tôi kể là dự án mở rộng và làm đường có từ khi nó còn nhỏ, vậy mà giờ nó 3 đứa con rồi vẫn chưa xong.

Ăn thua đền bù giải phóng mb thui chứ làm thì cái một. Tôi lớn lên gần đây, có cái khúc ngay cái nút thắt cổ chai Bùi đình tuý huỳnh đình hai bảo giải phóng mở rộng từ hồi tui học mẫu giáo mà đến đôi ba năm trc mới làm xong, mất có gần 30 năm chứ mấy
uq1dgnk.gif
uq1dgnk.gif


via theNEXTvoz for iPhone
 
Đặc sản, nhìn là toát mồ hôi hột
V092S5K.gif

Hồi trước chỗ trọ mình ở cách công ty 24km, đi làm lúc nào cũng mất 1 tiếng đồng hồ
1BW9Wj4.png
30p đi 20km trên đường Xa lộ HN, 30p nữa kẹt vài km ở cái đường củ lòn này
 
Đặc sản, nhìn là toát mồ hôi hột
V092S5K.gif

Hồi trước chỗ trọ mình ở cách công ty 24km, đi làm lúc nào cũng mất 1 tiếng đồng hồ
1BW9Wj4.png
30p đi 20km trên đường Xa lộ HN, 30p nữa kẹt vài km ở cái đường củ lòn này
xa thế làm gì fen ơi. ngày mất k 2 tiếng cuộc đời rồi. chưa kể dễ tai nạn, hít đống bụi
 
quan trọng là có con đường nào đổ vào đổ ra, lưu lượng xe thế nào.
Chứ có mở 100m cũng kẹt 100m thôi
 
xa thế làm gì fen ơi. ngày mất k 2 tiếng cuộc đời rồi. chưa kể dễ tai nạn
Hồi đó thuê ở Bình Thạnh 1 cái phòng 5 triệu/tháng mà như cái chuồng heo ấy, sống bất tiện như gì, bí tới mức không có cửa sổ
Sau đó dạt xuống khúc ĐH Nông lâm, thuê cái phòng 2 triệu/tháng mà rộng rãi mát mẻ ăn ở tiện lợi. Mỗi tội đi làm xa
Mà đúng là đi làm xa như thế bã hết cả người, t trụ được có 6 tháng
Q8sGcLO.png
Từ lúc dọn xuống Vũng Tàu thấy dễ chịu hơn hẳn
 
Hồi đó từ chỗ trọ ngay đường này luôn, đi làm qua Q3 là một nghị lực, chưa kể mưa gió. Giờ chuyển qua cao thắng, sáng đi làm nhẹ nhàng 5p tới cty, và quan trọng là giá trọ không còn ảo ma như ở BT nữa.

View attachment 2566224
Chuẩn bị vào SG, thím cho xin lời khuyên nên ở chỗ nào giá trọ đỡ ảo ma và ít dân Bắc.
 
Back
Top