Cơn sốt IELTS lan đến tuyển sinh đầu cấp

Tại vì Tiếng Anh ko phải ngôn ngữ chính thức được công nhận sử dụng hằng ngày. Giờ yêu cầu Tiếng Anh là ngôn ngữ bắt buộc như tiếng Việt, tất cả văn bản hành chính phải viết bằng hai thứ tiếng xem :shame:
Được mấy chục năm chắc bỏ luôn tiếng Việt.
Không cần phải coi day la ngon ngữ thứ 2, va cũng chẳng cần phải cổ xuý một cách phức tạp cả. Tôi oẻ đức hệ thống cho honc 3 - ngôn ngữ khác nhau thích học gi thi học nhưng đấy la yêu cầu tối thiểu, honc xong tốt nghiep lên đại học hoặc đi học nghề.Có thể anh ko cần tiếng anh tiếng pháp, nhưng nếu anh phảo làm việc ở nơi noi tiếng phap hay tiếng anh, thì biết 1 chut trước đó rồi học lại học tiếp là đc. Còn ở vn thì nó làm như thần thánh, ai co nhu cầu học sâu thì học, the éo nào cứ đùn đẩy cho ra ngoài thi chứng chỉ. Nếu đã có ý định đi nhật, thậm chi cho các em học luôn tiếng nhật từ cấp 2 cấp 3. Từ đó co định hướng rõ ràng. Để phát triển ngành nghề kỹ năng.
Sắp tới bộ giáo dục cải tổ, khối ông bà đang lo
 
Anh đọc kỹ ví dụ của tôi nhé, cái đứa nó được 10đ Anh thì Toán chí ít nó phải 7-8.

Kinh tế xã hội nước mình chưa bì được với Tàu Nhật Hàn đâu nên không thể so sánh, hơn nữa tôi chưa xét đến tầm vĩ mô mà chỉ đang nói về góc nhìn của nhà trường trong việc chọn IELTS (và các chứng chỉ Anh Văn) làm chuẩn đầu vào.

Trình độ Tiếng Anh không phải thước đo, nhưng có một thực tế là học sinh giỏi Tiếng Anh thì thường học các môn Toán Lý Hóa cũng tốt, không xuất sắc thì cũng khá, giỏi chứ hiếm đứa nào giỏi Anh mà dốt đặc Toán Lý Hóa. (Trong khi những đứa giỏi Toán Lý Hóa nhưng dốt đặc Anh Văn là có khá nhiều) Lý do là những học sinh học giỏi Anh đa phần gia đình có điều kiện, bản thân bọn nó có ý thức học, được gia đình tạo điều kiện và khuyến khích học, tiếp xúc ngoại ngữ và người nước ngoài nên dạn dĩ, cởi mở, ham học hỏi...

Đó là lý do tại sao các trường tuyển thẳng học sinh giỏi Anh Văn, vì trình độ Anh Văn cao nghĩa là tương đối bảo đảm chất lượng đầu vào. Khi đã tuyển vào rồi thì nhà trường cũng chỉ cần chuyên tâm đào tạo chuyên môn (ko cần quá lo về ngoại ngữ của học viên) nhưng vẫn bảo đảm được lứa đầu ra vừa tốt chuyên môn, Anh Văn lại ngon lành sẵn. Học viên như thế thì trường nào chẳng thích, chứ chả ai ham mấy anh vỗ ngực giỏi này giỏi nọ nhưng dốt đặc Anh Văn (trừ khi anh ấy siêu giỏi chuyên môn thì ko nói)
Nhận xét của anh quá thiếu cơ sở. Đành rằng anh nhận xét thằng nào giỏi Toán thì thường giỏi luôn cả Lý, Hóa vì khả năng logic, nghe còn có phần chắc chắn. Và thật ra cái vụ tuyển thẳng anh nói cũng chỉ toàn trường vớ vẩn, hoặc là khoa vớ vẩn của trường nên hồn. Chừng nào y, dược, bách khoa những trường đào tạo chú trọng tay nghề, chuyên môn tuyển sinh viên kiểu đó thì hãy khẳng định chắc nịch cái triết ký tuyển sinh dựa vào bằng IELTS của anh là đúng. Đấy là tôi đang nhìn trường đại học ở VN như một dạng trường dạy nghề cao cấp thôi đấy. Còn chiếu theo hướng hàn lâm, khoa học, thiên về nghiên cứu của một trường đại học, cũng càng chẳng trường nào chọn cái cách tuyển sinh què quặt thế cả.
 
Rác rưởi.
IELTS là 1 cách phân hoá giàu nghèo.
Nhà nghèo đến 5 triệu cho 1 lần thi đã khó chứ đừng nói đến chuyện ôn thi linh tinh các thứ.
Một tỉnh nghèo mạt rệp mà bày lắm trò.
Cái trường Đặng Thai Mai có tiếng dạy giỏi ở Vinh rồi rốt cục cũng chỉ dành cho con nhà giàu.

via theNEXTvoz for iPhone
công bằng là giấc mơ của kẻ yếu :LOL:
 
Linh tinh, tôi tự luyện đề làm quen tại nhà đây có đi học lò đâu. Cái nguy hiểm ở đây là việc học ielts đang bị biến thành cuộc đua không cần thiết (và đốt tiền), nơi mà nhiều phụ huynh thấy con mình 7.0, 7.5 là vẫn còn KÉM. Trong khi đây đã là mức điểm thừa cho sinh viên quốc tế theo học cấp độ thạc sĩ, thậm chí là tiến sĩ.

Cứ sử dụng tiếng Anh thành thạo thì bài thi nào cũng chấp hết. Thôi thì xã hội mà, nói thì buồn nhưng coi như lọc người hay kẻ dốt.
do phụ huynh ngu thôi, chứ được 7.0 7.5 (cho rằng điểm thành phần của a ko bị lệch, ví dụ như speaking/writing được có 5.0 5.5 mà 2 thằng còn lại đc 8.5 9.0) chứng tỏ trình độ tiếng anh khá/rất cao rồi, cái tầm 8.0+ là phải học rất kĩ cái cách viết/nói theo 1 form nào đó (tất nhiên ko thể giống y hết); chưa kể writing mà đạt 8.0+ t cũng chả biết mấy thằng cấp 2 mới lớn đạt được kiểu gì, bọn ielts này mấy cái đề essay đôi lúc bàn những vấn đề rất là xa xôi thì bọn nhóc lấy ý từ đâu ra tôi cũng chả rõ
 
Cái mắc tiền của IELTS không phải là thi nó đâu mà là tiền học đó.

Để mà học đạt aim đặt ra thì bét lắm cũng phải X0 triệu với X trung bình.
zFNuZTA.png
Lớp t học có 4.5tr 1 khóa, học 2 khóa + đi thi, tổng vệ sinh có 13.5. Kết quả thì 7.0 nhé :LOL:
 
Theo tôi là do sự thất bại trong việc dạy tiếng anh của giáo dục nước nhà. Việc dạy tiếng anh này hoàn toàn rơi vào tay của tư nhân chứ nhà nước không chen chân vào nổi vì hệ thống giáo dục tiếng anh ở nhà trường quá tệ, chỉ chăm chăm luyện học sinh thành cái máy giải ngữ pháp chứ không đào tạo thành 1 người có khả năng sử dụng tiếng anh thực thụ.

Chuyện học sinh sau 12 năm học tiếng anh ròng rã mà không viết được 1 đoạn văn ngắn, không nói được 1 bài tự giới thiệu bản thân nhưng lại có thể giải được các bài tập ngữ pháp nâng cao thì quá bình thường luôn
yBBewst.png


Từ đây dẫn tới hiện trạng là đa phần toàn dân có nền tảng tiếng anh không vững dù trải qua 12 năm đèn sách. Tới đây thì ai muốn bật ra khỏi đám đông thì phải bỏ công bỏ của ra học lại.

Từ đây tiếng anh trở thành thời thượng vì số đông không sở hữu được nó.
Chả có nước nào ko dùng tiếng anh mà chỉ học 12 năm mà sõi cả. Nhật tố chất dân tốt cả một đống tây sang dạy tiếng kiếm slot định cư mà còn như bòi chứ mà chớt quớt như donlaos
 
Back
Top