Công dụng của nha đam trong việc chăm sóc da

khunglongcon85

Senior Member


Nha đam giống như những cây xương rồng có khả năng tự phục hồi đáng kinh ngạc. Điều đáng mừng là chúng ta có thể lợi dụng khả năng phục hồi của nó vào việc chăm sóc sức khỏe cho con người.​




Từ lâu, nha đam đã được y học ứng dụng trong các vấn đề về da. Bên trong nha đam có chứa nhiều chất dinh dưỡng, các vitamin và axit amin. Loại cây này có nhiều công dụng giúp chăm sóc sức khỏe cũng như để thoa bên ngoài da. Dưới đây là những cách làm nha đam đắp mặt hiệu quả tại nhà.

Đắp lên mặt là cách chăm sóc da bằng nha đam đơn giản

Bạn chỉ cần một vài lát nha đam tươi. Bạn lấy số nha đam này gọt vỏ, rửa sạch rồi lấy phần thịt của nha đam đắp lên mặt. Sau khoảng 15 phút, bạn hãy rửa mặt thật sạch với nước.
Cách này vừa nhanh, vừa đơn giản nhưng lại giúp da bạn sạch, đẹp và thư giãn. Để tăng thêm sự thoải mái, bạn có thể làm đẹp bằng nha đam đông đá. Như vậy sẽ giúp da mặt thư giãn tốt hơn.
nha-dam-6

Sử dụng nha đam để đắp mặt

Chăm sóc da mặt bằng nha đam kết hợp cùng mật ong

Mật ong là một loại nguyên liệu có nhiều công hiệu trong việc khám viêm, kháng khuẩn. Vì vậy khi phối hợp với nha đam sẽ giúp cho làn da của bạn được được bảo vệ khỏi những vi khuẩn. Đồng thời còn được hỗ trợ giúp cho da khỏe khoắn hơn.
Cách làm gel nha đam dưỡng trắng da với mật ong rất đơn giản. Bạn chỉ cần lấy một lượng nha đam vừa phải rồi trộn với 2 muỗng mật ong. Sau đó lấy hỗn hợp này thoa lên mặt trong 20 phút. Cuối cùng là rửa mặt thật sạch lớp gel nha đam với nước.
nha-dam-3

Nha đam và mật ong là sự phối hợp giúp chăm sóc da hiệu quả
Lá nha đam tươi (100g) rửa sạch và gọt vỏ, thái nhỏ rồi cho vào nồi. Bạn đổ khoảng 500ml nước sạch vào đun lửa to đến khi sôi.
Sau đó bạn đun tiếp bằng lửa nhỏ trong khoảng 15 phút. Lấy phần nước sắc lại rồi hòa với 10g mật ong. Uống nước này kết hợp với đắp lên mặt, đặc biệt là ở vùng da nám để có hiệu quả tối đa.

Làm sạch da bằng cách phối hợp nha đam và dầu dừa

Đây là cách làm sạch da vô cùng hiệu quả. Bạn hãy lấy nha đam nghiền nhỏ rồi trộn với dầu dừa theo tỷ lệ 1:1. Sau đó thoa hỗn hợp lên mặt rồi dùng tay massage nhẹ nhàng trong khoảng 3 phút. Khi đã xong, bạn rửa mặt thật sạch với nước.
Cách chăm sóc da mặt bằng nha đam này sẽ giúp loại bỏ những tế bào chết trên da. Hãy thực hiện cách này 2 lần mỗi tuần để có được hiệu quả nhé.

nha-dam-4

Nha đam và nước gạo giúp làm trắng da

Làm trắng da với nha đam và nước đặc khi vo gạo

Phối hợp với nước gạo là cách làm đẹp từ nha đam vô cùng hiệu quả. Sau khi vo gạo, bạn hãy lấy phần nước đặc ở đáy rồi trộn với nha đam. Tiếp theo hãy lấy hỗn hợp này thoa lên mặt rồi để yên 20 phút. Sau đó rửa sạch hỗn hợp trên với nước. Để dưỡng chất thấm nhanh hơn, bạn có thể massage khi thoa hỗn hợp.
Bạn hãy kiên trì thực hiện cách này 2 lần mỗi tuần, bạn sẽ thấy được hiệu quả rõ rệt. Khi đó da bạn sẽ trắng lên trông thấy.

Chăm sóc da mặt bằng nha đam và sữa chua không đường

Đây là một cách làm trắng và dưỡng ẩm bằng nha đam phổ biến. Chỉ cần lấy phần ruột của nha đam nghiền nhỏ rồi trộn với sữa chua không đường. Tiếp theo thoa hỗn hợp này lên da mặt và để yên trong 20 phút. Sau đó bạn rửa sạch hỗn hợp trên là xong
Cách này sẽ vừa có công dụng chăm sóc da mặt vừa giúp cho da mặt trắng sáng tăng thêm độ ẩm. Hãy thực hiện cách này khoảng 2 lần mỗi tuần để thấy được hiệu quả. Lưu ý là nên sử dụng sữa chua không đường cho phương pháp này nhé.
nha-dam-5

Nha đam và sữa chua không đường sẽ giúp chăm sóc da mặt trắng sáng và dưỡng ẩm tốt
Để việc chăm sóc da bằng nha đam đạt hiệu quả tối đa, bạn cũng cần lưu ý một số điều.
  • Việc sử dụng cách chăm sóc da bằng nha đam đúng là có hiệu quả. Tuy nhiên cần phải có thời gian để dưỡng chất thẩm thấu vào bên trong. Vì vậy bạn phải kiên trì với cách này.
  • Trước khi sử dụng, bạn cần phải sơ chế nha đam thật cẩn thận. Khi gọt vỏ nha đam, sẽ có một lớp nhựa chảy ra. Lớp nhựa này có thể gây ngộ độc hoặc mẩn đỏ khi dính lên da. Hãy rửa thật sạch lớp nhựa này trước khi sử dụng nhé.



  • Nếu muốn bổ sung dinh dưỡng từ nha đam bằng cách ăn thì không nên ăn quá nhiều và thường xuyên vì có thể gây suy thận.
  • Không nên đắp nha đam lên các vết thương hở hoặc chỗ da non. Khi sử dụng cách làm nha đam đắp mặt thì bạn nên tránh cho da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

https://giadinhonline.vn/cong-dung-cua-nha-dam-trong-viec-cham-soc-da-d189387.html
 
Y tế đang rất rối. Công anh góp vào không nhỏ đâu. Hóng ngày đền tội.
 
Back
Top