tin tức Công nghệ hybrid giúp xe hạng sang Lexus thêm hoàn hảo

Mr.Solo

Fake mod

Nói đến công nghệ hybrid không thể không nhắc tới Lexus, thương hiệu xe sang tiên phong trong việc phát triển động cơ xăng lai điện hiện đại.​


Sự hoàn hảo tưởng chừng như không thể

Năm 2005, Lexus RX 400h ra mắt, đánh dấu sự kiện chiếc xe sang đầu tiên trên thế giới kết hợp một động cơ xăng vốn đã mạnh mẽ với động cơ điện và pin tự sạc được sản xuất đại trà. Đến năm 2009, Lexus RX450h được trình làng, tiếp nối thành công của RX400h trước đó. Dù lúc đó chưa được phân phối chính hãng nhưng các mẫu xe Lexus RX hybrid đã được giới đại gia Việt Nam ưa chuộng bởi sự mạnh mẽ nhưng vận hành êm ái.

công nghệ hybrid giúp xe hạng sang lexus thêm hoàn hảo

Công nghệ hybrid mang lại trải nghiệm êm ái nhưng vẫn tạo cảm giác phấn khích cho Lexus LS500h
Đến năm 2018, Lexus ghi dấu ấn mạnh mẽ qua việc giới thiệu công nghệ Multi-Stage Hybrid trên 2 dòng xe tiên phong LC coupe và LS sedan. Trong đó, cái tên đi tiên phong, được bán chính hãng tại thị trường Việt Nam là Lexus LS500h, mẫu sedan hạng sang đầu bảng của Lexus.

Hệ thống Multi-Stage Hybrid được phát triển cho LS 500h là sự kết hợp hoàn hảo của những yếu tố tưởng chừng như không thể. Đó là vừa cho cảm giác lái phấn khích nhưng vẫn đảm bảo sự êm ái cần có ở một chiếc xe hạng sang. Công nghệ mới cho giúp xe có sức mạnh vượt trội nhưng tiêu thụ nhiên liệu vẫn ở mức tối ưu. Hệ thống Multi-Stage Hybrid bao gồm động cơ V6 mới dung tích 3.5 lít, pin nhiên liệu lithium-ion và động cơ điện 44 kW (tương đương 59 mã lực), đi kèm với hệ thống phân chia công suất (Power Split Device).

công nghệ hybrid giúp xe hạng sang lexus thêm hoàn hảo

Lexus LS500h là mẫu xe sử dụng công nghệ Multi-Stage Hybrid tại Việt Nam
Việc sử dụng pin lithium-ion đầu tiên của Lexus hybrid mang lại nhiều động năng hơn truyền xuống bánh xe, giúp giảm trọng lượng pin trên 30% và dung lượng pin tăng 20% so với pin Nickel-metal hydrua (NiMH) trước đây. Công suất tổng cộng của xe với hai động cơ điện và động cơ đốt trong khoảng 264 kW (354 mã lực) giúp Lexus LS 500h có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 5,4 giây (đối với phiên bản dẫn động cầu sau).

Thêm vào đó, hệ thống phân chia công suất điều khiển 2 động cơ điện và 1 hộp số tự động 4 cấp để tạo ra giả lập 10 cấp số ảo, giúp chiếc xe phản hồi nhanh nhạy với những thao tác của người lái.

công nghệ hybrid giúp xe hạng sang lexus thêm hoàn hảo

Với công nghệ hybrid được trang bị, Lexus LS500h chỉ mất 5,4 giây để tăng tốc đến 100 km/h
Hệ thống Multi-Stage Hybrid trên Lexus LS 500h cho phép tận dụng nhiều điện năng hơn ở dải tốc độ thấp hơn. Xe có thể vận hành chỉ bằng điện năng tại dải tốc độ lên tới 140 km/h trong một số điều kiện nhất định. Nhờ vậy, Lexus LS 500h có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình chỉ 6,7 lít/ 100 km. Với điều kiện đô thị, mẫu xe chỉ tiêu thụ 7,9 lít/ 100 km. Còn trong điều kiện đường cao tốc, xe tiêu thụ 6,3 lít/ 100 km. Đây là những con số rất ấn tượng với một mẫu sedan hạng sang cỡ lớn, đặc biệt là ở điều kiện đường đô thị vốn rất “ngốn” nhiên liệu.

Cũng nhờ sử dụng công nghệ hybrid, khách hàng sử dụng Lexus LS 500h không cần phải để tâm đến việc sạc pin. Do khi xe giảm tốc, năng lượng cơ năng từ bánh xe được thu hồi lại và chuyển đổi thành năng lượng điện và được dùng để nạp bổ sung cho pin.

công nghệ hybrid giúp xe hạng sang lexus thêm hoàn hảo

Các mẫu xe công nghệ hybrid khác của Lexus cũng đang được bán tại Việt Nam
Tận hưởng đẳng cấp sang trọng với công nghệ đỉnh cao

Với sự phát triển về công nghệ, những chiếc xe Lexus hybrid ngày càng hiện đại, an toàn hơn. Theo nghiên cứu của Đại học Bách Khoa Hà Nội, nhờ vào bộ phận thu hồi điện năng từ quá trình phanh, xe hybrid cũng cho quãng đường phanh ngắn hơn so với xe sử dụng động cơ đốt trong cùng loại.

Bên cạnh đó, việc đảm bảo an toàn cho mọi hành khách luôn là tiêu chí hàng đầu của Lexus trong suốt quá trình hình thành và phát triển. Là một trong những mẫu sedan cao cấp hàng đầu, Lexus LS 500h được thừa hưởng toàn bộ những trang thiết bị công nghệ an toàn hiện đại, tiên tiến nhất như: Cân bằng điện tử, 12 túi khí và hệ thống an toàn mới nhất LSS +2. Còn trên NX 350h hoàn toàn mới được trang bị hệ thống an toàn LSS +3.

Điều khiến những chiếc Lexus hybrid được tin dùng còn nằm ở sự hiệu quả bậc nhất khi sử dụng, không mất nhiều chi phí sửa chữa nếu so sánh với xe động cơ đốt trong cùng loại.

công nghệ hybrid giúp xe hạng sang lexus thêm hoàn hảo

Ưu điểm công nghệ hybrid trên xe Lexus là không đòi hỏi hạ tầng giao thông phải có trạm sạc điện
Những chiếc xe Lexus Hybrid không đòi hỏi thêm bất cứ hạ tầng giao thông nào khác, tiếp nạp nhiên liệu nhanh, sử dụng và bảo dưỡng như xe xăng thông thường; sửa chữa dễ dàng và thực tế, những điều mà chiếc Lexus Hybrid mang lại đã vượt quá sự mong đợi của chủ nhân. Đồng thời cũng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải, phù hợp với lối sống xanh.

Bên cạnh đó, khi sở hữu một chiếc xe Lexus, khách hàng không những tận hưởng đẳng cấp sang trọng hàng đầu với công nghệ đỉnh cao mà còn được trải nghiệm trọn vẹn dịch vụ chăm sóc khách hàng toàn diện của Lexus. Từ những yêu cầu dịch vụ thông thường đến những dịch vụ hỗ trợ khẩn cấp tại hiện trường, tất cả đều được đáp ứng hoàn hảo bởi Lexus.

Theo Lexus Việt Nam, tất cả xe Lexus bán ra sẽ được bảo hành trong 3 năm, không giới hạn số kilomet. Tuy nhiên đối với xe hybrid, pin sẽ có thời gian bảo hành lâu hơn, lên tới 5 năm không giới hạn số kilomet trong khi ắc-quy trên xe thường chỉ là 3 năm hoặc 100.000 km tuỳ điều kiện nào đến trước. Bên cạnh đó khi sử dụng xe, bề mặt sơn cũng được bảo hành 3 năm hoặc 100.000 kilomet tuỳ điều kiện nào đến trước và 6 năm với lỗ thủng do bị ăn mòn.

công nghệ hybrid giúp xe hạng sang lexus thêm hoàn hảo

Pin trên các mẫu xe Lexus dùng công nghệ hybrid có chính sách bảo hành riêng
Ngoài ra để thể hiện sự chuyên nghiệp, trong 3 năm đầu hoặc 60.000 kilomet tuỳ điều kiện nào đến trước, khách hàng sẽ được hưởng dịch vụ bảo dưỡng miễn phí (tiền công và phụ tùng thay thế).

Với tất cả những sự tối ưu trên, khách hàng sử dụng xe hybrid của Lexus hoàn toàn có thể yên tâm trải nghiệm một chiếc xe hạng sang trên mọi hành trình.
https://xe.baogiaothong.vn/cong-nghe-hybrid-giup-xe-hang-sang-lexus-them-hoan-hao-d563926.html
 
Không kênh giá nhưng chờ một năm
Sale thái độ bố láo, bị ngài Lê Thượng Tiến bóc phốt (tự google nhé)
Động cơ nhỏ hơn, giảm thuế TTĐB
Xe đi cực êm, tiêu chí hoàn thiện khác với BMW và Porsche nên khó so sánh lắm
Có nhiều thứ để hỏng nhưng ít hỏng hơn hẳn so với BMW, dẫn đầu danh sách xe đáng tin cậy nhất thế giới nhiều năm liên tiếp với nhiều mẫu xe khác nhau
Duyệt được. Trừ những thứ liên quan đến sale ở Việt Nam
 
Không kênh giá nhưng chờ một năm
Sale thái độ bố láo, bị ngài Lê Thượng Tiến bóc phốt (tự google nhé)
Động cơ nhỏ hơn, giảm thuế TTĐB
Xe đi cực êm, tiêu chí hoàn thiện khác với BMW và Porsche nên khó so sánh lắm
Có nhiều thứ để hỏng nhưng ít hỏng hơn hẳn so với BMW, dẫn đầu danh sách xe đáng tin cậy nhất thế giới nhiều năm liên tiếp với nhiều mẫu xe khác nhau
Duyệt được. Trừ những thứ liên quan đến sale ở Việt Nam
Cái lai điện nayd thấy khả thi hơn thuần điện nhể

via theNEXTvoz for iPhone
 
Cái lai điện nayd thấy khả thi hơn thuần điện nhể

via theNEXTvoz for iPhone
Phen để ý như này nhé:
Tất cả xe máy thông thường chúng ta đi, thời gian đổ đầy bình là 2 phút kịch kim. Chúng ta đi khoảng 150km đổ về. Chưa có ai phàn nàn về quãng đường đi cả.
Nguyên nhân là thời gian nạp đầy năng lượng so với quãng đường di chuyển rất ít. Đó mới là vấn đề.
Đi 400km mà sạc 10 tiếng là hỏng rồi. Các hãng xe điện cố tình lập lờ ở chỗ này này. Hãng nào cũng công bố là sạc nhanh theo bộ sạc của hãng nhưng chúng ta mua về và sạc ở nhà với nguồn điện thông thường cơ mà. Lập lờ lần hai
Một cây xăng một ngày phục vụ rất nhiều lượt khách vì thời gian nạp nhiên liệu ít. Một trạm sạc với thời gian sạc trung bình 2h để đầy thì một ngày được bao nhiêu lượt xe. Hơn nữa, phen đi xa chả nhẽ xếp hàng 6 đến 10 tiếng để đợi đến lượt sạc nếu giả sử có mấy xe đến trước? (Y hệt như xếp hàng đổ xăng vậy)
 
Last edited:
Cái lai điện nayd thấy khả thi hơn thuần điện nhể

via theNEXTvoz for iPhone
hiện tại cơ sở hạ tầng cho xe điện đều đang mịt mù, ngay cả đi trước 10 năm như Mỹ với độ phủ trạm rộng khắp mà vẫn còn phát sinh hàng tỉ vấn đề thì ở thời điểm hiện tại thích tiết kiệm, hạn chế khí thải thì chơi mấy con hybrid này thôi
 
Không kênh giá nhưng chờ một năm
Sale thái độ bố láo, bị ngài Lê Thượng Tiến bóc phốt (tự google nhé)
Động cơ nhỏ hơn, giảm thuế TTĐB
Xe đi cực êm, tiêu chí hoàn thiện khác với BMW và Porsche nên khó so sánh lắm
Có nhiều thứ để hỏng nhưng ít hỏng hơn hẳn so với BMW, dẫn đầu danh sách xe đáng tin cậy nhất thế giới nhiều năm liên tiếp với nhiều mẫu xe khác nhau
Duyệt được. Trừ những thứ liên quan đến sale ở Việt Nam
Trừ cả cách set giá và tăng giá vô tội vạ của sale anh nhé (RX 2023 kí hợp đồng giữ chỗ vẫn bị tăng 500tr)
 
Phen để ý như này nhé:
Tất cả xe máy thông thường chúng ta đi, thời gian đổ đầy bình là 2 phút kịch kim. Chúng ta đi khoảng 150km đổ về. Chưa có ai phàn nàn về quãng đường đi cả.
Nguyên nhân là thời gian nạp đầy năng lượng so với quãng đường di chuyển rất ít. Đó mới là vấn đề.
Đi 400km mà sạc 10 tiếng là hỏng rồi. Các hãng xe điện cố tình lập lờ ở chỗ này này. Hãng nào cũng công bố là sạc nhanh theo bộ sạc của hãng nhưng chúng ta mua về và sạc ở nhà với nguồn điện thông thường cơ mà. Lập lờ lần hai
Một cây xăng một ngày phục vụ rất nhiều lượt khách vì thời gian nạp nhiên liệu ít. Một trạm sạc với thời gian sạc trung bình 2h để đầy thì một ngày được bao nhiêu lượt xe. Hơn nữa, phen đi xa chả nhẽ xếp hàng 6 đến 10 tiếng để đợi đến lượt sạc nếu giả sử có mấy xe đến trước? (Y hệt như xếp hàng đổ xăng vậy)

Bạn so sạc pin ở nhà chậm chứ ko cho sạc pin nhanh ở trạm.

Vậy xe xăng bạn đổ xăng ở nhà như thế nào?
 
Hybrid đâu cần sạc. Nó sạc lúc giảm tốc ý, sẽ cho quay máy phát vừa là phanh điện từ. Mà xe lai này có lợi lúc tăng tốc các kiểu và phanh dừng nhiều chứ chạy đường trường thì cũng chả khác xe thuần đốt trong bao nhiêu.
Cơ mà con này nhìn đẹp vcl :adore:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Bạn so sạc pin ở nhà chậm chứ ko cho sạc pin nhanh ở trạm.

Vậy xe xăng bạn đổ xăng ở nhà như thế nào?
1. Sạc nhanh ở trạm với nguồn công suất lớn mất khoảng 80phút. Nếu đến sau mấy xe thì cứ thế nhân lên (đổ xăng cũng phải xếp hàng y như vậy). Việc sạc ở trạm là khi chúng ta đang đi mà hết điện/bình yếu. Khoảng cách vận hành của con e34 là 200km. Vậy chạy đoạn đường xa hơn 200km chắc chắn phải dừng lại sạc tiếp trên đoạn đường di chuyển
2. Tối về cho xe vào gara ở nhà sạc hay phi xe ra trạm sạc ngoài phố rồi để xe qua đêm ở đó rồi cuốc bộ về nhà?!
3. Đổ xe cho xăng ở nhà bằng cáchmua xăng cho vào chai, mang về nhà đổ vào xe. Có thể xài phễu để đổ cho đỡ rớt ra ngoài
 
1. Sạc nhanh ở trạm với nguồn công suất lớn mất khoảng 80phút. Nếu đến sau mấy xe thì cứ thế nhân lên (đổ xăng cũng phải xếp hàng y như vậy). Việc sạc ở trạm là khi chúng ta đang đi mà hết điện/bình yếu. Khoảng cách vận hành của con e34 là 200km. Vậy chạy đoạn đường xa hơn 200km chắc chắn phải dừng lại sạc tiếp trên đoạn đường di chuyển
2. Tối về cho xe vào gara ở nhà sạc hay phi xe ra trạm sạc ngoài phố rồi để xe qua đêm ở đó rồi cuốc bộ về nhà?!
3. Đổ xe cho xăng ở nhà bằng cáchmua xăng cho vào chai, mang về nhà đổ vào xe. Có thể xài phễu để đổ cho đỡ rớt ra ngoài

1. Bạn sạc nhanh để đủ nhu cầu đi lại chứ sao phải đợi 80 phút? Xe chạy được 200km mà bạn đi hơn 200km là vấn đề ở bạn hay ở xe?

2. Về nhà cắm sạc qua đêm là đương nhiên.

3. Đấy là lợi thế của xe điện đó bạn, đâu có ai đi xe xăng để hết sạch xăng rồi về nhà để đâu?
 
mấy con Lexus này công nhận nó có sức hút riêng. nhà thằng bạn vừa xúc 1 con RX350 2015 2.95t nhìn nội thất xấu đau đớn :(
 
Back
Top