Công nghệ Viettel eKYC được ứng dụng vào "Dịch vụ định danh công dân điện tử" tại Quận 1, TP. HCM

_Cho_

Senior Member

Ứng dụng giải pháp Viettel eKYC vào lĩnh vực hành chính công, người dân và doanh nghiệp tại Quận 1, TP. HCM có thể dễ dàng thực hiện một số thủ tục hành chính tại nhà.​

Sáng 1-4, UBND quận 1, TP. HCM tổ chức tổng kết công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021 và ra mắt "Dịch vụ định danh công dân điện tử".
Công nghệ Viettel eKYC được ứng dụng vào Dịch vụ định danh công dân điện tử tại Quận 1, TP. HCM - 1


Nhấn để phóng to ảnh
Ông Lâm Ngô Hoàng Anh, Chánh Văn phòng UBND quận 1 cho biết: "Dịch vụ định danh công dân điện tử" sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), hoạt động trên tất cả các thiết bị máy tính, điện thoại thông minh, máy tính bảng… nhằm giúp người dân và tổ chức dễ dàng thực hiện các bước đăng ký thủ tục hành chính không giấy và tra cứu tình trạng hồ sơ bằng công cụ nhận diện khuôn mặt. Hệ thống có khả năng tự động nhận diện ký tự trên chứng minh nhân dân (CCCD) tự động điền vào biểu mẫu có sẵn một cách chính xác và giảm thiểu sai sót ở mức tối thiểu.
Giờ đây, người dân và doanh nghiệp có thể dễ dàng truy cập website: http://www.quan1.hochiminhcity.gov.vn/ để thực hiện nhiều thủ tục hành chính tại nhà hết sức đơn giản mà không cần gặp mặt trực tiếp. Bằng việc sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) do đội ngũ kỹ sư Trung tâm Không gian mạng Viettel phát triển với chất lượng hàng đầu Việt Nam, như: công nghệ nhận diện ký tự quang học, công nghệ đối sánh, tìm kiếm khuôn mặt, công nghệ chống giả mạo đạt độ chính xác trên 99%. Sản phẩm định danh công dân điện tử Viettel eKYC đang tham gia hỗ trợ người dân, doanh nghiệp và chính quyền Quận 1 tự động hóa nhiều thủ tục hành chính, số hóa hàng loạt các dịch vụ công trên hạ tầng trực tuyến, giải quyết bài toán về một hệ thống liên thông chuyên ngành, dễ dàng tích hợp, triển khai đơn giản, vận hành thông suốt. Lợi ích của giải pháp này có thể kể đến như: giảm tải thời gian tiếp nhận, xử lý hồ sơ, tăng hiệu suất làm việc của công chức, nâng cao trải nghiệm, chất lượng phục vụ. Ứng dụng giải pháp định danh công dân điện tử giúp dần xóa bỏ khoảng cách giữa chính quyền và người dân, minh bạch các hoạt động giao tiếp, tăng cường hiệu lực và hiệu quả trong quản lý điều hành, đảm bảo hệ thống luôn trong trạng thái sẵn sàng 24/7.
Công nghệ Viettel eKYC được ứng dụng vào Dịch vụ định danh công dân điện tử tại Quận 1, TP. HCM - 2


Nhấn để phóng to ảnh
Qua đó, quận 1 phấn đấu tỷ lệ hồ sơ được xử lý trực tuyến tăng 3%; số lượng thủ tục hành chính đủ điều kiện đưa vào cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 tăng 5% so với năm 2020. Phấn đấu 100% hồ sơ, thủ tục hành chính trên từng lĩnh vực được giải quyết đúng hạn; 100% phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp phải được người đứng đầu cơ quan, đơn vị xử lý kịp thời và công khai kết quả.
Công nghệ Viettel eKYC được ứng dụng vào Dịch vụ định danh công dân điện tử tại Quận 1, TP. HCM - 3


Nhấn để phóng to ảnh
Năm 2020, quận 1 đã hoàn thành 12/12 chỉ tiêu thành phần và 3 mục tiêu trọng tâm của chương trình CCHC. Cụ thể, quận 1 đã cải thiện chỉ số hài lòng của người dân và tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính. Trọng tâm là nâng cao sự hài lòng khi đề nghị giải quyết thủ tục hành chính và sử dụng các dịch vụ công thuộc lĩnh vực giáo dục, y tế (đạt 99,46%); tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn đạt 99,99%. Cùng với đó, nâng cao tỷ lệ người dân và tổ chức tham gia sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 tại cơ quan, đơn vị đạt 99,99%.

Công nghệ Viettel eKYC được ứng dụng vào "Dịch vụ định danh công dân điện tử" tại Quận 1, TP. HCM | Báo Dân trí (dantri.com.vn)
 

Flair Espresso

Senior Member
Hay nhỉ :D
Ông Lâm Ngô Hoàng Anh, Chánh Văn phòng UBND quận 1 cho biết: "Dịch vụ định danh công dân điện tử" sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), hoạt động trên tất cả các thiết bị máy tính, điện thoại thông minh, máy tính bảng… nhằm giúp người dân và tổ chức dễ dàng thực hiện các bước đăng ký thủ tục hành chính không giấy và tra cứu tình trạng hồ sơ bằng công cụ nhận diện khuôn mặt. Hệ thống có khả năng tự động nhận diện ký tự trên chứng minh nhân dân (CCCD) tự động điền vào biểu mẫu có sẵn một cách chính xác và giảm thiểu sai sót ở mức tối thiểu.
 

anh2011

Đã tốn tiền
Hay nhỉ :D
có gì hay
giờ đang làm cccd gắn chip, việc triển khai cái này chồng lấn chức năng, là làm cú chót thì có
Triển khai xong thì lại phải mua máy đọc cccd gắn chip, thế thì chức năng nhận diện, điền dữ liệu hộ bằng cách scan cccd để làm gì nữa...
 

namnguyenck2

Senior Member
Cái công nghệ này Viettel ứng dụng đầu tiên trên Vittel pay, chụp chứng minh hay cccd thì nó tự động điền thông tin khách hàng. AI tự đối chiếu
 

Missile

Senior Member
Cái công nghệ này Viettel ứng dụng đầu tiên trên Vittel pay, chụp chứng minh hay cccd thì nó tự động điền thông tin khách hàng. AI tự đối chiếu

Ekyc trên vtp là cái loại nửa mùa. Đăng ký xong nó cho gói cơ bản thì ekyc làm cờ cờ gì =]]]]z
 
Top