Công trường tuyến cao tốc xuyên rừng ngập mặn

Status
Not open for further replies.

Lang Toi

Senior Member
Cao tốc Bến Lức - Long Thành đoạn đi qua rừng ngập mặn thuộc huyện Long Thành dài 3,3 km thi công phức tạp do sình lầy, nước ngập.

Công trường tuyến cao tốc xuyên rừng ngập mặn
Cao tốc Bến Lức - Long Thành dài 57,7 km, vốn đầu tư hơn 31.000 tỷ đồng (khoảng 1,6 tỷ USD), được khởi công tháng 7/2014. Dự án chạy qua các vùng địa chất phức tạp, có nhiều sông ngòi, sình lầy của tỉnh Long An, TP HCM và Đồng Nai. Trong đó, 3,3 km khu rừng ngập mặn thuộc huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai thi công phức tạp nhất.
Đoạn này thuộc gói thầu A7 dài hơn 5 km, được triển khai cuối năm 2017, hiện đạt khoảng 46% tiến độ. Tại đoạn rừng qua xã Phước Thái, các trụ cầu cạn đã hoàn thành, đi xuyên qua những vạt cây đước, vẹt... xanh ngát.
Công trường tuyến cao tốc xuyên rừng ngập mặn
Những trụ cầu được đóng sâu khoảng 5 m dưới bãi sình lầy. Ông Vũ Thanh Trà, Giám đốc ban điều hành gói thầu A7 cho biết, việc thi công qua rừng ngập mặn rất phức tạp khi nơi đây thường xuyên ngập nước do thủy triều.
Những ngày đầu thực hiện, hàng trăm công nhân cùng máy móc đào gốc cây, đổ cát làm đường, lắp hệ thống điện, xử lý nền đất yếu... để có lối đi.
"Chúng tôi mất gần một năm để vừa làm đường công vụ và thi công những hạng mục đầu của cao tốc. Cái khó là phải đảm bảo giữ được hệ sinh thái, môi trường khi làm công trình", ông Trà cho biết.
Công trường tuyến cao tốc xuyên rừng ngập mặn
Đoạn qua rừng ngập mặn có 77 trụ cầu cạn (một trụ bao gồm trụ trái và trụ phải; mỗi trụ dài 12 m) hầu hết được đóng dưới vùng bán ngập nước.
Công trường tuyến cao tốc xuyên rừng ngập mặn
Có khoảng một km đoạn qua rừng ngập mặn đã được lắp dầm.
Công trường tuyến cao tốc xuyên rừng ngập mặn
Khi các dầm cầu hoàn thiện, mặt đường tuyến cao tốc đi qua đây sẽ rộng 24 m cho 4 làn xe chạy và hai làn dừng khẩn cấp.
Công trường tuyến cao tốc xuyên rừng ngập mặn
Ở những đoạn cao tốc qua sông, rạch phải xây thêm cầu tạm bằng sắt và dùng sà lan chở máy móc, vật liệu, nhân công... để thi công. Cao điểm có 6 sà lan tải trọng từ 1.000 tấn được huy động.
Toàn gói thầu có 3 cầu bắc qua sông va đang làm. Tại đoạn qua sông Bến Ngự, hai chiếc sà lan chở cần cẩu, vật liệu để xây dựng trụ cầu. Đây là cây cầu đầu tiên dẫn vào đoạn rừng ngập mặn.
https://vnexpress.net/cong-truong-tuyen-cao-toc-xuyen-rung-ngap-man-4220052.html#&gid=1&pid=13
Công trường tuyến cao tốc xuyên rừng ngập mặn
Cầu lớn nhất trong gói thầu này bắc qua sông Thị Vải. Tại đây, hiện nay chỉ một phía bờ có công nhân thi công đóng trụ cầu.
Công trường tuyến cao tốc xuyên rừng ngập mặn
Gần bờ sông Thị Vải, nhóm công nhân điều khiển cần cẩu di dời cọc bêtông cốt thép 40x40 cm để chuẩn bị đóng xuống sông.
Công trường tuyến cao tốc xuyên rừng ngập mặn
Công nhân tham gia đóng trụ cầu trên sông chủ yếu làm việc trên sà lan.
Công trường tuyến cao tốc xuyên rừng ngập mặn
Khoảng 100 công nhân, kỹ sư, chuyên gia... đang làm việc tại gói thầu này, đợt cao điểm lên tới gần 1.000 người.
Công trường tuyến cao tốc xuyên rừng ngập mặn
Một đoạn 2 km khác thuộc gói thầu A7 đang trong giai đoạn san lấp mặt bằng, xử lý lún nền đường...
Công trường tuyến cao tốc xuyên rừng ngập mặn
Dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành hiện đạt hơn 80% tiến độ, có 8 gói thầu xây lắp, tuy nhiên nhiều gói thầu trên công trường chưa thể tiếp tục thi công do vướng mắc về vốn. Đặc biệt trước đó, hai gói thầu quan trọng nhất là J1 (xây cầu Bình Khánh bắc qua sông Soài Rạp) và J3 (cầu Phước Khánh bắc qua sông Lòng Tàu) qua TP HCM đã dừng làm từ tháng 7/2018.
Cầu Bình Khánh xây theo kiểu dây văng, dài 2,76 km, nối huyện Nhà Bè và Cần Giờ của TP HCM. Đây là một trong những công trình quan trọng nhất của dự án. Nhiều đoạn cao tốc qua TP HCM hiện cũng tạm ngừng.

https://vnexpress.net/cong-truong-tuyen-cao-toc-xuyen-rung-ngap-man-4220052.html#&gid=1&pid=13
 

khoadla97

Senior Member
Làn dừng khẩn cấp ở VN cũng là làn xe chạy nên thôi ghi mẹ 3 làn xe chạy mỗi chiều cho nhanh đi lều báo.

Sent from Samsung via nextVOZ
 

khanhpnt

Senior Member
Dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành hiện đạt hơn 80% tiến độ, có 8 gói thầu xây lắp, tuy nhiên nhiều gói thầu trên công trường chưa thể tiếp tục thi công do vướng mắc về vốn. Đặc biệt trước đó, hai gói thầu quan trọng nhất là J1 (xây cầu Bình Khánh bắc qua sông Soài Rạp) và J3 (cầu Phước Khánh bắc qua sông Lòng Tàu) qua TP HCM đã dừng làm từ tháng 7/2018.

Cũng giống mấy công trình phía nam như Trung Lương thôi, chụp hình trên xuống cho có vẻ vậy cho bà con mừng chứ dự án bị trung ương cắt vốn ngưng từ đời tám hoánh còn đâu
 

windy0308

Senior Member
Nguy cơ sụt lún cao không các chế? Nhìn cái rừng ngập mặn mà chỉ sợ nó lở với lún. :doubt: :doubt: :doubt: :doubt: :doubt:
 

omaikut3 ver.4

Senior Member
Công nhận vùng bị ngập lún sình lầy thi công tốn, nhà ông bác dưới Hải Dương đợt san cái ao + làm móng mà tốn đã 200tr rồi..
 

vitconvitngu

Senior Member
Bị trung ương cắt vốn lâu rồi
Lên báo loi nhoi vậy không biết chừng nào trung ương chịu nhả tiền về


Gửi bằng vozFApp
 

number_one_567

Đã tốn tiền
Ngân sách toàn đầu tư vào chỗ đâu đâu, mấy cái quan trọng ntn thì lại ko được rót vốn.
Riết cũng éo hiểu mấy ông ở trển nghĩ j

via theNEXTvoz for iPhone
 

tibaby

Senior Member
Nghe người quen làm bên công ty xây dựng nói cầu Bình Khánh bắc từ Nhà Bè với Cần Giờ gần khởi công rồi . Còn dưới biển Cần Giờ thì Vincom đang bom cát để chuẩn bị dự án lấn biển . Có thể qua Đại Hội Võ Lâm sẽ công bố rộng rãi các dự án lúc đó đất Cần Giờ sẽ sốt hơn nữa
 
Status
Not open for further replies.
Top