Công ty đối xử với nhân viên như vậy là đúng hay sai

Chuyện là em trai của em nhận được emai từ HR là bảo chấm dứt hợp đồng lao động với lý do công ty đang khó khăn vì dịch bệnh.:angry:

Em của em ký hợp đồng từ tháng 3/2019 đến tháng 3/2020. Công ty cho nó nghỉ mà không báo trước 2-3 tuần để nó chủ động tìm việc mới, chỉ nhận được cái mail kèm tờ biên bản đính kèm của HR là làm hết thứ 6 rồi nghỉ. :sneaky:

Vậy có thể xem việc đó là công ty đang đơn phương chấm dứt hợp đồng của người lao động không. :censored:
 
Chịu, cả đời chưa từng đi làm
yoci-59.gif
 
Chuyện là em trai của em nhận được emai từ HR là bảo chấm dứt hợp đồng lao động với lý do công ty đang khó khăn vì dịch bệnh.:angry:

Em của em ký hợp đồng từ tháng 3/2019 đến tháng 3/2020. Công ty cho nó nghỉ mà không báo trước 2-3 tuần để nó chủ động tìm việc mới, chỉ nhận được cái mail kèm tờ biên bản đính kèm của HR là làm hết thứ 6 rồi nghỉ. :sneaky:

Vậy có thể xem việc đó là công ty đang đơn phương chấm dứt hợp đồng của người lao động không. :censored:
Vấn đề ngày ký là ngày nào. Nếu trước 20/3 thì chẳng có vấn đề gì.
Gần hết hợp đồng k thấy rục rịch gì là tự hiểu rồi chứ
2PSrFse.gif
 
Thực ra là không có thằng em nào ở đây hết.
Đùa thôi chứ tầm nửa tháng 1 tháng không thấy HR gọi lên trao đổi là biết nên sửa CV nộp chỗ khác rồi. Công ty VN toàn vậy mà
 
Hợp đồng kí năm 1, k phải lâu dài thì phải biết sắp tới có gia hạn kí tiếp không? K thấy thì tự hiểu đểvtìm vc khác. (Chắc do covid, cty khó khăn thật). Về nguyên tắc công ty hết hợp đồng là hết trách nhiệm, k sai, nhưng nên nhắc nhở để người lđộng khỏi "bỡ ngỡ" như bạn.
 
Thường trc 1 tháng, hr sẽ gửi thông báo hỏi mày có làm tiếp ko để ký tiếp hợp đồng. Hoặc nó sẽ gửi t.b ko ký tiếp hđ.
Trong trg hợp này thì cty ko sai nhưng kk có tình người khi ko thông báo là dừng ký hđ trước 1 tháng.
Tuy nhiên cũng nên trách mình trước vì về mặt luật thì cty ko hề sai vì hết hđ thì dừng thôi.

Còn cá nhân thôi thì trước 2 tháng nếu cty ko hỏi thì tôi hỏi trước.
Ví dụ như nửa ăm trước, trước 2 tháng cty tôi đã gửi email hỏi có muốn ký tiếp hay ko và sau 15 ngày tôi trả lời rằng không :d
 
Có sai. Theo quy định có ký hay không cũng thông báo trước 15 ngày
Nhưng kiểu này là sai phạm nhỏ thôi. Nên kiện cáo cũng khó.


Điều 7. Vi phạm quy định về thực hiện hợp đồng lao động

1. Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với người sử dụng lao động không thông báo bằng văn bản cho người lao động biết trước ít nhất 15 ngày, trước ngày hợp đồng lao động xác định thời hạn hết hạn.
 
  • Ưng
Reactions: mrg
Cũng vừa hết hạn hợp đồng, mình nghĩ vậy cũng khó kiện cáo.
Chỗ mình cũng có ông anh gần đến hạn hợp đồng báo nghỉ ngang cmnl, cty cũng đành chịu
 
Thím đăng tên cty lên đây để anh em sau này còn né, bình thường phải báo trc 2 tuần để còn sắp xếp, bọn này làm ăn kiểu chộp giật nó quen rồi :ah:
 
Thưởng thì cty sẽ nói chuyện với người lao động trước 1 tháng khi hết hợp đồng. Không thì mình phải tự hỏi cho ra lẽ đó bác :D
 
Thường là công ty sẽ nói chuyện với mình độ 2 - 3 tuần trước khi cho mình nghỉ hoặc ko thấy nói gì thì mình nên chủ động bác ơi
 
Thật ra cty cũng đã rất khó khăn trước khi ra quyết định thôi kí hd tiếp vì tình hình kinh doanh của cty đang đi xuống trầm trọng. Mong bạn thông cảm :sweat:
 
Back
Top