Thế này bác lại ko hiểu rồi. Bên nào cũng sẽ như vậy thôi chứ ko phải riêng Samsung, riêng hàng như điện thoại hay bất kỳ sản phẩm nào có dán seal trên hộp kể cả đơn hàng shop có ghi cho xem nhân viên giao hàng cũng không dám cho bóc cái seal đó. Cho bóc mà bác không lấy là ông nhân viên giao ăn đủ khiếu nại từ shop. Giao được 1 đơn được có mấy nghìn thôi mà các bác đòi như vậy thì ai dám chịu được phạt thì có thể phạt đến cả cái giá trị đơn hàng. Nếu bác mua hàng qua sàn đặc biệt là trên tiktok (shopee giờ cho đơn xem đơn không) thì mặc định là không cho xem hàng rồi, nhận hàng rồi bác quay video bóc hàng (có ngày tháng) lại rồi nếu không đúng sản phẩm thì gửi video cho tiktok để nó xử lý thôi.
Thực ra mình thấy cái vụ test này tùy nhân phẩm và uy tín của khách với shipper mà được khui test hay không
Mấy năm trước mình mua cái điện thoại xiaomi cho bà má vợ, mua trên sàn lazada, là lần đầu tiên mua điện thoại online nên cũng lăn tăn, lo lắng. Ngày xưa thì mua sàn, chưa có sàn nào cho đồng kiểm như bây giờ, thủ tục đổi trả cũng khó khăn, chứ không dễ như bây giờ. Tầm trưa shipper của Lazada giao hàng đến, tất nhiên là chính sách không cho đồng kiểm, nhưng mà mình giở bài cùn, đánh liều bảo "cho anh khui ra kiểm rồi thanh toán, tại đơn giá trị cao, sản phẩm lại là điện thoại,... bla, bla,..." ---> Cái anh shipper Laz bảo là thôi anh mang vào nhà muốn test gì đó test đi, e đi giao chỗ khác, chiều e ghé qua lấy tiền. Nói xong hắn xách đít đi mất bỏ lại cục hàng cái điện thoại cho mình. Đến tối mịt tay shipper Laz đó mới ghé ngang nhà lấy tiền.
Từ đó tôi có ấn tượng tốt đặc biệt về tay shipper này, trở thành mối ruột của Laz hơn là sàn Pee. Nhiều khi hắn giao hàng đến ngay lúc tôi đi du lịch, tôi nhắn bảo cứ quăng hàng vào sân, rồi tôi chuyển khoản cho hắn. Có hôm tôi nhớ nhầm giá trị đơn, nên đưa tiền thiếu, hắn cũng chả buồn đếm tiền. Đến tối kiểm tra lại mới biết là nhầm, gọi cho hắn bảo mai ghé ngang qua nhà tôi gửi thêm tiền thiếu, hắn bảo là a không gọi e cũng không biết là bị hụt tiền,...
Nhiều ấn tượng về tay shipper của Laz, nhưng ấn tượng nhất là lần mua điện thoại mấy năm trước mà hắn bỏ cục hàng cho tôi tự test không cần lấy tiền kể trên.
Tiếc là sau này chính sách Laz như hạch nên tôi quay qua làm khách ruột của Pee, người thân chung quanh tôi cũng vậy, anh shipper kia của Laz thì ngày càng ế đơn do chính sách như hạch của Laz
/// Tất nhiên là tôi hiểu rằng tay shipper đó làm sai quy định của Laz khi cho tôi kiểm hàng, thì tự chịu hết mọi thiệt hại nếu tôi có ý đồ xấu lúc đó.
Gửi từ Samsung SM-A525F bằng vozFApp