Công ty lữ hành than khách sạn thiếu người dọn phòng

calambambam

Senior Member
Cái nghề bạc bẽo vl ra ai mà làm, lương tháng cơ bản 4 củ rưỡi thêm service charge chắc lương tầm 6 củ rưỡi, mà cực như chó, khách đông thì phải làm thêm giờ mà tiền tăng ca nó đéo tính 😃, cái việc làm 8 tiếng mà làm thêm ra 9 tiếng là đương nhiên, mang tiếng làm khách sạn mà cơm trưa hay chiều toàn ăn cơm thừa canh cặn của khách nó xào nấu lại, đa số có sinh viên làm chứ ai thèm làm, mà giờ sinh viên genz thì nó ỉa vào mà làm, mà đm dọn phòng này còn phải trực đêm mới vl.
Thà làm công nhân, làm ca đêm ca ngày, tiền ăn, lương cố định 7 củ, siêng siêng thì lâu lâu tăng ca, tăng cường kiếm thêm 2,3 củ thì tháng 10 củ là bình thường, đủ 8 tiếng thì về, tăng ca thì cứ bao tiếng thì bao tiền, đất nước du lịch mà đối đãi quá bạc bẽo với những người làm nghề.
Mình dân ít học nên tiếp xúc xã hội nhiều, thấy anh em làm nghề này tâm sự thế 😂
Công nhận làm HK chính thức là khổ hơn chó, nhất là khách sạn 5 sao.
Cứ đợt đông khách dọn mệt nghỉ luôn, xong thiếu người thuê công nhật nó làm lôm côm, phòng bẩn khách gọi xuống FO complain, rồi FOM chửi to đầu cả cái HK.:bad_smelly:
 

calambambam

Senior Member
Tôi có con em họ đang làm ở 1 ks 5 sao. Nó nói là ks ưu tiên dọn phòng trả để còn nhận khách mới, còn phòng ở làm sau cùng. Đm quan điểm của tôi thì ngược lại. Lo mà làm phòng ở trước, để đỡ làm phiền khách (và cũng thoải mái hơn cho buồng phòng, vì dọn phòng khi đang có khách nó áp lực lắm). Còn phòng trả thì làm sau. Bọn nó nhận phòng trễ chút xíu cũng ko sao
anh sai rồi, giờ nhận phòng trễ nhất là 2h, sau 2h nghĩa là khách sạn sai quy định, vì thế phải dọn phòng để cho khách lên rồi mới đến những khách stay in
 

Chu Ân Tiên Tử

Senior Member
Bạc lắm bạn ơi, dọn phòng này còn cực hơn cả công nhân, khách sạn 4 sao thì 1 ngày mỗi người dọn cũng hơn 50 phòng, mà phòng nào gặp khách Hàn với Nhật còn sướng, vì tụi này rất sạch sẽ, hầu như chỉ phải vào thay ga giường rồi quét dọn sơ sơ thôi, mà lại hay có tiền tip nó để đầu giường nữa, còn gặp phòng bọn Trung thì thôi luôn, nó xả như 1 bãi rác, mình dọn phòng mình còn mướt mồ hôi, huống gì người ta ngày phải dọn hơn cả 50 phòng mà lương thì bèo bọt, bởi vậy chỉ những người ở dưới đáy xã hội mới thông cảm cho nhau, chứ nhiều ông có tí tiền rồi phán xét người khác này nọ chán lắm, điển hình có nhiều ở miền nào thì tôi ko nói vì sợ nói tôi pbvm nhưng hay complain về dọn phòng với quản lý nên các cô dọn phòng hay bị trừ lương lắm, mà toàn complain các vấn đề nhỏ nhặt, họ ko hiểu chỉ vì những lời complain vô tội vạ như vậy mà nhiều cô chú bị trừ cả 200k rồi 500k 1 lần bị như vậy, mình tiếp xúc với các cô chú dọn phòng ở các ks 3,4 sao nhiều, thấy thương lắm, đa số người ta ít học ở quê ra làm thôi, nên các bác có đi khách sạn cũng đôi khi nên bỏ qua và đừng làm lớn chuyện nhé, quản lý nó ác lắm, ko biết đúng sai, lập biên bản trừ tiền hết.
ĐM. Xaolon à? 1 người ngày làm 50ph.
Ngày 50ph chắc kịp vào thay ga/gối, giật nước bồn cầu.
Tôi có con em họ đang làm ở 1 ks 5 sao. Nó nói là ks ưu tiên dọn phòng trả để còn nhận khách mới, còn phòng ở làm sau cùng. Đm quan điểm của tôi thì ngược lại. Lo mà làm phòng ở trước, để đỡ làm phiền khách (và cũng thoải mái hơn cho buồng phòng, vì dọn phòng khi đang có khách nó áp lực lắm). Còn phòng trả thì làm sau. Bọn nó nhận phòng trễ chút xíu cũng ko sao
Anh book trước thì đợi xíu còn được, tôi khách lẻ mà kêu đợi tôi té ngay. Làm méo gì có chuyện đợi xíu củng được.
Người ta làm ks thì cũng tính toán thiệt hơn chán rồi mới đưa ra chính sách như vậy.
 

Michael$Corleone

Senior Member
Bạc lắm bạn ơi, dọn phòng này còn cực hơn cả công nhân, khách sạn 4 sao thì 1 ngày mỗi người dọn cũng hơn 50 phòng, mà phòng nào gặp khách Hàn với Nhật còn sướng, vì tụi này rất sạch sẽ, hầu như chỉ phải vào thay ga giường rồi quét dọn sơ sơ thôi, mà lại hay có tiền tip nó để đầu giường nữa, còn gặp phòng bọn Trung thì thôi luôn, nó xả như 1 bãi rác, mình dọn phòng mình còn mướt mồ hôi, huống gì người ta ngày phải dọn hơn cả 50 phòng mà lương thì bèo bọt, bởi vậy chỉ những người ở dưới đáy xã hội mới thông cảm cho nhau, chứ nhiều ông có tí tiền rồi phán xét người khác này nọ chán lắm, điển hình có nhiều ở miền nào thì tôi ko nói vì sợ nói tôi pbvm nhưng hay complain về dọn phòng với quản lý nên các cô dọn phòng hay bị trừ lương lắm, mà toàn complain các vấn đề nhỏ nhặt, họ ko hiểu chỉ vì những lời complain vô tội vạ như vậy mà nhiều cô chú bị trừ cả 200k rồi 500k 1 lần bị như vậy, mình tiếp xúc với các cô chú dọn phòng ở các ks 3,4 sao nhiều, thấy thương lắm, đa số người ta ít học ở quê ra làm thôi, nên các bác có đi khách sạn cũng đôi khi nên bỏ qua và đừng làm lớn chuyện nhé, quản lý nó ác lắm, ko biết đúng sai, lập biên bản trừ tiền hết.

Thế này thì ra chạy grab sướng hơn, đm lũ tư bẩn bóc lột
 

quoclap

Senior Member
BBNRYcE.jpg


Hồi Ký

Sent from Google Pixel 3a using vozFApp
 

chobairac

Senior Member
Tôi có con em họ đang làm ở 1 ks 5 sao. Nó nói là ks ưu tiên dọn phòng trả để còn nhận khách mới, còn phòng ở làm sau cùng. Đm quan điểm của tôi thì ngược lại. Lo mà làm phòng ở trước, để đỡ làm phiền khách (và cũng thoải mái hơn cho buồng phòng, vì dọn phòng khi đang có khách nó áp lực lắm). Còn phòng trả thì làm sau. Bọn nó nhận phòng trễ chút xíu cũng ko sao
A dân Bắc đúng ko. Nói ngu bỏ mẹ. Ks đéo nào chả có cái bản ko làm phiền để a treo trên cửa nếu ko muốn HK dọn trong lúc a nghỉ ngơi hay đụ địt trong đó. A muốn nó dọn lúc nào thì alo báo FO 1 tiếng là xong. Căn bản phải dọn phòng khách Out trước để khách mới nhận phòng là hiển nhiên. Còn phòng ở có cả ngày để dọn. Đm có khi 1h sáng a đụ nhau ra nước ướt cả dra giường gọi HK nó còn phải mang dra lên thay cho a ngủ nữa.:canny:

via theNEXTvoz for iPhone
 

seotopgoole

Đã tốn tiền
Do anh chứ do ai, ks nó có cái bảng không làm phiền thì ngủ treo lên, đéo có quy định nv phải dọn lúc nào trừ khi khách có yêu cầu nên nó sẽ ưu tiên dọn phòng out trước để đón khách mới, phòng đang ở có khi nó chiều muộn mới dọn, đảm bảo mỗi ngày ít nhất dọn 1 lần theo tiêu chuẩn là đc
Thím làm như t hok có kn ấy? Ks có hẳn nút call dọn phòng, và buổi sáng khi đi t đã bật yêu cầu rồi nhé! Còn vịn vào cái 1 ngày 1 lần rồi bảo dọn lúc nào cũng dc thì có cái lol lần sau t quay lại, t ở cả tuần, sau lần đấy thì ngày nào cũng dọn buổi sáng nhé!
 

supperspy01

Senior Member
Thím làm như t hok có kn ấy? Ks có hẳn nút call dọn phòng, và buổi sáng khi đi t đã bật yêu cầu rồi nhé! Còn vịn vào cái 1 ngày 1 lần rồi bảo dọn lúc nào cũng dc thì có cái lol lần sau t quay lại, t ở cả tuần, sau lần đấy thì ngày nào cũng dọn buổi sáng nhé!
Anh là đi ở ks, còn tôi làm trong ks, cái nút đấy chả có tác dụng là báo giờ dọn, nó chỉ báo phòng cần dọn, nếu anh cần chính xác giờ thì gọi điện thoại cho FO hoặc HK, hẹn giờ dọn trước hoặc sau mấy giờ, nếu ko có yêu cầu đặc biệt về giờ giấc nó sẽ ưu tiên dọn phòng out trước nếu có, nếu chưa có phòng out nó sẽ dọn phòng ở dần dần. Theo thứ tự thì ưu tiên phòng khách hẹn giờ>phòng out>phòng khách ở ko hẹn.
 
Top