Công ty mẹ của Facebook sa thải 11.000 nhân viên

Build Back Better

Senior Member
AFP ngày 9/11 cho biết Meta, công ty mẹ của Facebook, sẽ sa thải 11.000 nhân viên, điều đã được Tổng giám đốc Mark Zuckerberg thông báo một ngày trước đó.



Meta.jpg


Meta thông báo sa thải 11.000 nhân viên. Ảnh: Reuters.

Trước đó, trong một cuộc gọi nội bộ, Tổng giám đốc Mark Zuckerberg hôm 8/11 cho biết Meta sẽ bắt đầu sa thải nhân viên kể từ sáng 9/11.

Ông Zuckerberg tỏ ra thất vọng trong cuộc họp hôm 8/11. Ông nói rằng bản thân phải chịu trách nhiệm cho những sai lầm của công ty, cũng như việc ông từng đánh giá quá cao khả năng tăng trưởng dẫn đến tình trạng thừa nhân viên, các nguồn thạo tin cho biết.

"Từ lúc Covid-19 bắt đầu, làn sóng thương mại điện tử đã dẫn đến doanh thu vượt trội. Nhiều người dự đoán đây sẽ là một đợt tăng tốc vĩnh viễn sẽ tiếp tục ngay cả khi đại dịch kết thúc. Tôi cũng nghĩ vậy, và tôi đã tăng đáng kể các khoản đầu tư. Không may, điều này không diễn ra theo cách tôi mong đợi", CEO của Meta cho biết.

Theo Verge, đây là lần đầu tiên Meta cắt giảm nhân sự quy mô lớn kể từ khi thành lập vào năm 2004.

Ông Zuckerberg cho biết công ty bây giờ sẽ trở nên "tinh gọn và hiệu quả hơn", và chuyển nhiều nguồn lực hơn sang “một số lượng nhỏ hơn các lĩnh vực tăng trưởng có mức độ ưu tiên cao”, bao gồm quảng cáo, metaverse và trí tuệ nhân tạo (AI).

Ông nói rằng đội ngũ tuyển dụng của công ty sẽ bị ảnh hưởng bởi đợt cắt giảm nhân sự lần này. Hồi tháng 9, Meta báo cáo công ty có khoảng 87.000 nhân viên.

https://zingnews.vn/cong-ty-me-cua-facebook-sa-thai-11000-nhan-vien-post1373627.html
 
những sản phẩm kiểu fb này nếu ko đổi mới sáng tạo liên tục dễ bị nền tàng khác vượt măt, khi mà cạn kiệt ý tướng, lối mòn trong tư duy sản phẩm, rồi ko biết đi theo con đường yahoo ko,
 
Cảm giác như tụi này dồn toàn bộ não vào việc quảng cáo thì phải. Đéo cài tool chặn thì newsfeed ngập tràn sponsor
HzrdQkW.png
 
Chưa chắc 11k này đã là Dev đâu, chờ các anh dev xịn confirm chứ như mình biết facebook hay các công ty tech có nhiều mảng râu ria mà thực sự trong thời điểm hiện tại có thể cắt giảm.
Ví dụ content reviewer (job duyệt nội dung) đã có thể dc thay thế phần nào bởi AI hay bộ phận HR tập trung về phần well-being cho nhân viên (tổ chức sự kiện vui chơi) - do giờ toàn làm remote hết rồi
 
Back
Top