Tôi mà là sếp của bạn thì tôi đánh giá bạn kém nhé. Người kém người giỏi nó chỉ khác nhau một chỗ thôi, người giỏi khi gặp vấn đề thì họ tìm giải pháp, người kém thì mặc kệ hoặc không xử lý được.
Việc của bạn là bạn đưa file chuẩn cho tôi, chứ bung bét mà vẫn đưa cho tôi thì có ý nghĩa gì. Thêm nữa sếp đã nói câu:
thì rõ ràng là có vẻ bạn đã bị nói xấu sau lưng rồi đó.
Bạn ngại va chạm, ngại xử lý, vậy là bạn xử lý không được rồi -> kém.
Quản lý giỏi sẽ làm gì ? Cách mềm mỏng là bạn phải làm cho nó hết ghét bạn, bạn có thể rủ nó đi nhậu, uống cà phê, hoặc lúc giải lao thì mời nó điếu thuốc, tạo ra một hoàn cảnh thân thiện để nó mở lòng (chứ đang đứng làm việc , văn phòng mà ông huỵch toẹt em có chỗ nào ko hài lòng anh không thì 80% là tụi nó sẽ chối). Nó lúc đầu từ chối thì cứ tiếp tục, hôm sau làm lại. Hay lấy cớ đi chơi xa về, tặng quà cho anh em cấp dưới.
Song song đó, bạn phải báo cáo tình hình lên sếp trên của bạn, tuy nhiên 1 nhân viên giỏi thì không phải là người chỉ quăng cục shit lên cho sếp rồi để sếp tự tính. Bạn phải là người đưa ra hướng giải quyết cho sếp: anh muốn giải quyết theo hướng nào ? tình cảm thì để em sẽ ráng nói chuyện, giao lưu với anh em nhiều hơn, tăng sự đoàn kết , thằng nào khó quá thì anh bắn tiếng cho tụi nó hoặc set up 1 chầu nhậu giúp em. Hay anh muốn chơi cứng thì để em thu thập bằng chứng, giấy tờ, nếu tái phạm 2,3 lần thì mình tìm người thay thế.