Coteccons xây nhà máy 1 tỷ USD cho Lego

Cryolite.A

Member
https://zingnews.vn/coteccons-xay-nha-may-1-ty-usd-cho-lego-post1348097.html
Dự án nhà máy tỷ USD của tập đoàn đồ chơi Đan Mạch dự kiến triển khai vào nửa cuối năm 2022 và đi vào hoạt động từ 2024.

Công ty Xây dựng Coteccons và Công ty TNHH Lego Manufacturing Việt Nam (LMV) vừa thông báo sẽ hợp tác triển khai xây dựng tổ hợp nhà máy sản xuất đầu tiên của Lego tại Việt Nam.

Tổng mức đầu tư của nhà máy khoảng hơn 1 tỷ USD (bao gồm cả phần đầu tư cho sản xuất năng lượng mặt trời) trên khu đất rộng 44 ha. Đây là nhà máy trung hòa carbon đầu tiên của Lego với mục tiêu tạo ra 4.000 cơ hội việc làm trong vòng 15 năm tới.

Về phần xây dựng, Coteccons là tổng thầu đảm nhận toàn bộ các hạng mục xây dựng, kết cấu, cơ điện và hoàn thiện cho cho phân khu 1-5 với diện tích sàn xây dựng đến 163.000 m2 (GFA).

Gói thầu bao gồm một tòa nhà văn phòng, trung tâm năng lượng, tòa nhà đúc khuôn và dịch vụ, cơ sở đóng gói, nhà kho High Bay và toàn bộ cơ sở hạ tầng ngoài trời, các tiện ích vành đai, khu vực giữ xe, cảnh quan và các tòa nhà chức năng khác.

Coteccons,  Lego,  nha may anh 1
Coteccons sẽ làm tổng thầu cho dự án nhà máy tỷ đô của Lego tại Việt Nam.

Trước đó vào cuối năm 2021, tập đoàn đồ chơi hàng đầu thế giới cũng ký kết hợp tác với Công ty Liên doanh TNHH Khu Công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP) để thuê đất xây nhà máy tỷ đô tại tỉnh Bình Dương.

Nhà máy mới của Lego dự kiến lắp đặt các tấm pin năng lượng mặt trời trên mái và VSIP sẽ đại diện xây dựng một dự án năng lượng mặt trời kế bên. Nhờ vậy, mạng lưới điện mặt trời sẽ sản xuất đủ năng lượng tái tạo đáp ứng 100% yêu cầu hàng năm của nhà máy.

Việc đặt sản xuất tại Việt Nam cũng giúp mở rộng mạng lưới chuỗi cung ứng toàn cầu khi các nhà máy được đặt ở các khu vực gần với những thị trường chính.

Tổng thầu dự án cho biết nhà máy mới sẽ là văn phòng kiểu flagship của Lego về trải nghiệm làm việc, thiết kế theo ý tưởng nhà máy tương lai mới, điều chỉnh theo nhu cầu cụ thể cho LMV.

Tập đoàn đồ chơi nước ngoài đã chính thức được cấp giấy phép đầu tư dự án tại tỉnh Bình Dương từ tháng 3. Đây là dự án với số vốn đầu tư nước ngoài lớn nhất do một doanh nghiệp Đan Mạch thực hiện tại Việt Nam.

Đây là nhà máy thứ 6 của tập đoàn trên toàn cầu và thứ 2 tại châu Á. Nhà máy tại Việt Nam còn là dự án đầu tư lớn nhất từ trước tới nay của Lego và cũng là nhà máy lớn nhất tại Việt Nam được đầu tư trong năm 2022.

...
 
Đm sx đồ chơi mà nó xây nhà máy tỏi đô chắc công nhân trong nhà máy tính bằng vạn nhỉ? Vn đẻ kịp để có lđ phổ thông k?
Tụi nó tự động hóa hết rồi , phải may mặc đâu mà vạn
 
Đm sx đồ chơi mà nó xây nhà máy tỏi đô chắc công nhân trong nhà máy tính bằng vạn nhỉ? Vn đẻ kịp để có lđ phổ thông k?
1 tỏi đô trong 15 năm dự kiến tuyển 4000 lao động, khả năng mấy ông chưa hết cấp 3 nó ko tuyển đâu trung cấp đến cao cấp thui
 
Back
Top