thảo luận COVID19 đã ảnh hưởng tới ngành khách sạn như thế nào

Anh@Nguyen

Junior Member

#covid #dulich #khachsan​

Cuộc hành quân tàn nhẫn của COVID-19 trên khắp địa cầu trước hết là một thảm kịch của con người, ảnh hưởng đến sức khỏe của hàng trăm nghìn người. Hậu quả của các biện pháp được thực hiện trên toàn thế giới để kiềm chế đại dịch đang có tác động ngày càng lớn đến nền kinh tế toàn cầu. Dưới đây những điểm nổi bật chính về tác động mà ngành công nghiệp không khói - Khách sạn cảm nhận được do các yếu tố bao gồm nhưng không giới hạn ở bản chất di cư của lực lượng làm việc trong lĩnh vực khách sạn và việc tạm dừng các dịch vụ nhà hàng, du lịch và lữ hành toàn cầu.

Tác động kinh doanh đến du lịch và khách sạn

Giải thích cho những hạn chế đi lại chưa từng có, Tổ chức Du lịch Thế giới của Liên hợp quốc dự kiến rằng khách du lịch quốc tế sẽ giảm từ 20% đến 30% vào năm 2020, so với năm ngoái. Để đặt vấn đề này vào bối cảnh, họ cũng rút ra một so sánh từ đợt bùng phát dịch SARS năm 2009, khiến thị trường khách du lịch quốc tế chỉ giảm 0,4%. Ngành khách sạn chiếm 10% GDP toàn cầu. Sự gián đoạn đối với kinh tế, ban đầu là ở châu Á, giờ đã lan sang các chuỗi cung ứng trên toàn thế giới. Tất cả các doanh nghiệp, bất kể quy mô, đều đang phải đối mặt với những thách thức nghiêm trọng, đặc biệt là những doanh nghiệp trong ngành hàng không, du lịch và khách sạn, với mối đe dọa thực sự là sụt giảm đáng kể doanh thu, vỡ nợ và mất việc làm trong các lĩnh vực. Việc duy trì hoạt động kinh doanh sẽ đặc biệt khó khăn đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Ở Ấn Độ: Ngành khách sạn bị ảnh hưởng nặng nề. Các chuyên gia cho rằng các công ty khách sạn trong nước sẽ đối mặt với quý 4 năm tài chính 20 và quý 1 năm tài chính 21 yếu hơn. Tháng 3 đã phải gánh chịu nhiều vụ hủy bỏ quy mô lớn trên các phân khúc công ty, MICE và giải trí. Thị trường khách sạn cấp 2 và cấp 3 ở Ấn Độ tiếp tục chứng kiến sự sụt giảm nhỏ trong kinh doanh cho đến thời điểm hiện tại. Việc làm ít nhất trong nửa đầu tháng 3 chỉ thấp hơn một phần bất chấp sự lây lan của virus ở một số thành phố.

Tại Châu Âu: Các chuyên gia trong ngành đã cố gắng dự đoán tác động lên ngành khách sạn toàn cầu cho năm 2020, ước tính lợi nhuận giảm từ 11-29%. KHN - đại diện cho các quán bar, café và khách sạn, đã nói rằng các biện pháp khẩn cấp để hạn chế sự lây lan của virus đã gây ra một tác động nghiêm trọng. Số lượt hủy phòng đã tăng gần một nửa - cuộc khảo sát của KHN cho thấy rằng các chủ khách sạn tin rằng họ có thể lỗ 33% do các biện pháp khẩn cấp do chính phủ đưa ra.

Tại Trung Quốc: So với số liệu năm 2019, công suất thuê giảm 68%. Vì Trung Quốc là thị trường đầu tiên đối phó với COVD-19, nên đây cũng là thị trường đầu tiên có dấu hiệu ổn định. Theo dữ liệu, 87% khách sạn của đất nước hiện đã mở cửa và công suất thuê đang bắt đầu tăng lên.

Các quốc gia khác: Các khách sạn trên khắp Hoa Kỳ đang gặp phải tình trạng hủy đặt phòng chưa từng có do đại dịch, có thể loại bỏ tới bốn triệu bài đăng (con số này chiếm 50% tổng số việc làm trong khách sạn ở Mỹ). Công suất thuê trung bình ở Ý giảm 96%; Vương quốc Anh giảm 67%.

Ảnh hưởng đến việc làm trong lĩnh vực khách sạn

Hội đồng Du lịch & Lữ hành Thế giới gần đây đã cảnh báo đại dịch COVID-19 có thể dẫn đến cắt giảm 50 triệu việc làm trên toàn thế giới trong ngành du lịch và lữ hành. Theo một nghiên cứu kinh tế học của Oxford, châu Á dự kiến sẽ bị ảnh hưởng nặng nề nhất và dữ liệu cho thấy ngành này có thể mất nhiều tháng để phục hồi. Sau các lệnh cấm đi lại, đóng cửa biên giới và các biện pháp kiểm dịch, nhiều người lao động không thể di chuyển đến nơi làm việc hoặc thực hiện công việc của họ ảnh hưởng đến thu nhập, đặc biệt là đối với lao động phi chính thức và lao động bình thường. Với môi trường bất ổn và sợ hãi hiện nay, các doanh nghiệp có khả năng trì hoãn việc đầu tư, mua hàng hóa và thuê nhân công.

Nhìn chung, có thể bản chất của các khách sạn và nhà hàng sẽ thay đổi sang hoạt động gọn gàng hơn và hiệu quả hơn, nơi tìm kiếm sự cân bằng giữa lao động thông minh và có kỹ năng. Do sợ hãi, một bộ phận lớn lực lượng lao động đang phải chứng kiến sự nhập cư ồ ạt trong nước, có nghĩa là phần lớn nhân viên tuyến đầu tại các khách sạn sẽ chuyển về quê hương của họ. Lực lượng lao động tạm thời sẽ là lực lượng giảm thiểu đầu tiên, sau đó nhân viên cố định sẽ cảm nhận được tác động vì các công ty dịch vụ khách sạn có thể khó cắt giảm chi phí. Điều này có thể dẫn đến một số lượng lớn người thay đổi ngành của họ để đến nơi có dòng tiền nhanh hơn. Cuộc di cư toàn cầu này có thể có tác động nghiêm trọng đến nguồn nhân tài và có thể không hồi phục cho đến khi niềm tin được củng cố bởi các nhà tuyển dụng và chính phủ. Chỉ thông qua một cách tiếp cận nhân ái được thực hiện bởi các doanh nghiệp, lực lượng lao động mới có thể được cứu.
2021-03-29T21:44:35.14795049e504e7fdc22a78210bca3c1cdd23b1c75ec5745af03b0ba842e478.jfif


#hoovada #hoivadap
Bài viết thuộc bản quyền của Hoovada.
👉 Đón đọc thêm nhiều bài viết chất lượng tại https://hoovada.com/
-------------------------------------------
Khám phá ngay nhiều tính năng tuyệt vời của Hoovada - Nền tảng công nghệ mới với mục đích nâng cao tri thức và chính kiến cộng đồng thông qua chức năng Hỏi và Đáp.
 
Back
Top