orlagu
Đã tốn tiền
Luật Trật tự, an toàn giao thông và Nghị định 168 có hiệu lực đã chuyển trạng thái công tác của CSGT, nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn giao thông từ "thủ công" sang công nghệ nhằm lập lại kỷ cương giao thông.
![]()
Từ 1/1/2025, Luật Trật tự, an toàn giao thông và Nghị định 168/2024 có hiệu lực đã chuyển trạng thái công tác của CSGT, nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn giao từ "thủ công" sang công nghệ.
Đại tá Nguyễn Quang Nhật - Trưởng phòng Hướng dẫn tuyên truyền, điều tra, giải quyết tai nạn giao thông (Phòng 3, Cục CSGT) cho biết, xác định vai trò nòng cốt trong quản lý trật tự, an toàn giao thông đường bộ, BCA đã tham mưu cho Chính phủ và xây dựng 5 Nghị định, 15 Thông tư phục vụ cho Luật Trật tự, an toàn giao thông.
"Để triển khai Luật, Cục CSGT nói riêng và lực lượng CSGT toàn quốc đã chuẩn bị cơ sở hạ tầng, phần mềm, cơ sở dữ liệu, Trung tâm Chỉ huy giao thông...", Đại tá Nguyễn Quang Nhật nói.
Ông Nhật cũng nhấn mạnh, CSGT sẽ ưu tiên sử dụng thiết bị công nghệ, hệ thống giám sát, camera... cung cấp hình ảnh chứng minh vi phạm kết hợp với phát hiện trực tiếp.
Ngoài ra, việc trừ điểm giấy phép lái xe cũng được chia sẻ dữ liệu với Cổng dịch vụ công, kết nối với Cơ sở dữ liệu dân cư quốc gia... kiểm soát xử lý thông tin về tạm giữ giấy phép lái xe. Sau khi tích hợp các loại giấy tờ liên quan đến người lái và phương tiện lên ứng dụng VNeID, chỉ cần có điện thoại thông minh thì người dân có thể theo dõi ở mọi lúc, mọi nơi.

CSGT chuyển trạng thái từ 'thủ công' sang công nghệ, lập lại kỷ cương giao thông
Luật Trật tự, an toàn giao thông và Nghị định 168 có hiệu lực đã chuyển trạng thái công tác của CSGT, nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn giao thông từ 'thủ công' sang công nghệ nhằm lập lại kỷ cương giao thông.