[Cskn] tập gym (tdtt) cho mấy fen bận rộn, làm việc 12h/ngày

Cứ mỗi lần tôi lập topic về gym hay vào topic về gym là thấy hằng hà sa số các cmt kiểu muốn tập lắm mà có gia đình, muốn tập mà quá bận, muốn tập mà làm việc 10-12h 1 ngày blah blah.

Nay tôi lập topic này để chia sẻ kinh nghiệm cho các ông, vì tôi cũng là người làm việc 12h/ngày như các ông.

Điều đầu tiên thì cho phép tôi chửi các ông cái đã, các ông lười biếng và hèn vcl. Các ông bận tới mức nào?

Nói cho các ông biết, để có 1 vóc dáng đẹp, 1 sức khỏe tốt, 1 đời sống tích cực, các ông chỉ cần tập gym (tdtt) 3 lần 1 tuần, và mỗi lần chỉ khoảng 50-60p thôi.

Vậy là mỗi tuần các ông chỉ cần chưa đến 3 tiếng, có tốn thời gian của các ông ko?

Tôi biết đa số các ông, sáng dậy 6h30, 7h đi làm, 6h tối về đến nhà, hôm nào khỏe thì đi chơi chút xíu rồi 9h về, hôm nào mệt thì về tắm rửa ăn uống đến 8h, nằm ườn ra coi tv đến 10h, rồi lên giường lướt face, voz vài tiếng rồi ngủ đến sáng dậy đi làm, sáng đi làm thì mệt mỏi, thiếu năng lượng, thường xuyên stress, đau đầu, hắt hơi sổ mũi. Tôi nói có đúng ko?

Động tới gym là mấy ông giãy nãy kiểu đi làm về mệt ko có sức đi gym này nọ. Bullshit, đã bao giờ các ông nghĩ đến việc bắt đầu 1 ngày mới bằng gym chưa?

Các ông có biết vì sao các ông ko bao giờ làm việc tốt, sức khỏe tốt, vóc dáng tốt bằng bọn tây lông hay hàn, nhật, sing,... Ko?
Vì chúng nó sống theo tiêu chuẩn: ngủ ít- ăn nhiều-làm việc hiệu quả- thể dục thể thao.
Còn các ông việt nam là: ngủ nhiều- ăn ít-làm việc thời gian dài mà chẳng ra đâu- ko thể dục thể thao- nghiện lướt fây, voz.

Các ông thấy sự khác biệt chưa? Hãy cố mà thay đổi nó đi

Tôi nói sơ về lịch của tôi nhé.

5h sáng tôi dậy, tập gym đến 6h
6h ăn sáng, bắt xe đi làm
7h làm đến 18h
18h về nấu ăn rồi ăn
19h đi dạo với người yêu bạn bè hoặc hoàn thành công việc tại nhà
21h ngồi yên ko động đậy 20p, suy nghĩ về những việc mình đã làm ngày hôm nay. Sau đó ăn nhẹ, nghe nhạc, xem youtube tầm 30-45p, đánh răng rồi lên giường ngủ đến 5h sáng hôm sau.

Các ông thấy lịch của tôi có mệt mỏi chỗ nào ko? Hay hằng ngày vẫn có tg chơi bời, nấu ăn, thư giãn?


1 tuần tập 3 buổi, mỗi buổi 1 tiếng. Tính ra có 3/168h của 1 tuần, khoảng 2% chứ nhiêu mấy ông.
Từ khi đi tập là tôi bỏ hẳn mấy cái thói quen xấu của người việt là ngủ nướng, ngủ nhiều, nằm lướt face, nằm coi tv, nằm coi phim. Để thời gian đó chăm lo bản thân như nấu ăn, hoàn thành công việc, lo cho gia đình.

Bảo đảm các ông đi tập xong ko những khỏe hơn trc mà đời sống sẽ tích cực hơn, công việc hiệu quả hơn, có nhiều thời gian trong ngày hơn, sức khỏe ổn định hơn, tâm trạng thoải mái hơn.

Đó mới là thứ gym mang lại ngay lập tức cho người tập, cơ bắp chỉ là thành quả của 1 quá trình dài thôi.

Vậy nên bớt lấy lí do để trốn tránh việc thể dục thể thao đi các ông, 1 tuần chỉ 3 tiếng thôi mà, bằng 1 lần mấy ông lướt voz chứ nhiêu?

Đợi tới lúc bệnh tật, béo phì, cận, trĩ, ốm yếu đi rồi các ông mới biết thời gian các ông đã dành cho fây, voz, tv éo giúp ích gì được cho các ông cả. Vậy nên ngưng lí do và xách đít đi workout đi, bất kì môn thể thao nào cũng được. Chạy bộ, hít xà, hít đất, đá bóng, cầu lông, tennis, bơi,... Gym chỉ là 1 trong vô vàn các lựa chọn tdtt thôi
 

hayuki

Senior Member
. hóng
44 - Q8sGcLO.png
 

click.dragon

Junior Member
Thế buổi sáng chủ thớt ăn gì trước khi tập. Có thời gian chuyển từ tập buổi tối sang buổi sáng mà oải quá.
 
Thế buổi sáng chủ thớt ăn gì trước khi tập. Có thời gian chuyển từ tập buổi tối sang buổi sáng mà oải quá.
Muốn ko oải thím phải ngủ đủ giấc, và phải quen nữa mới ko bị mệt. Vì lúc mới tập dậy sớm mệt người lắm.
Tốt nhất là uống 1 cốc whey + creatine+ bcaa + 2 quả chuối lấy carb rồi tập. Tập xong ăn sáng là tốt nhất. Chứ ăn sáng rồi tập thì phải chờ nó tiêu, còn tập ngay thì khó chịu cái bụng, dễ ói
 

JUchi

Senior Member
Mình thì gần đây công việc đã vào guồng nên ổn định hơn
5h30 dậy, đi tập từ 6h tới 7h. Mình chỉ tập nhẹ nhàng với chạy bộ thôi
Về nhà tắm rửa ăn sáng, pha cafe ủi đồ là 8h kém 15 đi. 8h tới công ty.
Tối 18h30-19h về tới nhà. 2 vợ chồng xem fim, làm thêm hoặc lượn lờ tới 10h đi ngủ.
Thấy khỏe lên rất nhiều
 
Klq nhưng tôi dậy sớm không chịu nổi (đi ngủ 11h, trưa ngủ 30p). Kiểu cơ thể bị shock, dễ ốm ấy.
 
Klq nhưng tôi dậy sớm không chịu nổi (đi ngủ 11h, trưa ngủ 30p). Kiểu cơ thể bị shock, dễ ốm ấy.
Phải có thời gian làm quen. Khi dậy sớm thì cố ngủ càng sớm càng tốt, ko sử dụng điện thoại tv máy tính trong lúc trên giường. Trong ngày thì ráng ăn thật nhiều, bảo đảm đỡ mệt hơn 80%
 

abaddon0044

Senior Member
Phải có thời gian làm quen. Khi dậy sớm thì cố ngủ càng sớm càng tốt, ko sử dụng điện thoại tv máy tính trong lúc trên giường. Trong ngày thì ráng ăn thật nhiều, bảo đảm đỡ mệt hơn 80%
xin bác những bài tập buổi sáng cho người mới
 

[E]dogawa[C]onan

Thám tử
Hoa hậu có thể chia sẻ về cách tập, lịch tập, tập như thế nào không ạ?
Hôm qua là ngày đầu tiên của em, vô phòng người khác hì hục đẩy tạ, mỗi mình em lủi thủi :(
 
Hoa hậu có thể chia sẻ về cách tập, lịch tập, tập như thế nào không ạ?
Hôm qua là ngày đầu tiên của em, vô phòng người khác hì hục đẩy tạ, mỗi mình em lủi thủi :(
xin bác những bài tập buổi sáng cho người mới
2 ông qua box thể dục thể thao. Vào topic voz strength rồi kiếm 1 lịch tập nào thấy phù hợp với số ngày tập của mình 1 tuần là đc.
Tôi tập lâu rồi nên phải thay đổi các bài tập cho cơ thể thích nghi. Các ông mới tập ko theo được đâu.

Mới tập thì cái đầu tiên phải bỏ là cái tôi của bản thân. Nhớ là ko đc ngại hay tự ti. Ai mới tập cũng như nhau thôi. Đều yếu và có cơ thể kém. Vào tập thì chọn tạ nhẹ thôi, hoặc thanh đòn ko tạ. Tập cho thật chuẩn, lên nhanh, xuống chậm, rồi tăng tạ dần theo sức. Đừng ngại hỏi người xung quanh, hoặc mấy ông pt trong phòng tập, còn ngại nữa thì youtube, search tên bài tập rồi làm theo. Nó chỉ từ a-z luôn

À mấy ngày đầu tập về bị đau cơ dữ lắm, nên cố tập toàn thân luôn đi. Cho nó đau 1 lần rồi hết. Chứ để đau lắt nhắt mệt lắm. Đau cơ chừng 5 6 ngày là hết. Hôm nay tập,tối về bị đau, mai đừng nản mà bỏ, hãy tập tiếp, đau vẫn cứ tập. Vài ngày là hết, đừng nản

À nhớ là tập chân với xô nữa nha, newbie hay bỏ 2 món đó lắm. Nhất là 2 bài squat với deadlift, tăng sức mạnh kinh lắm.

Ăn thì nhiều hơn bt 1 tí, bổ sung thêm trứng luộc, chuối, ức gà. Ăn nhiều đồ ăn và rau hơn. Có điều kiện thì mua thêm whey bổ sung protein, ko thì thôi chẳng sao cả

Thực phẩm bổ sung bắt buộc phải có là dầu cá, 1 hộp mấy trăm ngàn đc mấy trăm viên lận, ngày uống 2 viên. Giảm đau cơ, dị hóa cơ, khỏe mắt, bổ sung axit amin tốt.

Mới tập thì vậy là ổn lắm rồi á
 

tobi.uchiha

Senior Member
Tầm 1 tháng nay tôi quyết tâm chạy bộ khá đều, nhưng đợt vừa rồi mưa gió ko chạy được...
nghỉ tầm 1 tuần thì giờ trong đầu tôi lại hiện ra dòng suy nghĩ này :
"sắp tới lại có bão, mưa gió..nên thôi nghỉ vài hôm nữa..
cơ mà trời cũng sắp trở lạnh rồi..sáng lạnh teo sao mà dậy nổi...thôi để hè tập vậy :sweat:"
Anh nào vào chửi tôi đi để tôi lấy lại tinh thần sáng mai chạy tiếp nào. =((
 

swat1912

Member
Chuẩn mẹ rồi. Lười đéo tập thì nói luôn cho nhanh. Lí do lí trấu.

Kể cả đến bây giờ tôi có thói quen tập rồi mà vẫn cảm thấy bị lười đ muốn tập nữa sau 1 2 set đầu tiên. :shame:
 

[E]dogawa[C]onan

Thám tử
2 ông qua box thể dục thể thao. Vào topic voz strength rồi kiếm 1 lịch tập nào thấy phù hợp với số ngày tập của mình 1 tuần là đc.
Tôi tập lâu rồi nên phải thay đổi các bài tập cho cơ thể thích nghi. Các ông mới tập ko theo được đâu.

Mới tập thì cái đầu tiên phải bỏ là cái tôi của bản thân. Nhớ là ko đc ngại hay tự ti. Ai mới tập cũng như nhau thôi. Đều yếu và có cơ thể kém. Vào tập thì chọn tạ nhẹ thôi, hoặc thanh đòn ko tạ. Tập cho thật chuẩn, lên nhanh, xuống chậm, rồi tăng tạ dần theo sức. Đừng ngại hỏi người xung quanh, hoặc mấy ông pt trong phòng tập, còn ngại nữa thì youtube, search tên bài tập rồi làm theo. Nó chỉ từ a-z luôn

À mấy ngày đầu tập về bị đau cơ dữ lắm, nên cố tập toàn thân luôn đi. Cho nó đau 1 lần rồi hết. Chứ để đau lắt nhắt mệt lắm. Đau cơ chừng 5 6 ngày là hết. Hôm nay tập,tối về bị đau, mai đừng nản mà bỏ, hãy tập tiếp, đau vẫn cứ tập. Vài ngày là hết, đừng nản

À nhớ là tập chân với xô nữa nha, newbie hay bỏ 2 món đó lắm. Nhất là 2 bài squat với deadlift, tăng sức mạnh kinh lắm.

Ăn thì nhiều hơn bt 1 tí, bổ sung thêm trứng luộc, chuối, ức gà. Ăn nhiều đồ ăn và rau hơn. Có điều kiện thì mua thêm whey bổ sung protein, ko thì thôi chẳng sao cả

Thực phẩm bổ sung bắt buộc phải có là dầu cá, 1 hộp mấy trăm ngàn đc mấy trăm viên lận, ngày uống 2 viên. Giảm đau cơ, dị hóa cơ, khỏe mắt, bổ sung axit amin tốt.

Mới tập thì vậy là ổn lắm rồi á
Em cám ơn về những chia sẻ rất có tâm và rất hay của thím ạ.
 
Top