Nhân chuyện xe máy, ô tô tôi lại phải khẳng định lại chuyện SH hay Morning, i110...
Morning, i10 nó là xe ô tô, giá gấp 3 lần SH, ok, cái đó ai cũng biết.
Nhưng nếu người bình thường phổ thông mà người ta đi SH thì nếu để phấn đấu mua oto, họ sẽ nhìn đến những con xe tối thiểu là xe hạng B, C như kiểu Vios, Cerato, Accent... chứ ko mấy ai đi SH, có ý định mua ô tô mà lại đi mua xe Morning, i10 cả... Vì nói thật nhé, Morning, i10 nó 90% là chạy dịch vụ ở ngoài đường, người mua xe kiểu này đa số là để kiếm tiền thôi, còn người dùng bình thường mà có xe SH đi thì chưa có ô to thì thôi, 1 khi mua ô tô sẽ ko mua Morning, i10.
Người ở đẳng cấp nào thì sẽ dùng đồ đạc ở đẳng cấp đó...
Tôi nhắc lại là tôi ko reply ai đâu nhé, có gì nhìn sign của tôi ấy, tôi nói những cái phổ biến, cái thông dụng thôi chứ nó méo tuyệt đối như là chân lý... Ví dụ có anh bảo biết có thằng ở trọ nghèo rớt cũng cố mua SH... ờ thì đầy ra, xã hội kiểu mịa gì chả có, nhưng người ta nhìn vào cái phổ biến, ông lôi cái trường hợp thiểu số ra thì ông tự nghĩ xem ông là loại gì đã...
Còn cái chuyện đẳng cấp ở XH thì nó hiện rõ ràng ra, chỉ là ko nói ra thôi, ví dụ tốt nghiệp ĐH, làm ở cơ quan đoàn thể, lương ở mức độ 15-20tr/tháng... Điều kiện bình thường thì người ta phải đi giày cỡ bằng nào tiền, quần áo phải hiệu này hiệu kia, cặp da, đồng hồ, xe cộ... nó phải có phân hạng, giống như đi xe máy thì phải đi hạng gì, đi ô tô hạng gì ....
=> Các anh cứ bảo là méo thèm đi SH thà đi Morning, i10 cũ còn hơn thì đấy, các anh tự định giá bản thân các anh đang ở đẳng cấp nào... Còn tôi nhắc lại nhé, i10, morning 90% là xe chạy dịch vụ, người lao động mua để chạy kiếm thu nhập, chứ hộ gia đình bình thường mức sống tằng tằng như tôi nói người ta sẽ sắm tối thiểu là xe hạng B, hạng C nhé...