thảo luận Cư dân mạng "nổi trận lôi đình" trước phát ngôn của đạo diễn phim "Trạng Tí"

tptp

Senior Member

(NLĐO) - Chê nguyên tác: "Toàn dạy con nít những trò khôn lỏi, ranh mãnh", đạo diễn phim "Trạng Tí", Phan Gia Nhật Linh khiến cư dân mạng nổi giận​






Cư dân mạng nổi trận lôi đình trước phát ngôn của đạo diễn phim Trạng Tí - Ảnh 1.

Đạo diễn phim Trạng Tí khiến cứ dân mạng bức xúc khi phát ngôn về nguyên tác Thần đồng đất Việt
Bộ phim "Trạng Tí" do Ngô Thanh Vân sản xuất, Phan Gia Nhật Linh đạo diễn, dù đến mùng 1 Tết nguyên đán mới ra mắt nhưng đang "sống trong sợ hãi" vì làn sóng tẩy chay của cư dân mạng.
Cách đây ít giờ, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh đã khiến cho người hâm mộ bộ truyện tranh "Thần đồng đất Việt" (nguyên tác bản quyền của phim "Trạng Tí") bức xúc, thậm chí phẫn nộ với chia sẻ: "Một trong những điều mình không thích ở bộ truyện Thần đồng đất Việt chính là việc truyện dựa vào nhiều tích dân gian, trong đó có nhiều mẩu truyện dạy con nít những trò khôn lỏi, khôn vặt, ranh mãnh, chứ không bằng trí thông minh để giải quyết vấn đề. Mình không muốn đưa những trò khôn lỏi, khôn vặt đó vào phim, mình muốn đề cao trí tuệ bằng tư duy logic và toán học, đồng thời lên án những trò khôn vặt cũng như cho thấy những trò khôn vặt có thể gây nên hậu quả như thế nào. Hay do các bạn bây giờ vẫn yêu thích những trò khôn lỏi, khôn vặt trong các truyện Trạng nên các bạn phẫn nộ? Thế thì mình thua vậy. Nếu thế thì phim Trạng Tí thật sự sẽ khiến bạn tức giận nếu bạn là fan của những trò trí khôn của ta đây".
Cư dân mạng nổi trận lôi đình trước phát ngôn của đạo diễn phim Trạng Tí - Ảnh 2.

Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh
Nhiều ý kiến cho rằng, truyện "Thần đồng đất Việt" sử dụng những tích xưa từ các nhân vật có thật trong lịch sử, thậm chí còn là chuyện thú vị, tự hào.

Với mức đầu tư hơn 43 tỉ đồng, Ngô Thanh Vân đang cố cứu vãn bộ phim khỏi làn sóng tẩy chay của cư dân mạng thì phát ngôn của đạo diễn phim lại như đổ thêm dầu vào lửa. Không ít ý kiến cho rằng đạo diễn Nhật Linh đang đi vào vết xe đổ của phim Cậu Vàng, thậm chí còn nặng hơn khi làm phim từ truyện xong đổi hết nội dung và quay ngược lại chê nguyên tác.
...
https://nld.com.vn/giai-tri/cu-dan-...-dao-dien-phim-trang-ti-20210127083051748.htm
 
Không chỉ chưa từng đọc tác phẩm, thằng đạo diễn còn tự bóc trần nó là thằng ngu cả lịch sử lẫn văn học, các câu chuyện trong thần đồng đất Việt đa số đều lấy từ tích truyện có thật của các ông Trạng, ông Nghè có thật trong lịch sử, ví dụ trong còm Tí vớt bưởi là tích Lương Thế Vinh gọi bưởi, Tí cân voi đo giấy là Lương Thế Vinh cân voi đo giấy, Tí dùng trí nhớ siêu phàm là tích Lê Quý Đôn dùng trí nhớ giúp chủ quán đòi nợ, còn các câu đối, cách đối đáp sứ thần Trung Hoa cũng vậy, thằng đạo diễn ngu ngục không phân biệt nổi những Lương Thế Vinh, Lê Quý Đôn, Nguyễn Hiền với những Trạng Quỳnh Trạng Lợn và đánh đồng hết vào một ổ gọi là khôn lỏi, Trạng Quỳnh không phải Trạng và Trạng Lợn không có thật, nếu anh đạo diễn chỉ cần có được 1/10 trí tuệ thằng Tí thì anh đã có thể lập đàn vái giời mà ăn mừng được rồi vì thằng Tí là tổng hợp tinh hoa trí tuệ của không dưới 30 ông Trạng Việt Nam, và Trạng nguyên Việt Nam chưa bao giờ là lũ đầu đất hay lũ khôn lỏi mà anh miêu tả đâu anh đạo diễn ngu ngục ơi
 
Last edited:
Toàn lấy từ điển tích có thật mà dám kêu là khôn lỏi, thôi đm càng giở giọng văn tạo càng scandal thì càng hết cứu. Âu cũng là số phận khi xem thường nguyên tác. Chưa thấy bài học thế giới với mấy phim như DragonBall liveaction của Holywood chưa sợ :)
 
đcm đã dựa hơi truyện nhà người ta rồi dở giọng là tôi không thích "cái điểm chính" này của chuyện

Thế rốt cục ông muốn cái đéo gì = )) giỏi thì tự dựng nên 1 bộ nhân vật mới, bối cảnh khác đi rồi tha hồ mà toán học thiên văn. Khôn như ông quê tôi mang đi đóng phim cùng Lão hạc đầy
 
Back
Top