Cửa ngõ TP.HCM ùn tắc ngày đầu nghỉ lễ

Cryolite.

Senior Member
https://tuoitre.vn/cua-ngo-tp-hcm-un-tac-ngay-dau-nghi-le-20230429095506354.htm

Sáng 29-4, ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, hàng ngàn người dân từ TP.HCM về quê, du lịch khiến giao thông các cửa ngõ tiếp tục căng thẳng.

Đường dẫn vào cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây bị chặn ngay điểm giao đường Mai Chí Thọ

Đường dẫn vào cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây bị chặn ngay điểm giao đường Mai Chí Thọ

Ghi nhận tại cửa ngõ phía đông TP.HCM, hai tuyến đường để rời TP.HCM là Nguyễn Thị Định ra phà Cát Lái và cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đều ùn ứ ngày đầu nghỉ lễ.

Tại đường Mai Chí Thọ, các hướng về đường dẫn cao tốc đều ken đặc xe cộ. Tại hướng vào cao tốc, lực lượng cảnh sát giao thông túc trực phân luồng. Hướng vào cao tốc có thời điểm xe cộ bị chặn lại để điều tiết, sau đó mở ra cho xe vào.

Vào thời điểm cao tốc bị chặn lại, các xe phải quay đầu trở lại ở cầu Bà Dạt. Việc này khiến giao thông phía ngoài đường Mai Chí Thọ bị dồn ứ.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, chị M.H (sống ở quận 8) cho biết phải chạy lòng vòng hàng chục km để ra quốc lộ 1 về tỉnh Lâm Đồng.

Dòng xe kẹt nối đuôi trên đường Nguyễn Thị Định, TP Thủ Đức

Dòng xe kẹt nối đuôi trên đường Nguyễn Thị Định, TP Thủ Đức

Chị H. kể gia đình đi từ quận 8 từ lúc 5h sáng. Khi đến nút giao An Phú chuẩn bị vào đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây thì bị cảnh sát giao thông tại đây chặn.

Chặn xe trên cao tốc do sự cố​

Trao đổi về vấn đề chặn xe lên cao tốc, thượng tá Nguyễn Văn Bình - phó trưởng phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM - cho biết đơn vị đang rào chắn tạm thời đường dẫn vào cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây để điều tiết giao thông do gặp một số sự cố trên cao tốc.

"Do có va chạm giao thông trên cao tốc, thẻ ETC ở trạm thu phí gặp một số trục trặc. Đồng thời lượng xe đi lại dịp nghỉ lễ tăng mạnh nên chúng tôi phối hợp cùng các đơn vị phân luồng phòng ùn tắc cục bộ.

Phà Cát Lái hướng về Đồng Nai bị dồn ứ hơn 1km sáng 29-4

Phà Cát Lái hướng về Đồng Nai bị dồn ứ hơn 1km sáng 29-4

Hiện tại dòng xe đang được phân luồng ra quốc lộ 1 và phà Cát Lái để giảm áp lực vào cao tốc. Ngay sau khi các đơn vị giải quyết xong sự cố trên cao tốc, chúng tôi sẽ cho xe đi lại bình thường", ông Bình cho hay.

Còn tại phà Cát Lái hướng từ TP.HCM về Đồng Nai xe cộ cũng ùn ứ hơn 1km. Nhiều tài xế cho biết đã nhích trên đường Nguyễn Thị Định hơn 1 giờ nhưng chưa tới được phà.

Lực lượng thanh niên xung phong cũng túc trực bán vé từ xa. Cách làm này để tránh ùn ứ tại nhà chờ. Dân quân tự vệ, bảo vệ khu phố cũng được điều động để hỗ trợ phân luồng giao thông.

Giao thông tại nút giao An Phú, TP Thủ Đức sáng 29-4 khá căng thẳng

Giao thông tại nút giao An Phú, TP Thủ Đức sáng 29-4 khá căng thẳng


Phà Cát Lái hướng về Đồng Nai bị dồn ứ hơn 1km sáng 29-4

Phà Cát Lái hướng về Đồng Nai bị dồn ứ hơn 1km sáng 29-4

Đường Mai Chí Thọ hướng từ xa lộ Hà Nội về đường dẫn cao tốc xe cộ nối đuôi nhau sáng 29-4

Đường Mai Chí Thọ hướng từ xa lộ Hà Nội về đường dẫn cao tốc xe cộ nối đuôi nhau sáng 29-4

Phà Cát Lái hướng về Đồng Nai bị dồn ứ hơn 1km sáng 29-4

Phà Cát Lái hướng về Đồng Nai bị dồn ứ hơn 1km sáng 29-4

Quốc lộ 1 ùn ứ nhẹ​

Sáng 29-4, hàng ngàn người dân về quê và du lịch đi qua địa bàn Đồng Nai khiến một số tuyến quốc lộ ùn ứ cục bộ, song không xảy ra tình trạng kẹt xe kéo dài.

Theo ghi nhận, trong ngày đầu kỳ nghỉ lễ, lượng xe trên quốc lộ 51, hướng từ Đồng Nai đi Bà Rịa - Vũng Tàu và quốc lộ 1 tăng cao, thỉnh thoảng xuất hiện các điểm ùn ứ cục bộ nhưng nhanh chóng ổn định lại, không xảy ra tình trạng kẹt xe.

Nút giao cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây với quốc lộ 51 tương đối thông thoáng, xe cộ đi lại dễ dàng trong sáng 29-4

Nút giao cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây với quốc lộ 51 tương đối thông thoáng, xe cộ đi lại dễ dàng trong sáng 29-4

Cao tốc Long Thành - Dầu Giây thông thoáng, quốc lộ 1 ùn ứ nhẹ trong ngày lễ - Ảnh 2.

Quốc lộ 1 đoạn qua thị trấn Trảng Bom (huyện Trảng Bom, Đồng Nai) thỉnh thoảng xảy ra ùn ứ do người dân về quê nghỉ lễ hoặc đi du lịch biển - Ảnh: NGUYÊN TRÂN

Trong khi đó, tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đoạn qua tỉnh Đồng Nai khá thông thoáng.

Tại nút giao cao tốc Long Thành - Dầy Giây với quốc lộ 51, lượng xe có tăng nhưng không quá cao. Xe từ cao tốc xuống quốc lộ 51 và ngược lại vẫn đi lại tương đối dễ dàng.

Bên cạnh đó lực lượng cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông cũng có mặt để điều tiết xe qua lại nút giao này. Do đó không xảy ra tình trạng ùn ứ như các kỳ lễ trước đây.

Tại nút giao cao tốc Long Thành - Dầu Giây với quốc lộ 1, lượng xe đông hơn ngày thường nhưng cũng không xảy ra kẹt xe.

Riêng tuyến quốc lộ 1, đoạn từ nút giao với cao tốc Long Thành - Dầu Giây kéo dài đến cổng chào thành phố Long Khánh dài khoảng 2km ùn ứ, xe đi khó khăn. Trong khi đó, lượng xe chiều ngược lại khá ít, đi lại thoải mái.

...
 
Một phần do hạ tầng giao thông. Phần lớn do ý thức. Về miền tây, chỗ gần các cầu hẹp kẹt xe tài xế chen hàng 2-3. Đến cầu chỉ có 1 làn xe oto qua được. Thế là các anh hàng 2-3 trong lề lại xi nhan, vẩy tay xin vô. Kết quả là thắt cổ chai, kẹt. Nếu tất cả chạy 1 hàng thì lại không kẹt.

Nhất là ý thức của dân tpHCM thì cực tệ, chạy xe giành giật cướp đường nhau từng tí một. Cứ có chỗ trống là tranh nhau điền vào. Riết các anh sẽ thấy xe bs TPHCM không có chút kiên nhẫn. Không kẹt mới lạ.
 
Một phần do hạ tầng giao thông. Phần lớn do ý thức. Về miền tây, chỗ gần các cầu hẹp kẹt xe tài xế chen hàng 2-3. Đến cầu chỉ có 1 làn xe oto qua được. Thế là các anh hàng 2-3 trong lề lại xi nhan, vẩy tay xin vô. Kết quả là thắt cổ chai, kẹt. Nếu tất cả chạy 1 hàng thì lại không kẹt.

Nhất là ý thức của dân tpHCM thì cực tệ, chạy xe giành giật cướp đường nhau từng tí một. Cứ có chỗ trống là tranh nhau điền vào. Riết các anh sẽ thấy xe bs TPHCM không có chút kiên nhẫn. Không kẹt mới lạ.
Vậy tức là có CAGT điều tiết là sẽ ko kẹt ?
 
Một phần do hạ tầng giao thông. Phần lớn do ý thức. Về miền tây, chỗ gần các cầu hẹp kẹt xe tài xế chen hàng 2-3. Đến cầu chỉ có 1 làn xe oto qua được. Thế là các anh hàng 2-3 trong lề lại xi nhan, vẩy tay xin vô. Kết quả là thắt cổ chai, kẹt. Nếu tất cả chạy 1 hàng thì lại không kẹt.

Nhất là ý thức của dân tpHCM thì cực tệ, chạy xe giành giật cướp đường nhau từng tí một. Cứ có chỗ trống là tranh nhau điền vào. Riết các anh sẽ thấy xe bs TPHCM không có chút kiên nhẫn. Không kẹt mới lạ.
Hôm nay đi đoạn Tiền Giang, Vĩnh Long gặp 51, 60, 61 chen vào xe máy. Mình rủ 2 3 xe đi kế bên bóp kèn. Bóp tầm 15s với bị chửi là dạt ra ngoài hết. Tưởng QL51 hả lị :byebye:

P/s: may mà không bị xiên :canny:
 
Một phần do hạ tầng giao thông. Phần lớn do ý thức. Về miền tây, chỗ gần các cầu hẹp kẹt xe tài xế chen hàng 2-3. Đến cầu chỉ có 1 làn xe oto qua được. Thế là các anh hàng 2-3 trong lề lại xi nhan, vẩy tay xin vô. Kết quả là thắt cổ chai, kẹt. Nếu tất cả chạy 1 hàng thì lại không kẹt.

Nhất là ý thức của dân tpHCM thì cực tệ, chạy xe giành giật cướp đường nhau từng tí một. Cứ có chỗ trống là tranh nhau điền vào. Riết các anh sẽ thấy xe bs TPHCM không có chút kiên nhẫn. Không kẹt mới lạ.
Ý cái lol. Mày làm đường nhiều, rộng cho tao xem có kẹt ko. Đường thì đéo có mà ở đó ý với thức. ngã tư mặc định kẹt, kẹt khắp nơi. Độc địa 1-2 con đường lên SG mà mày bảo ý thức. Mốt nghỉ lể xong mày ra ngã tư có đèn xanh đèn đỏ mà xem kẹt.
Khi m làm đường nhiều rộng mà kẹt nữa thì lúc đó mày xét cái vế Ý thức của mày nhé. Biết thì nói ko biết thì ngậm con c mà ngồi hóng thôi.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Dí hay lắm fen. Bọn vất sục.

Sent from Samsung SM-G990E using vozFApp
Quan trọng anh em đồng lòng. Một mình mình bóp nó không sợ chứ tầm vài chiếc + ông khác đi ngang gõ cửa sổ kính là rén à :big_smile: Lạ cái là QL51 thành đặc sản hay gì mà mình thấy mọi người chịu đựng thôi.
 
Một phần do hạ tầng giao thông. Phần lớn do ý thức. Về miền tây, chỗ gần các cầu hẹp kẹt xe tài xế chen hàng 2-3. Đến cầu chỉ có 1 làn xe oto qua được. Thế là các anh hàng 2-3 trong lề lại xi nhan, vẩy tay xin vô. Kết quả là thắt cổ chai, kẹt. Nếu tất cả chạy 1 hàng thì lại không kẹt.

Nhất là ý thức của dân tpHCM thì cực tệ, chạy xe giành giật cướp đường nhau từng tí một. Cứ có chỗ trống là tranh nhau điền vào. Riết các anh sẽ thấy xe bs TPHCM không có chút kiên nhẫn. Không kẹt mới lạ.

Anh mà ra hn thì chắc anh viết cái sớ gấp đôi :D
 
Một phần do hạ tầng giao thông. Phần lớn do ý thức. Về miền tây, chỗ gần các cầu hẹp kẹt xe tài xế chen hàng 2-3. Đến cầu chỉ có 1 làn xe oto qua được. Thế là các anh hàng 2-3 trong lề lại xi nhan, vẩy tay xin vô. Kết quả là thắt cổ chai, kẹt. Nếu tất cả chạy 1 hàng thì lại không kẹt.

Nhất là ý thức của dân tpHCM thì cực tệ, chạy xe giành giật cướp đường nhau từng tí một. Cứ có chỗ trống là tranh nhau điền vào. Riết các anh sẽ thấy xe bs TPHCM không có chút kiên nhẫn. Không kẹt mới lạ.
1 phần hạ tầng :LOL: phần hạ tầng nhỏ thôi tầm 99% à? tuyệt nhiên là dân ngu nên mới kẹt xe phải ko :LOL: Tất cả đi 1 hàng thì mấy đường giao nhau sao nhập làn được ? Cơ sở hạ tầng miền tây nó thê thảm lắm rồi mà còn chửi do dân ngu thì anh đỉnh cao vãi l
 
Back
Top