Cục Hàng không nói về vé máy bay Tết khan hiếm, giá tăng gấp 3 lần

Kyo Sohma

Senior Member
Theo Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam, loạt thông tin xung quanh tình hình mua vé máy bay Tết Nguyên đán 2023 là chưa chính xác.

VNA_1.jpeg
Thông tin vé máy bay Tết Nguyên đán 2023 khan hiếm là chưa chính xác. Ảnh: Duy Hiệu.
Theo lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam, thông tin cạn vé máy bay dịp Tết, chỉ còn vé hạng thương giá đắt đỏ là không chính xác.
Ông Đinh Việt Sơn, Phó cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, cho biết cơ quan quản lý Nhà nước vẫn đang quản lý chặt việc công bố giá vé của các hãng hàng không, đảm bảo không vượt quá quy định hiện hành.
Theo ông Sơn, năm nay tình hình dịch Covid-19 đã được kiểm soát nên nhu cầu đi lại dịp Tết Nguyên đán sẽ rất lớn. Theo quy luật của thị trường, nhu cầu tăng đột biến nên vé năm nay không thể rẻ.
Ông Sơn mong hành khách hãy thông báo cho Cục Hàng không nếu phát hiện hãng hàng không mở bán vượt khung giá quy định. Cơ quan này sẽ lập tức tổ chức các đoàn thanh, kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm nếu có.
Về thông tin vé máy bay đang đắt gấp đôi, thậm chí gấp 3 năm ngoái, lãnh đạo Cục Hàng không cho rằng không rõ thông tin này được lấy từ đâu, căn cứ so sánh thế nào.
“Nếu lấy giá vé ngày cao điểm của năm nay rồi so với một ngày bình thường của năm ngoái thì rất khó nói. Chưa kể trong cùng một ngày còn có khung giờ cao điểm và thấp điểm, giá vé cũng đã rất khác nhau. Đó là chưa nói đến chuyện thời điểm này năm ngoái, rất nhiều người chưa dám mua vé bởi không biết dịch Covid-19 sẽ diễn biến thế nào, có được bay hay không?”, ông Sơn nói.
Phó cục trưởng Đinh Việt Sơn lý giải nếu muốn so sánh mức giá, cần phải so sánh trong cùng một điều kiện, một khung giờ, một ngày cao điểm, một hãng bay truyền thống hay giá rẻ... nếu không sự so sánh sẽ rất khập khiễng.
https://zingnews.vn/cuc-hang-khong-...khan-hiem-gia-tang-gap-3-lan-post1380482.html
 
Back
Top