thắc mắc Cục nóng điều hòa k chạy, vẫn có điện nguồn.

merciless

Đã tốn tiền
Qua mình bị sụt điện ở nhà. Điều hòa mở lại nhỉ có quạt gió dàn lạnh, cục nóng không hoạt động.
Mình check lỗi k báo, rơ le cấp điện cục nóng vẫn nhảy, thử điện vẫn xuống cục nóng, chưa đo thử xem có đủ nguồn không. Hiện tại quạt không quay, máy nén không động tĩnh gì.

Vậy khả năng xấu nhất mình gặp phải là gì ạ? Mong là do trời nắng nóng, nhiều người dùng nên điện không đủ tải. Híc, tiện có thím nào HN khu thanh xuân chuyên điện lạnh không thu xếp sửa cho mình với, nhân tiện mình vệ sinh luôn chứ 2 năm rồi không sờ tới, dàn lạnh cũng bẩn quá. K có máy xịt không rửa quạt với tản được.
 
Máy nhà mình con toshiba cùi 1 chiều thôi các thím. Nghe hỏng board các kiểu search giá thay chắc mua con mới quá.
 
Tháo ra kiểm tra con tụ máy nén xem còn sống không. Năm 2013 con Panasonic mono nhà mình mua từ 2007 đang chạy cũng bị nhảy AT, bật lại cũng bị tình trạng tương tự, tháo ra lấy đồng hồ vạn năng (có thang đo tụ) check thì chết con tụ máy nén, tiện check luôn tụ quạt thấy cũng bị suy giảm gần 1/2 điện dung => phi ra cửa hàng điện lạnh mua 2 cái tụ về thay hết 35k => lắp xong chạy phà phà đến giờ
 
Hỏng tụ thật thím ạ, thợ báo 6 lít, e bảo thôi, ra mua 100k về tự thay =. =
Thợ ăn giày gặp phải bác chơi rắn. Báo giá kiểm tra 150k thay tụ 100k = 250k. Giá trên là hợp lý nếu bác chủ chê đắt thì vẫn phải trả tiền công.
 
Thợ ăn giày gặp phải bác chơi rắn. Báo giá kiểm tra 150k thay tụ 100k = 250k. Giá trên là hợp lý nếu bác chủ chê đắt thì vẫn phải trả tiền công.
Đúng là chơi thế thì rắn với họ quá, nếu họ đã đến xem thì cũng cho 100k tiền xăng xe thôi cũng được. Chứ mất thời gian và không được tiền phải mình đặt vào hoàn cảnh họ thì mình cũng tức thôi
 
Nói chung là cục outdoor nếu có thể thì nên lắp vào những nơi dễ leo trèo, dễ đứng để dễ bảo dưỡng, sửa chữa. Chỉ đơn giản là khi nào thấy dàn tản nhiệt hơi bụi bẩn thì thay vì gọi thợ mình cũng tự xịt sạch được, tính ra tiết kiệm được kha khá tiền điện, ..., hoặc khi trục trặc ntn nếu thích em yêu khoa học cũng có thể tự xử được một số pan đơn giản.
 
Back
Top