Cùng chế tạo nắp bình xăng ô tô: Giá tại Việt Nam đắt gấp 2,5 lần Thái Lan

Chuyên gia và lãnh đạo doanh nghiệp sản xuất linh phụ kiện ô tô cho biết, chi phí sản xuất nắp bình xăng xe hơi tại Việt Nam đắt gấp 2,5 lần Thái Lan do chính sách thuế phí chưa đến nơi cần đến.

Tại cuộc tọa đàm Chính sách thuế và vai trò của Hải quan trong việc thúc đẩy công nghiệp ô tô Việt Nam mới tổ chức tại Hà Nội hôm nay (3/11), đại diện doanh nghiệp làm về thiết bị hỗ trợ cho ngành ô tô và chuyên gia mổ xẻ, phân tích vì sao giá xe hơi Việt, thiết bị xe hơi tại Việt Nam lại đắt hơn nhiều so với Thái Lan, Indonesia.


Theo các chuyên gia, người làm trực tiếp về các thiết bị ô tô, chi phí về logistics, thuế phí và thất thế do quy mô nhỏ đang khiến ngành ô tô Việt bất lợi trong cuộc so găng với các nước sản xuất xe khu vực​
Nguồn: https://dantri.com.vn/kinh-doanh/cu...dat-gap-25-lan-thai-lan-20201103185212530.htm
 

I.T

Đã tốn tiền
Bọn tôi tập trung sản xuất ốc vít là chính chứ có chuyên nắp bình xăng đâu
 

Clone of Luyen

Senior Member
Theo vị Giám đốc doanh nghiệp tư nhân này, đối với một doanh nghiệp nhỏ, để mua 90 tấn nguyên liệu làm nắp bình xăng rất khó và không ai bán và cũng không thể mua chừng ấy tấn bởi vì phải lưu kho, lưu bãi. Hơn nữa đâu phải công suất 180.000 chiếc xe/năm của Toyota là một mẫu xe và đặt cho một doanh nghiệp làm. Vì vậy, doanh nghiệp chỉ có thể nhập nguyên vật liệu số lượng nhỏ rồi sản xuất dần.
"Chúng tôi thường mua 20 tấn nguyên vật liệu để sản xuất lắp bình xăng, các chi phí hải quan, lưu kho - cảng, logistics chiếm từ 8-10% trong chi phí nguyên vật liệu, sau đó là thuế nhập khẩu, thuế chống bán phá giá..." - ông Tuấn nói.

Cũng theo vị này, tùy theo đợt nhập, chi phí về vật liệu kể trên chiếm từ 60-70% thậm chí có lúc chiếm 80-90% chi phí để sản xuất ra chiếc nắp bình xăng, còn lại là chi phí nhân công, lãi suất, suất công nghệ, khấu hao máy móc...
 
Top