thảo luận Cùng hạng xe (chênh lệnh tiền vừa phải), các thím chọn CUV/SUV hay sedan/hatchback?

DoritoJoe

Senior Member
Đề: cùng 1 tầm tiền (không chênh nhiều), các thím chọn gầm thấp hay cao?
Số là em ngồi nghĩ lại em thế này:
Chỉ tính ở VN thì em qua 4 đời xe
Học lái trên Innova đời ớ kìa, xong bố bàn giao cho gần nửa năm lái. Con này không phải mình mua và cũng mới lái nên cũng không cảm nhận gì
Nhà đổi sang Fortuner 2017 xăng tự động 1 cầu, em lái chính nên tính luôn 1 đời. Lái như cái củ cẹc :big_smile: uống xăng như nước lã, cao quá nên lồng nhồng đi chậm trong phố thì điểm mù, mà đi nhanh thì không dám xào chẻ.
Đến con xe thứ 3 là con xe tự bỏ tiền ra mua là Lux A full giống của idol Tủ. Đi làm sang chảnh, đi phố êm cách âm tốt, ra đường trường đạp bốc hơn Camry của bố :beauty: nhưng mà lốp 19 mỏng manh quá, đi 40 sập ổ gà lúc trời mưa lốp thì không sao nhưng móp mẹ nó mâm (vấn đề nhỏ), cộng thêm đi mấy đoạn đường nó đang làm, trời tối chạy 60-70 mà thấy gờ hay ổ gà là phanh cắm đầu. Tự dưng nhớ Fortuner

xong em đổi Lux A cho bố, bù tiền mua Lux SA. Yếu hơn, ăn xăng hơn, lái chán hơn nhưng không sợ lốp hỏng nữa. Giờ em đang đi qua lại cả 2 xe. Em thấy là mỗi con phục vụ 1 nhu cầu. Đi băm bổ đường xa các thứ thì em lấy SA, đi cafe trong phố thì A. Nhưng mà nếu chỉ phải chọn 1 thì em không nghĩ được là phải chọn chiếc nào (2 chiếc lúc ra biển tầm tiền gần ngang nhau)
Thế nên em mới hỏi các thím, với những ưu/nhược điểm của xe gầm thấp và gầm cao cùng 1 tầm tiền (vd như tầm 700 lăn bánh sẽ có Vios/City/Cerato và Kona/Seltos/MG ZS, lên 900- 1 tỏi thì sẽ có Civic, M6, M3, Lux A,… và CX-5, CX-30, Tucson, Corolla Cross,…) các thím sẽ chọn gì và tại sao?
 
Ví dụ như em họ em, con gái, mới lái, đi làm 12km ở Hà Đông đang xem xe, tầm 1 tỏi 1 đổ lại thì đang phân vân giữa CX-5, CX-30, Corolla Cross với M3, M6, Lux A.
Vì là con gái mới lái nên em loại M6 với Lux A. Đi làm nội thành nên em bỏ luôn CX-5. Thế là còn M3, CX-30 với Corolla Cross
Cuối cùng em khuyên là mua Cross HV, tiết kiệm xăng hơn CX-30, cao ráo hơn M3. Đó là lời giải của em
Còn những phân khúc giá khác và đối tượng, trường hợp khác thì các thím có thể chia sẻ :whistle:
 
Ví dụ như em họ em, con gái, mới lái, đi làm 12km ở Hà Đông đang xem xe, tầm 1 tỏi 1 đổ lại thì đang phân vân giữa CX-5, CX-30, Corolla Cross với M3, M6, Lux A.
Vì là con gái mới lái nên em loại M6 với Lux A. Đi làm nội thành nên em bỏ luôn CX-5. Thế là còn M3, CX-30 với Corolla Cross
Cuối cùng em khuyên là mua Cross HV, tiết kiệm xăng hơn CX-30, cao ráo hơn M3. Đó là lời giải của em
Còn những phân khúc giá khác và đối tượng, trường hợp khác thì các thím có thể chia sẻ :whistle:
Theo kinh nghiệm của mình đi lái thử M3 xong trèo lên con cross HV. Thì cross như đb :(.
Xong thì mình đi mua lux a :LOL:)))
 
Nếu chỉ có 1 xe thì đu CUV đa dụng nhất, phù hợp 90% các trường hợp. Con SA thích off road nhẹ nhàng thì thay lazang nhỏ hơn 1 inch rồi lắp lốp béo như lão Hải car thì vô tư, đi 100-120 vẫn ổn. Còn nhà có 2 xe thì vẫn thích 1 con nhỏ gọn mạnh như kiểu Bim 3 + 1 con đi phượt kiểu LC hoặc G63 là hết bài :rolleyes::rolleyes:
 
tôi đi thì nhiều loại mà bây giờ về sedan rồi (camry)
cá nhân thấy nếu đi bình thường không phải đường khó khăn đồi núi thì sedan là đi thích nhất
 
Nếu chỉ có 1 xe thì đu CUV đa dụng nhất, phù hợp 90% các trường hợp. Con SA thích off road nhẹ nhàng thì thay lazang nhỏ hơn 1 inch rồi lắp lốp béo như lão Hải car thì vô tư, đi 100-120 vẫn ổn. Còn nhà có 2 xe thì vẫn thích 1 con nhỏ gọn mạnh như kiểu Bim 3 + 1 con đi phượt kiểu LC hoặc G63 là hết bài :rolleyes::rolleyes:
Em không đi off road nhưng mà em chạy đường đồi núi khá nhiều nên là đi SA khoẻ hơn thím ạ. Cả cùng đi 4 người trên xe mà đi SA đi xa thì nó thoáng hơn chút xíu. Mỗi tội con SA lắc hơn A nhiều nên người quen xe đi mới không mệt :confused:

Thím có cơ hội thử Mazda Miata (MX-5) bao giờ chưa? Lúc bên Úc thằng bạn em có đua spec series mấy con Miata này stock, cảm giác tổ lái vcl mặc dù xe không khoẻ. Con này chạy track em đánh giá ngon hơn E46 stock :big_smile::beauty:
 
tôi đi thì nhiều loại mà bây giờ về sedan rồi (camry)
cá nhân thấy nếu đi bình thường không phải đường khó khăn đồi núi thì sedan là đi thích nhất
Chuẩn bác, em chạy đường 1 đi miền trung thấy Lux A êm vcl, sau chạy lại Lux SA nghĩ mẹ hổ báo như mình mà chở ai chắc say cả lũ :confused:
 
Em không đi off road nhưng mà em chạy đường đồi núi khá nhiều nên là đi SA khoẻ hơn thím ạ. Cả cùng đi 4 người trên xe mà đi SA đi xa thì nó thoáng hơn chút xíu. Mỗi tội con SA lắc hơn A nhiều nên người quen xe đi mới không mệt :confused:

Thím có cơ hội thử Mazda Miata (MX-5) bao giờ chưa? Lúc bên Úc thằng bạn em có đua spec series mấy con Miata này stock, cảm giác tổ lái vcl mặc dù xe không khoẻ. Con này chạy track em đánh giá ngon hơn E46 stock :big_smile::beauty:
Con Miata nó công suất k mạnh, nhưng trọng tâm thấp, xe nhẹ và linh hoạt nên nó nhanh đó thím.
 
Con Miata nó công suất k mạnh, nhưng trọng tâm thấp, xe nhẹ và linh hoạt nên nó nhanh đó thím.
Trong racing thì mấy con này được phân loại là momentum car. Torque nó không lớn, torque curve cũng đều chứ không phải cao như mấy con Honda S2000 hay Lotus Elise, hp output không cao. So với S2000 thì S2000 wheelbase ngắn hơn, turning radius ngắn hơn, xe nhẹ tầm tầm nhau, thế thì cũng là một con xe track tốt. Nhưng cái thú của con này, cái mà S2000 không làm được, thím phải ngồi lên làm vài lap thì mới biết, đó là con này cực kì balance, hầu như không oversteer như mấy con cầu sau nhiều torque hay bị. Thế nên là con này cực kì dễ maneuver và hit được apex. Dễ lái, dễ làm quen, là track car cho người mới chơi để học những thứ cơ bản nhất về racing như là cách tận dụng draft, racing line vân vân mây mây.
 
Last edited:
nhà chỉ có 1 xe thì cuv phù hợp nhất.
Đi trong phố thì ko quá to, về quê thì ko quá chật + có chỗ để đồ.
Đi làm cũng tiện mà về quê cũng tiện --> CUV
 
M3 đi sướng hơn cà rốt à bác :byebye:

via theNEXTvoz for iPhone
Thực sự là con cross là con mình ngắm đầu tiên, vì mua xe khoảng dưới 1 tỉ lăn bánh. Hôm lái thử thì có đi ra xem madza 3 hatchback, mang xe đi phố, đi đại lộ. Xong về ra toyota mỹ đình xem cross. Lái con cross 1 đoạn từ showroom ra công viên cầu giấy thì ôi vãi cả ồn, ngồi thì chật. Bản Hv mang tiếng xe hybrid, mà lúc chuyển từ điện sang xăng, động cơ nó gào cho điếc tai. Tóm lại đi phố thì khoản êm ái, cách âm ko ăn đc M3, nội thất ngoại thất ko đẹp bằng, chưa kể còn bia kèm lạc, muốn mua bản base ko có sẵn.

Sau đó thì bạn mình nó mang con lux sang lái thử, mấy hôm sau mình cọc luôn vì cảm giác lái của xe đức mình khá rõ (mình đi glk, với đc chạy 1 số xe merc khác nữa) đến giờ thì chưa có gì để phàn nàn với con lux cả.
 
Thực sự là con cross là con mình ngắm đầu tiên, vì mua xe khoảng dưới 1 tỉ lăn bánh. Hôm lái thử thì có đi ra xem madza 3 hatchback, mang xe đi phố, đi đại lộ. Xong về ra toyota mỹ đình xem cross. Lái con cross 1 đoạn từ showroom ra công viên cầu giấy thì ôi vãi cả ồn, ngồi thì chật. Bản Hv mang tiếng xe hybrid, mà lúc chuyển từ điện sang xăng, động cơ nó gào cho điếc tai. Tóm lại đi phố thì khoản êm ái, cách âm ko ăn đc M3, nội thất ngoại thất ko đẹp bằng, chưa kể còn bia kèm lạc, muốn mua bản base ko có sẵn.

Sau đó thì bạn mình nó mang con lux sang lái thử, mấy hôm sau mình cọc luôn vì cảm giác lái của xe đức mình khá rõ (mình đi glk, với đc chạy 1 số xe merc khác nữa) đến giờ thì chưa có gì để phàn nàn với con lux cả.
Chuẩn động cơ 1.8 của con Cross ồn, do cùng nền tảng động cơ của con Corolla từ 2005 :burn_joss_stick: nhưng mà con này giống con Prius bên Úc, chỉ để đi khoảng ngắn thì only điện cũng không có gì phàn nàn. Chật thì em thấy ngang M3, có điều Toy từ trước giờ rất biết hack không gian xe, windows sill nó thấp, cửa kính to nên trông thoáng, mấy em gái bé người thích vì ngồi thấp không bị ngộp
M3 thì đẹp hơn từ trong ra ngoài, nội thất pha da có chỗ mịn hơn con SA của em :beauty: nhưng mà M3 thì điểm mù cột lái kha khá, cộng với con em em thích cụt đuôi mà điểm mù cột C thì to thôi rồi. Cộng với lại khoảng cách từ trục bánh trước tới đầu xe M3 lớn hơn, đầu xe vuốt nên con em em nó không dám lái. Tóm lại là đàn ông thì lái M3 hợp lí, còn phụ nữ thì đi cái xe cao cao ngắn ngắn cho êm đềm, có gì không sợ ăn vỉa cạ gầm bác, em cũng nghĩ chán rồi.
Còn em cũng giống bác, test drive con M3 đầu tiên mà thất vọng do bản FWD ở VN chán hơn AWD bên Úc của em quá:LOL: bố bảo mua Camry, em vừa gọi sale hỏi giá 2.5Q thì bố bảo hay thử Vinfast. Thế là em lấy xe luôn trong tháng. Con xe Đức ngon nhất em từng lái chắc là F30 M3, nhưng mà khác mục đích quá không so được. Nhưng mà nếu so với mấy dòng phổ thông hơn, kiểu Audi A5 (xe cậu), 520iGT thì cảm giác con Lux gần bọn này hơn là Camry Accord. Chật hơn nhưng dài đòn chắc chắn hơn. Có facelift thì cải thiện on center feel của vô lăng là em thấy đẹp:love:
 
Tùy phong cách lái thôi.
Với mình do lái quen bán tải rồi sẽ chọn gầm cao. Lâu lâu xuống mấy con sedan thấy như đang ngồi trên đường vậy, leo lề, qua mấy cái nắp cống cũng rén.
Nhưng các chị em phong cách nhẹ nhàng và hay nhầm nên chọn sedan.

Gửi từ Sam chắc chắn sung bằng vozFApp
 
Back
Top