Cùng Nhau Review Cơ Sở Vật Chất Ở Trường ĐH Các Bác

Cơ sở vật chất đầy đủ thì chỉ có mấy thằng rộng thênh thang như ĐH Cần Thơ là đáng nói.
Khu A3 tàn tã thế rồi còn nói gì thím. Em Sv khoa CN đây. Máy móc nói chung là oke thôi, chủ yếu là nhận tài trợ, chứ ít thấy mua. Chỉ đang chờ khu phức hợp bên dãy B1 xong coi có cải thiện gì không
 
Khoe cái logo trước đã. Cơ sở vật chất thì khỏi phải bàn
1627465495902.png
 
Còn quote nữa ko fen? để mình review Đại học BKDN - DUT nhé
Đầu tiên là trường rộng vcl ra (chắc cỡ BKHN hoặc hơn) nhưng nhiều toà khá cũ và thấp (ngoại trừ có 2 toà F mới xây lại và nhà S điều hành to vcl mà thấy hơi ít dùng) Cái ngu là đặt 2 toà đều là F, hồi mới vô suốt ngày đi lộn.
Trường có cái hồ cá trong nhà A to mà lắm cá vàng vl ra, còn cái hồ giữa trường thì bẩn ko chịu dc.
CSVC bên trong như bàn ghế thì khá tốt (bên nhà E bàn ghế cả 2 dãy đều đẹp, cá biệt có mấy phòng nhìn như phòng họp ngồi điều hoà đắp chăn ko kịp).
Phòng máy tính thì chán ko tả nổi. Toàn máy cổ vl ra chạy mỗi devC để code là thôi. Hệ thống dki tín chỉ thì vì chia ra mỗi khoá dki 1 ngày nên ít thấy lag lắm. chỉ có là mình ko vào dc thì tức là hệ thống đang bị sập toàn bộ thôi chứ ko lo lắm.
Chốt lại là csvc khá kém nhé
 
Thấy mấy năm nay tuyển sinh của trường nổ to vch :v
ừm, đang xây mấy tòa nhà có vẻ oách. Mà chắc đến đời e thì năm cuối mới xong. Khoa e học năm nay về thêm mấy ông Ts từ UK. Càng ngày càng lắm người giỏi. Năm nay còn 1 thằng ất nòa hsg toán qg nhập học nữa cơ mà
 
ĐH Ngoại Ngữ HN:


  • Bên ngoài nhìn thì đẹp nhưng bên trong thì không. Tất nhiên là cũng tùy toà.
  • Cơ sở vật chất đa phần là tồi, đặc biệt là 2 toà A2 và B2, cụ thể như sau :
  • Bàn ghế cũ, gãy hỏng nhiều, trường bị phản ánh nhiều nhưng vẫn không thay vì lí do tốn tiền và thời gian.
  • Máy chiếu lúc được lúc không.
  • Wifi có như không, toà A2 thì càng lên cao càng yếu, toà B2 thì không bắt được luôn, thậm chí còn không có sóng 4G.
  • Điều hoà chưa được trải nghiệm nên không dám review.
  • Trường đào tạo ngoại ngữ nhưng chỉ có 1 máy chuyên dụng cho học sinh thực hành phiên dịch, phòng máy thì chỉ lúc thi mới được dùng. Chất lượng thua xa Hanu
  • Có các không gian sinh hoạt chung gọi là Homies, nhưng chỉ có 2 Homies sinh viên được sử dụng, các chỗ khác chỉ cho giảng viên.
  • Các không gian ngoài trời thì đẹp, có khoa Pháp cổ kính nên thơ thích hợp chụp ảnh quay phim.
Nhìn chung thì chất lượng đào tạo tốt nhưng cơ sở vật chất tồi dù học phí tận 35 tr/1 năm. Sinh viên phản ánh rất nhiều nhưng chỉ được hứa hẹn cho qua chuyện rồi lại đâu vào đấy
Ủa 35 củ/ năm là bọn CLC mà, bọn thường đâu bị vặt đến mức 35 củ đâu, hình như có 1/4 thôi hay sao ấy, trc có qua bên ULIS tán các múi mít thấy các em nói thế :doubt:
 
Em bổ sung thêm cho bác này nhé:
  • Nhà giàu 2 mặt đường: cổng trước chuẩn mẫu an ninh trật tự, còn cổng sau thì lôm côm đủ thành phần bán hoa, bán tăm, bán ốp điện thoại, bán trà đá (sau trà đá bị dạt sang 1 góc và dựng hàng rào hết).
  • A1 toà nhà hành chính: Cội nguồn uất ức của sinh viên XD. Bao nhiêu vụ phúc tra, khiếu nại, xin điểm, xin nợ, đóng học phí chậm, xin bằng, hỏi lịch thi,...đều diễn ra ở đây và sv luôn ở kèo dưới phải lạy lục năn nỉ mới được làm cho (trừ bên kinh tế xây dựng giáo viên tương đối thân thiện ngoài ra các khoa khác em thấy thế, ai thấy sai có thể vào confirm lại).
  • H1+cục sắt hình chóp: Kỳ quan nhân tạo của trường (trông chả khác gì khung inox, được cái mới đây 2-3 năm đổ lại có làm thêm cái đài phun nước về tối thanh niên nào học muộn nhìn cũng khá nên thơ). Nhà này sinh viên (hoặc người chỗ khác) nhảy tự do nhiều, nên nhà trường bố trí xây khung sắt cho tầng 4+ (nhưng k xây tầng 3, chắc nghĩ nhảy từ tầng 3 không chết). Tầng 4+ đổ lên khá vắng, nếu buồn ngủ có thể chui vào bật quạt nằm bình thường, chỉ sợ giáo viên trực không để ý khóa cửa là coi như bị nhốt thôi (em đã từng bị nhốt 1 lần).
  • H2: Đạt giải thưởng Kiến trúc Quốc Gia Việt Nam năm 2000, do cố Giáo Sư Nguyễn Mạnh Thu thiết kế, nổi bật với cầu thang hình chữ X. Tầng 1 chủ yếu là nơi tập trung của đoàn đội sinh viên hát hò với gào thét khẩu hiệu. Có cô bán văn phòng phẩm với giấy thi khá là liều vì nhiều khi ngủ úp cả quyển vở lên mặt xong không thèm cất hàng luôn, sinh viên chôm đồ khá nhiều. Phòng học ở tầng 1 cạnh cái cống nên mở cửa sổ ra là chết sặc, giờ là phòng của khoa ngoại ngữ, đăng ký thi toeic các kiểu. Phòng tầng 4 thì nóng, 1 phòng tầm 60m2 chắc được 4 cái quạt trần + 1 quạt con giáo viên, đã từng có vụ giáo viên vì quá nóng cho sinh viên nghỉ (áo ông thầy dạy đại số ướt sũng mồ hôi mồ kê nhìn tội thật).
  • Canteen: Ở trong khu nhà H2, có wifi (mỗi tội như hạch). Tượng đá nhiều nhưng chắc không vệ sinh gì nhìn rêu đen rêu xanh trông cực bẩn. Đặc sản trà đá (đá nhiều hơn trà) + mùi thuốc lá nồng nặc. Là nơi sv ôn lại bài trước khi thi hoặc thông đồ án.
  • Tòa nhà thí nghiệm: nổi tiếng vì vụ thang máy rơi 1 tầng (t4 xuống t3) vì quá tải, nghe đồn vậy chứ chưa ai kiểm chứng. Trước có lắp 1 máy lọc nước ở tầng G1 để cho sinh viên lấy nước uống nhưng do nhiều thanh niên ý thức kém toàn rửa tay, rửa mặt với ... nách nên nhà trường dẹp luôn. Có 3 thang máy 2 cho sinh viên + 1 cho giáo viên, thanh niên nào đi thang giáo viên bị bắt được sẽ bị đình chỉ 1 kỳ. Phòng học khá phèn, ít quạt nhưng được cái thoáng nên không nóng lắm, mỗi tội bẩn với bụi vì nhà thí nghiệm ít ai dọn dẹp. Cơ sở vật chất tương đối ổn, trừ phòng tin học (xưa thi excel mà toàn phải 30s save bài 1 lần không là máy tự reset). Có môn vật liệu xây dựng thí nghiệm trộn xi măng cũng vui phết.
  • Nhà xe: Hiện tại thì là hầm để xe, tương đối xịn sò. Mỗi tội khi mới vào chưa quen sẽ bị sốc mùi xăng. Còn trước đây là gửi xe trong sân trường, đến sớm không sao nhưng đến muộn sẽ không có chỗ để vì đông, kèm theo ông nào bị bọn nó để xe chắn ngang thì khỏi dắt ra. Bị sinh viên ghét vì thái độ của nhân viên trông xe (cả trước lẫn bây giờ). Giá cả cho mỗi lần vi phạm hình như là 50k thì phải (chắc bác trên ngày xưa nên chỉ phạt 20k).
  • Thư viện, tầng 1-2 để cho sinh viên tự học + nghỉ ngơi (vì có điều hòa). Các tầng còn lại phục vụ cho việc thi tiếng anh (thi bằng máy tính, 120k/1 lần đăng ký thời em học) để đủ điều kiện ra trường (450 toeic).
  • Nhà A2: Không rõ cái nhà này có chức năng gì, chưa bao giờ vào, còn trước thì là nhà để xe của giảng viên với nhân viên.
  • Con đường phấn: Trục đường chính từ cổng chính ra cổng sau (ai tắc đường phi đường nội bộ này cũng được). Gọi là con đường phấn vì có sự tích con gái (không cần học xây dựng) mà đi qua đây lúc giờ nghỉ giữa tiết là sẽ bị các thanh niên nhà H1 ném phấn xuống như mưa, nhưng giờ chắc bỏ rồi (vì giờ XD cũng lắm gái, nhưng toàn tinh tinh với khỉ đột thôi).
  • G3: Nơi tổ chức sự kiện, sân khấu, các hội nghị của trường. Đời sinh viên vào đây đúng 3 lần và toàn ngủ, nghe mấy ông trên ba xàm ba láp tốn bao nhiêu thời gian. Cũng có mấy lần lớp trưởng bảo phải lên đó họp, nếu không sẽ bị trừ hạnh kiểm mà toàn kệ không đi, cuối cùng vẫn chả hiểu mình được hạnh kiểm gì.
  • Khu thí nghiệm thủy lực: Cái này trước em có sang 1 lần mà cũng chả nhớ, chỉ mang máng nó ở góc trong sâu cùng của bk thôi.
  • H3: Tòa này mới xây năm ngoái, địa điểm check - in sang chảnh của sinh viên, đặc biệt chủ nhật thì các em múi mít ra đây chụp kỉ yếu khá là nhiều. Nhìn khá là hiện đại, thang máy đi thẳng từ hầm luôn, rất tiện. Các phòng hành chính của khoa hầu như chuyển về đây hết.
  • Xe đạp Giải Phóng: thấy bảo ở đây chuyên giải đề thi + bài tập cho sinh viên thì phải.
  • 59 Giải Phóng: nơi bán giáo trình + đề + giải +... bla bla, nói chung muốn gì liên quan đến sách vở ở đây có hết, mỗi tội nhiều cái in mờ móc cả mắt may ra nhìn được.
  • Nhà WC: Đánh giá chủ quan cá nhân (về độ sạch sẽ) : Lúc chưa xây lại: Nhà thí nghiệm -> H2 -> H1. Sau khi xây lại: Nhà thí nghiệm -> H1 -> H2. Đặc biệt lúc chưa xây nhà H1 vừa bẩn vừa tối, vào phải nín thở không là chết ngộp trong đấy nếu không chịu được mùi. Lúc xây lại thì hay có vụ khóa cửa nhà WC lúc không phải giờ học chính, nên tụi học lại + làm đồ án tốt nghiệp không có chỗ đi WC. Cái cảm biến ở máy rửa tay tương đối ngu học: Cúi xuống cho tay vào thì không có nước, đứng thẳng lưng thì có.
  • Ký túc xá: Bẩn + xuống cấp vô đối. Bố trí ngay cạnh sân bóng rổ + bóng chuyền và nhà thể chất. Cơ sở vật chất ở mức tạm ổn, bóng quả xịt quả căng nhưng vẫn dùng được. Ở trong nhà thể chất có mùi rất lạ, hao hao mùi gạch cua (ai không tin hoặc muốn kiểm chứng có thể tự vào xem). Ở khu này cũng có 1 canteen nhưng lởm với bán đồ ăn tương đối bẩn (có 1 lần nhỡ việc đói quá mua 1 cái bánh mỳ pate ở đây ăn miếng đầu chua loét nhổ vứt đi luôn).
chuẩn đấy, NUCE cơ sở vật chất xịn vãi. t học PTIT học phí thì cao 500k/ tín mà bàn ghế thì gãy, phòng thì bé, bàn ghế thì hỏng (có đợt đang ngồi gãy luôn làm đôi), điều hòa thì hỏng và nóng (2017 vào trường có điều hòa nhưng trường ko bật và phải bật sau khi bọn SV kêu gào 2 năm trời trên ptit confession thì mới bật. Và bật thì mấy cô lao công phải lấy thùng sơn hứng nước từ cái điều hòa chảy từ trên trần xuống), thư viện bé tý. NUCE có cái phòng tự học to và rộng wifi free, PTIT thì bé tý. WC NUCE xịn như trung tâm thương mại luôn. hối hận khi học PTIT
 
Last edited:
wifi free ngoài sân trường, trong thư viện thì ngon. Wifi free trong mấy tòa nhà thì không bắt được, tuy nhiên có tầng có wifi mà sinh viên nó biết mẹ hết pass, hỏi thằng bên cạnh có khi nó biết.
WC xanh sạch đẹp, lau chùi liên tục
Học mấy tầng thì máy chiếu khá ổn, không thấy hỏng, mic thì lúc hỏng lúc được.
Bàn ghế mới, không thấy viết bậy, 1 phòng to chứa được tầm 130-140 xác
Máy tính cùi, 8gb ram không cạc rời, win 7, chạy được dev c++ , tai nghe thư viện bass đập uỳnh uỳnh nghe nhạc remix ổn
Thư viện nhỏ, nhiều khi đến giờ cao điểm hoặc lúc ôn thi là hết chỗ vác dái ra về. Tài liệu thư viện thì không rõ vì chưa động
Sân trường rộng nhưng làm chỗ gửi xe kiếm xèng
Căn teen đồ ăn như l, được cái wifi mạnh ra đấy chơi game cùng bạn hoặc ngồi đợi đến tiết là chuẩn
Cây xanh không quá nhiều, thể chất phải học ở sân ktx, cùi bắp
ktx cũng không ngon, bạn mình review vậy chứ mình không ở
thang máy kẹt lúc cao điểm, dưới tầng 4 thì vác dái chạy cho nhanh, cơ mà lắm thằng vô ý thức giờ cao điểm vẫn trèo lên mặc dù học ngay tầng 2,3, xếp hàng khá ý thức, không chen lấn


Tóm lại là wifi mạnh (ở ngoài chỗ học), wc ngon, còn lại chẳng có gì đặc biệt, cơ mà gần 500k/tín
Đây là cái nhìn của sv cntt năm 1, còn các năm sau yêu trường hơn thì tôi chưa biết được
wc ptit mà ngon, t thấy quá bình thường
 
Back
Top