Cuộc đời này ngắn lắm, tiền bao nhiêu cho đủ

Mình chỉ mong có hạnh phúc nho nhỏ như thím vậy :)

Khi mình kiếm được tiền rồi thì trong đầu mình cứ nghĩ làm sao để kiếm nhiều hơn, hồi đó mình chỉ mong mua được căn nhà, cảm giác lúc kiếm tiền để mua được căn nhà thích lắm, nhưng rồi lại gác qua rồi lại cày tiếp, cứ lẩn quẩn như vậy, không thể thoát ra được ám ảnh của đồng tiền.

Vô tư vô lo như thím được thì tốt thôi, sống đúng bản năng làm mình thấy hạnh phúc là nhất rồi :)

Mình 9x đời đầu thím ạ, nếu thím đủ tài chính lo cho mẹ rồi thì theo mình nên về với mẹ.

Cảm ơn thím, chỉ hy vọng mình về có thể làm mẹ vui vẻ mà bớt đi bệnh tật :)

Mỗi người có mức chịu đựng rủi ro khác nhau, ưu tiên cho gia đình sức khoẻ khác nhau nên khó có công thức chung lắm thím. Trường hợp như mình thì mình dùng ‘gut feeling’ nhiều hơn là tính toán.

Thím suy nghĩ giống mình đó. Lúc đầu mình nghĩ kiếm nhiều tiền cũng là để lo cho gia đình người thân, nên cố gắng kiếm càng nhiều càng tốt. Nhưng giờ nhìn lại mẹ mình, mua yến tẩm bổ cũng không lên kg, ngày nào cũng chịu bệnh tật trong người, tiền nhiều đâu có giải quyết được mấy chuyện đó.

Sapa là nhất rồi thím, chúc thím sức khoẻ :)

Nhất thím rồi :) áp lực nhiều khi còn do mình nhìn xung quanh nữa thím ạ. Mình có đứa bạn thân là co-founder của 1 start-up gần đạt mức unicorn nên cứ suốt ngày lấy hình tượng đó ra theo đuổi. Giờ nghĩ lại cũng thật vô nghĩa :)

Chúc thím sớm xin được việc.

Mình có hơn $1M thôi, mà với mình thì tầm $500K là đủ rồi. Mục tiêu có thì tốt, nhưng nhiều khi đạt rồi vẫn muốn có thêm đó thím, nên làm sao biết đủ là được. Mà nhà thím như vậy thì cũng ổn rồi, nếu mẹ thím hoà nhập ổn thì ở đó tốt cho sức khoẻ hơn nữa.

Tiền bao nhiêu cũng là đủ nếu biết đủ thôi thím :)

Không dám nghĩ tới lúc đó thím ạ, mười mấy năm nữa thì nó cũng bằng khoảng thời gian mình vào đại học tới giờ thôi, nó qua nhanh lắm.

Chúc thím và gia đình sức khoẻ :)

Đúng rồi đó thím, tiền tới mức nào đó đủ là được, nhiều quá cũng không để làm gì đâu, càng nhiều càng phải chạy theo nó mệt mỏi lắm.

Remote nếu được cũng khó lắm vì lệch múi giờ. Làm vậy càng hại sức khoẻ hơn, nên xác định về là về thím ạ.

Người già mà có con cháu ở bên tinh thần họ tốt lên lắm, vì họ cũng lớn tuổi, ốm đau bệnh tật lúc nào không biết, ở với con cháu được ngày nào hay ngày ấy. Như mẹ mình trước cứ cổ vũ mình đi nước ngoài, sau đợt bệnh rồi thì mong mình ở nhà nhiều hơn rồi.

Mỗi người có cái sướng khác nhau mà thím :beauty:

Tới lúc biết đủ mình dừng là được thôi thím, chúc thím may mắn :)

via theNEXTvoz for iPhone
Khi mình kiếm được tiền rồi thì trong đầu mình cứ nghĩ làm sao để kiếm nhiều hơn, hồi đó mình chỉ mong mua được căn nhà, cảm giác lúc kiếm tiền để mua được căn nhà thích lắm, nhưng rồi lại gác qua rồi lại cày tiếp, cứ lẩn quẩn như vậy, không thể thoát ra được ám ảnh của đồng tiền.

Gọi là say cuồng kiếm tiền,ngày xưa đi làm 5 triệu về nhà ăn cơm vẫn vui,sau này cứ mãi cắm đầu vào,nhiều ngày chỉ biết làm,những ngày cuối bà già tự nhiên linh cảm được,cất máy,xún ngồi chơi nói chuyện với bà già nhiều hơn,chỉ tiếc con covid không đưa bả đi chơi được nhiều,đôi khi đến ngày nhận lương thấy cũng nhiều đấy mà trống vắng vãi ra,ước chi càm cục tiền đó đổi thêm thời gian ở cùng bà già
 
Giật mình mới nhận ra mẹ mình đã 6x tuổi rồi, mười mấy năm nữa là cũng đã 80, cái tuổi gần đất xa trời. Mà mười mấy năm thấy vậy chứ nó thoắng qua cái cũng nhanh lắm. Nếu may mắn mỗi năm về 1 lần thì chỉ được mười mấy lần như vậy về thăm mẹ. Bản thân mình trước giờ hoài bão lớn, nuôi mộng chinh phục những thứ cao nhất, nhưng đứng trước thân hình nhỏ bé gầy gò của mẹ thì bao nhiêu hoài bão đó cũng hoá nhẹ không.
ba mẹ mình cũng vậy, cũng đã hơn 6x rồi.. đợt dịch vừa rồi, cả ba mẹ mình đều bị covid, Ông Bà phù hộ nên ba mẹ đều qua khỏi.. thế nên, đúng là, đợt dịch vừa rồi làm con người mình suy ngẫm nhiều thứ.. và hoàn toàn đồng ý với bạn.

tiền nhiều để rồi làm gì, mình hằng ngày trước khi đi làm chỉ cầu nguyện cho ba mẹ và bà mình thật nhiều sức khoẻ.. gia đình mình có sức khoẻ thì còn quý hơn vàng..

mình thì con một, năm nay 3x tiểu học rồi.. thời gian đúng là ko còn nhiều... nghỉ đến đây thấy buồn thật... nhưng mà mình đang sinh sống và làm việc ở SG cách quê hương mình 200KM nên cũng tiện về... trước đây mình có ý định đi nước ngoài làm (mình làm IT) cũng để $ hơn, mà, cũng, tiền nhiều để làm gì? Gần gia đình còn quý hơn..

mình định nếu vài 3 năm nữa, ko code nữa, tích luỹ được 1 số vốn rồi, mình chắc chắn sẽ phải về nhà... ko ở SG nữa

cuối tuần chúc mọi người sức khoẻ!
 
Thằng bạn mình ở Miền Trung, làm vc ở HN, năm cũng về quê được mỗi ngày Tết, năm nào khá thì về thêm dc giữa hè, ở gần cũng có về được đâu thím. Quan trọng bgio vẫn là tiền, kiếm dc ở nước ngoài thì mua đồ cho mẹ, mua BH, mua dịch vụ gì đó tốt cho sk của mẹ cũng là ý tốt mà.
 
Thím thớt ở đâu? Lương thím chuẩn vozer chắc đang Mẽo/EU. Em mà như thím thì em nghĩ đến việc bảo lãnh cho cụ sang, điều kiện chăm sóc y tế, môi trường tốt hơn.
qua đó tốt là cho người trẻ thôi, người già qua đó buồn lắm
ở quê còn còn hàng xóm láng giềng, nói chuyện, qua đó nói chuyện với ai
bạn đó cha mẹ qua đó rồi có ở nhà với họ miết không hay cũng lặn ngụp trong công việc từ sáng tới tối, vậy là cha mẹ qua đó lủi thủi 1 mình đó
 
qua đó tốt là cho người trẻ thôi, người già qua đó buồn lắm
ở quê còn còn hàng xóm láng giềng, nói chuyện, qua đó nói chuyện với ai
bạn đó cha mẹ qua đó rồi có ở nhà với họ miết không hay cũng lặn ngụp trong công việc từ sáng tới tối, vậy là cha mẹ qua đó lủi thủi 1 mình đó
Cuộc sống mà fence. Có ở VN thì cũng đâu có ở nhà với các cụ mãi được. Có làm thì mới có ăn chứ.
 
T cũng sắp về hẳn. Bố mẹ thì bố mất cũng ko về được, mẹ thì cũng ko khoẻ gì. Ông bà cũng đâu có nhiều thời gian đâu. Đi biền biệt bỏ lỡ bao nhiêu thứ ở nhà. Gia đình chụp ảnh gửi sang mà ngỡ cmn ngàng, thay đổi quá nhanh mình đã bỏ lỡ quá nhiều events

Ở nc ngoài chỉ có đi làm cu li thôi, ko khá lên được. Cắm đầu làm lụng chứ cuộc sống chán lắm. Gia đình rời rạc, văn hoá thì ko kết nối được. Ti vi chiếu cái cc gì ko, chả hiểu gì. Xem ti vi việt nam vẫn vui hơn.

Con cái lớn lên nói tiếng Anh rồi cũng mất gốc thôi. Ngày giỗ ngồi ăn biết giải thích gì với nó hiểu bây giờ. Thời xưa lớn lên gia đình bao quanh, anh em họ hàng các kiểu. Giờ con m lớn 1 mình thì chắc nó trầm kẻm mất

Tiền kiếm đủ ăn thôi. Kiếm ít thì tiêu ít. Bây giờ Việt Nam! Phát triển nhiều cơ hội kiếm tiền. Ở nc ngoài cũng chả thơm nữa. Lương 72.000 mà làm đến tối, 1 năm tiêu cũng 40.000 rồi

via theNEXTvoz for iPhone
 
Có nhiều người nghĩ là bảo lãnh cho ba mẹ qua nước ngoài sống, chữa bệnh nhưng nhiều khi buồn cũng sinh ra bệnh. Ở VN tuy điều kiện không bằng nước ngoài nhưng được cái là tiếng mẹ đẻ nên đi giao lưu nói chuyện cũng dễ hơn, chán chán ra công viên đi dạo hay tham gia mấy clb dưỡng sinh, nhiều khi mấy cụ còn sống lâu hơn là cho ra nước ngoài.
Thím cảm giác về được thì cứ về thôi. Còn câu hỏi tiền bao nhiêu là cho đủ thì thím thay đổi lại thử. Kiếm tiền để làm gì? Cuộc sống thoải mái, hạnh phúc hơn? Nhưng mà thật ra thoải mái, hạnh phúc là quá trình chớ không phải đích đến. :LOL:
 
Back
Top