Cuộc sống của cô gái nhỏ nhất Việt Nam, 21 tuổi chỉ nặng hơn 8kg

iwilldie

Member
Nhiều năm về trước, cô bé Lê Thị Kim Ly được nhiều người biết đến vì khi ra đời chỉ nặng khoảng 800g. Cho đến nay dù đã trở thành một thiếu nữ 21 tuổi nhưng Ly chỉ cao 75cm, nặng vỏn vẹn 8,8kg, thể trạng tương đương đứa trẻ 1 tuổi.

Sợ gió thổi bay vì quá bé

Kim Ly đang sinh sống cùng bà ngoại và gia đình cậu mợ ở xã Trung Thành Tây, huyện Vũng Liêm, Vĩnh Long. Ngôi nhà của Ly ở nằm cách trung tâm huyện Vũng Liêm khoảng 5km, đoạn đường sâu hun hút và gồ ghề vì có nhiều chỗ đất đá lởm chởm nên rất khó đi. Tuy nhiên, hỏi chỗ ở của cô bé hầu như người ở phố thị hay nông thôn đều biết.

anh-1-co-gai-nho-nhat-viet-nam-434.jpg
Kim Ly đã trở thành thiếu nữ đôi mươi nhưng cơ thể của cô chỉ tương đương trẻ 1 tuổi (Ảnh: Bảo Kỳ).
Bà Nguyễn Thị Hà (76 tuổi, bà ngoại của Ly) kể, lúc con gái của bà mang thai Kim Ly, tình trạng thai nhi rất yếu và có dấu hiệu dọa sảy thai. Mang bầu khoảng 7 tháng, mẹ Kim Ly vỡ ối sinh non, Kim Ly chào đời chỉ nặng 800g, thân hình bé xíu, giống như con mèo con. Do cơ thể bé rất yếu bác sĩ phải chuyển sang phòng chiếu đèn khoảng 1 tháng mới về nhà.

Kim Ly sống với cha mẹ được một năm, mẹ bồng cô bé gửi cho bà ngoại nuôi dưỡng, thi thoảng về thăm.

Từ lúc lọt lòng, thân hình Ly đã bé xíu, lại thêm nhiều bệnh tật nên bà Hà chăm cháu rất cực nhọc.

Bà kể: "Lúc cháu hơn một tuổi hay bỏ bú, mỗi lần khóc không ai dỗ được đi khám bác sĩ bảo cháu bị hở van tim cần phải phẫu thuật. Nhưng cháu nhỏ quá, không đủ sức khỏe bác sĩ cũng không dám đảm bảo phẫu thuật nên cho thuốc về nhà điều trị theo phác đồ".

Vì cơ thể ốm yếu, Kim Ly rất nhạy cảm với thời tiết, mỗi khi trái gió trở trời em đều ốm vặt, thế nên từ nhỏ đến lớn cô bé phải làm bạn với thuốc men.

"Khi xưa nhà tôi nghèo lắm, nhà lợp lá nên tới mùa gió lạnh thổi tạt vào nhà. Tôi phải lựa chỗ kín đáo cho cháu nằm, đôi khi gió lớn quá tôi sợ cháu bị thổi bay", bà ngoại Kim Ly tâm sự.

anh-2-co-gai-nho-nhat-viet-nam-435.jpg
Bà Hà chăm sóc cháu ngoại từ nhỏ đến lớn (Ảnh: Bảo Kỳ).
Thể trạng của Ly không giống như bao em nhỏ khác. Chiều cao và cân nặng của cô bé không tăng nhiều. Lúc lên 3 tuổi, trong khi những đứa trẻ bình thường có thể tự múc cơm ăn nhưng Ly không được như thế.

Lúc Ly 6 tuổi bà ngoại từng cho cháu đi học tuy nhiên lên lớp bị các bạn ẵm bồng, trêu chọc nhiều nên Ly không thể học. Đặc biệt Ly không thể ngồi tới bàn, cả sách vở đều là những món "khổng lồ" đối với cô bé nên bà Hà quyết định cho cháu nghỉ học.

"Từ đó tới nay cháu loanh quanh trong nhà, ít khi ra ngoài chơi. Ngoài xem ti vi và ngồi chơi trên võng, Ly rất thích vẽ tranh. Trong nhà lúc nào cũng có giấy và bút màu cho cháu", bà Hà nói.

anh-3-co-gai-nho-nhat-viet-nam-436.jpg
Cơ thể của Ly nhỏ hơn cả chiếc quạt máy (Ảnh: Bảo Kỳ).
Nổi tiếng vì... bé nhất Việt Nam

Bà Hà kể, lúc cháu 5 tuổi được rất nhiều người biết đến, mỗi ngày có rất nhiều người gần xa đến gia đình xem cháu, vì chẳng ai tin trên đời lại có người nhỏ như thế.

"Người dân, báo chí đến rất nhiều. Có ngày tôi tiếp hơn chục người khiến cháu bị ngộp và sợ. Đến vài năm trở lại đây số người đến nhà thăm cháu mới giảm đi", bà Hà nói.

anh-4-co-gai-nho-nhat-viet-nam-437.jpg
Tuy vóc hình nhỏ nhưng Ly sinh lý của cô vẫn như bao cô gái khác, đến tuổi Ly dậy thì và đặc biệt cô nàng rất thích làm đẹp (Ảnh: Bảo Kỳ).
Vì đi lại quá nhiều và tuổi tác bà Hà đã cao nên giờ đây bà không còn đưa cháu đi chơi như trước. Thỉnh thoảng bà đi chùa, có người gặp và biết cô bé tí hon cũng gửi ít tiền để bà mua sữa cho cháu.

Hiện, bà Hà đã ngấp nghé tuổi 80 nhưng bà chưa thể yên tâm vì đến nay Ly vẫn cần có người chăm sóc. Mỗi tháng bà được Nhà nước hỗ trợ 1 triệu đồng, số tiền này giúp bà mua sắm cho cháu. Bà lo sợ một ngày nào đó bản thân có bất trắc chẳng biết ai chăm sóc đứa cháu bất hạnh.

Hỏi về sở thích và ước mơ của "cô gái bé bỏng nhất Việt Nam" bộc bạch: "Em thích xem phim hoạt hình và vẽ tranh. Các bức tranh của em đều vẽ về công chúa mặc đầm sặc sỡ.
https://vietnamnet.vn/cuoc-song-cua-co-gai-nho-nhat-viet-nam-21-tuoi-chi-nang-hon-8kg-2097214.html
 
Cha mẹ thỉnh thoảng về thăm rồi giờ đâu rồi :mad::mad::mad:
Kim Ly sống với cha mẹ được một năm, mẹ bồng cô bé gửi cho bà ngoại nuôi dưỡng, thi thoảng về thăm. Đoán là ng mẹ dám đẻ nhưng k dám nuôi, may có bà ngoại chăm lo. 20 năm trời, tình yêu thương bao la thật k gi đong đếm nổi
 
Back
Top