Cuộc sống ở nước ngoài có tốt hơn ở VN không

Sống đâu cũng tốt nếu có công ăn việc làm có thu nhập tốt và ổn định. Lên mấy diễn đàn có chị than thở ở Việt Nam đang là phó phòng ngân hàng sau đó theo chồng sang tây. Và sang đó đi rửa bát kiếm tiền, chắc chả sướng kể cả thu nhập tốt.
 
Thực ra ở nn nhục bỏ mịa, ha ha...

- Người nước ngoài ( nước phát triển nhé, còn lào, cam, miến ... tôi méo xét ) người ta gần như tuyệt đối là tinh thần công việc, kiểu VN mà muốn làm thân với họ, ít nhất ông phải được việc, biết làm việc, qua trao đổi công việc có tiếng nói chung thì mới gọi là nói chuyện được với nhau, cơ mà éo có chuyện kiểu : Mai ae làm ly bia/cf chém gió nhé... Có cc ấy nhé, người ta cũng sẵn sàng tiếp/chơi với ông nhưng phải đặt lịch hẹn, vài ba ngày, hoặc tuần,2 tuần nhé... Mà gặp nhau nói chuyện thì phải chủ động giờ giấc điểm hẹn cho nó chuẩn, chứ méo phải kiểu ngẫu hứng đâu nha, ngẫu hứng thôi lần sau nghỉ.

- Ở các nước phát triển, văn hóa của người ta cực cao, ví dụ đi thang máy thang bộ thang cuốn, đi tàu điện tàu hỏa xe bus... là phải có văn hóa chuẩn chỉ, lom dom kiểu VN ko biết gì cứ thích thì làm ( ví dụ kiểu đi thang cuốn vào siêu thi cứ đứng giữa thang méo nép vào bên phải như người ta ) thì người ta cười cho thối mũi, vài lần như vậy là tự nhục liền.

- Bệnh tật bệnh viên chữa bệnh: Ờ thì lại giống ở trên ấy, bị bệnh cấp cứu thì ok, ngon, nhưng bị bệnh kiểu chưa chết đến nơi nhé, cũng đặt lịch hẹn nhé, ví dụ bị viêm họng hạch, sốt ... đi khám là phải đến cái chỗ kiểu như tổng hợp đa khoa ấy, xong bác sĩ đa khoa mới bắt đầu giới thiệu cho bác sĩ chuyên khoa về tai mũi họng... blah blah cái ccc gì đó nhé, xong rồi đcm đợi lão bác sĩ chuyên khoa đó hẹn nhé, hên xui 2,3 ngày, ko thì 2 tháng nhé, 3 tháng cũng có... tóm lại bệnh lặt vặt thì đợi được gặp bác sĩ thì nó khỏi cmn rồi...

b526fa8f3b0a31d0f24b8e0ad61d4f19.huong-dan-di-kham-bac-si-tai-duc-3.jpg


Mà nhục cái là ra hiệu thuốc chỉ mua được thuốc vớ cmn vẩn ba lăng nhăng rẻ tiền thôi nhé, còn thuốc kiểu kháng sinh hay chỉ định trị cái bệnh đó thì có cái ccc nhà thuốc nó bán cho nha, phải có đơn thuốc của bác sĩ chỉ định cầm ra nhà thuốc nó mới bán cho nha, mua ba lăng nhăng chết người thì sao ??? Cho nên bị bệnh chưa chết người ở bên tây là nhục nhất, cứ phải chịu đựng đợi sức đề kháng nó đè được bệnh xuống.

- Xe hơi, phuơng tiện...

Ịch mợ ô tô đầy ra, mua kiểu méo gì cũng đc, cơ mà ví dụ giá trị cái xe 25 khìn oi, nó cho ông trả 1 khìn oi truóc nó cũng bán, nhưng mà lìn mợ... đi cái xe đóng 1 tỉ loại phí nha, mà trả góp kiểu vậy đến lúc trả hết nó thành cmn 3x khìn oi... Nhục vcc ra luôn chứ sướng cl... Có khi đi chán đến lúc vứt cmn xe đi cũng chưa trả hết góp....

Mà èo mợ ví dụ gặp những nước kiểu Canada, phần lan, thụy điển, nauy, đan mạch... nha... thì có cái ccc mà đi được xe ấy. Vì èo mợ nước chúng nó thì tứ đời tuyết phủ, xe nó thành hình hộp màu trắng nha, cái công cào tuyết để sạch đc cái xe mà đi nó mất cmn hết buổi sáng... ha ha ha...

snow-clearing_Montreal_20190213.jpg


Rồi thì những nước đó ví dụ VN chỗ nào cũng nhìn thấy người, Canada, Úc, bắc âu.... ( các nước siêu phát triển đó ) thì ví dụ nước 10 triệu km2 ( việt nam là 300 khìn km2, bằng 1/30 nước nó ) thì dân số chắc chỉ khoảng 20 triệu hoặc hơn, cùng lắm 25 triệu... Nghĩa là èo mợ ra đường là chỉ toàn thấy cây, thấy tuyết chứ mếu thấy người đâu nha... Nó giống cái bài lặng lẽ Sapa của chương trình văn học phổ thông ấy, lủi thủi 1 mình, 1 hộ gia đình, gặp người thì quý như vàng luôn...

Cho nên bọn nào mà bảo sang Canada là sướng thì ều mợ các ông cứ chốt câu chém gió vào đầu cho tôi....

=> Những người ở tây ý, sống được là phải làm việc, còn những loại mà cứ bảo ở tây nhưng lại cứ ngồi gõ phím trên này cả ngày blah blah bloh bloh... thì tôi thật, toàn loại rẻ rách thôi, cái nước sở tại ấy, những loại đó nó chỉ muốn treo lên cây cả lũ rồi vác súng bắn cho bằng hết.

.... Còn nhiều cái nữa khi khác tôi viết tiếp...
Nghe bác tả sao thấy cuộc sống bên đó con người có vẻ cô đơn, còn thời tiết thì lạnh lẽo băng giá quá nhỉ
 
Nghe bác tả sao thấy cuộc sống bên đó con người có vẻ cô đơn, còn thời tiết thì lạnh lẽo băng giá quá nhỉ
Ai biết việc người đấy. Mấy chỗ lạnh lẽo mùa đông thì dưới đường tuyết trắng trên trời thì một màu xám k có nắng, lúc ra khỏi nhà trời màu đen và lúc rời công ty trời cũng màu đen
 
:love: Cũng nếm mùi một em sinh viên pháp rồi nha mike pence. Gái Pháp mà trẻ thì cực cmn phẩm rồi ko phải bàn nhiều nữa. :matrix: Nhưng mà ịch ịch thì bên này từ lúc qua tới lúc về ịch gái Việt nhiều hơn, dẫu sao thì

"Anh đi anh nhớ quê nhà, Nhớ canh rau muống, nhớ cà dầm tương. Nhớ ai dãi nắng dầm sương, Nhớ ai tát nước bên đường hôm mai" :love: Cây nhà lá vườn nó vẫn có gì đó thân thương hơn.
Thím này mới là thực sự đi nhiều trải nghiệm nhiều nè. Em thì loanh quanh thôi nhưng đa số nước nghèo và tiếp xúc dân lao động phổ thông và đội lao động dưới phổ thông nên chốt hạ rằng văn hóa làm việc dân ta sướng chán. Và cái đội lao động bần hàn đa số lười và bẩn.
 
Mình ở Việt Nam 18 năm, xong đi du học Mỹ rồi tốt nghiệp đi làm ở Mỹ luôn.
Cảm giác ở Mỹ thích hơn. Rộng rãi thoải mái, không khí tốt, ít ồn ào.
  • Không biết bạn của bác chủ thớt ở đâu chứ dân Mỹ đi chơi nhiều phết. Ngày thường đi làm không tính chứ thứ 6, thứ 7, CN bar với nhà hàng nhộn nhịp dân tình ăn chơi tưng bừng. Trước khi vụ dịch covid, cứ cuối tuần thứ 6, 7 là tôi toàn ra nhà mấy thắng bạn party tầm 8h xong đến 10h30-11h gọi Uber ra bar quẩy tiếp. Nhiều hôm 2AM-3AM mới về nhà. Nhiều hôm thứ 5 là dân tình đã ra bar chơi rồi chứ không phải đợi thứ 6
  • Dân Mỹ uống rượu bia khá nhiều. Cứ dịp lễ nghỉ với celebration là tổ chức party với uống ầm ĩ.
  • Đi làm khá thoải mái. Miễn là được việc là sếp ok. Có thể về sớm. Đi làm thì 9h sáng tới cơ quan xong từ 11h đến 2h chiều là giờ ăn trưa, tha hồi nghỉ thoải mái 8-). Tầm chiều 4h30 mà xong việc thì về. Chính ra thì đi làm tính có 9h đến 11h (2 tiếng). Xong từ 2h chiều đến 4h30 (2.5 tiếng). Mỗi ngày làm 4.5 tiếng 8-)8-)
  • Có thể làm remote ở nhà thoải mái. Trước dịch thì mình làm ở nhà 2 lần/tuần. Giờ dịch thì cả 5 ngày ở nhà, chả phải đi đâu.
  • Vụ phân biệt chủng tộc thì giờ dân người ta cũng văn minh, có luật chống phân biệt, có Internet. Bố láo racist thì quay với ghi lại xong up lên mạng.
  • Đồ ăn cũng chả lo. Đồ Việt, đồ Tàu, đồ Hàn, đồ Nhật có hết. Bí quá thì tự mua về nấu.
  • Về vụ yêu đuơng thì có thể hơi khó vì rào cản ngôn ngữ/văn hóa nhưng mình thấy ở lâu rồi cũng quen hết. Bí quá thì cưa mấy em dhs Việt ở gần.

Mình không hào hứng về Việt Nam lắm. Không khí ngột ngạt với ồn ào quá. Nhộn nhịp với vui chơi thì tầm tối t6, t7 đi chơi thôi. Chỗ ở cứ yên lặng để còn ngủ nghỉ mà đi làm.
 
Nghe bác tả sao thấy cuộc sống bên đó con người có vẻ cô đơn, còn thời tiết thì lạnh lẽo băng giá quá nhỉ
Ở canada thì thấy rõ nhất, mỹ thì chắc ko, nhộn nhịp hơn hẳn.
Nhưng không tiêu cực như ông @HTTP 404 đâu, ông ấy nói đúng nhưng chỉ nhìn mặt tiêu cực, hoặc trải nghiệm ko đủ lâu, quen rồi sẽ khác.
 
-Tây Âu có thể có phúc lợi cao nhưng kém xa Mỹ, Can về cơ sở hạ tầng và hàng hóa, công nghệ.
Cở sở hạ tầng là cái méo gì thế ?
Hệ thống giao thông, trường học, bệnh viện, nhà hát, rạp chiếu phim, sòng bạc....ở Mĩ, Can hơn được ở Đức chỗ méo nào ? Đừng có lôi Lasvegas với hô li út...mà không phải là bất kì người Mĩ nào thích cái là đến ngay được đó, để mang ra thủ dâm nhé.
Ở Mĩ, Can có được làm phò và đi đá phò công khai như ở Đức, Hà Lan không ?
Thời đại này, nếu muốn thì hàng hóa ở méo đâu mà chẳng có, lướt mạng vài nhát là có liền, chỉ sợ thiếu tiền.
 
Ở đâu quen đấy thôi, nhưng ở nước ngoài thì cuộc sống nó bình bình, ít bon chen hơn ở Việt Nam vì mọi thứ đã vào guồng hết rồi, hợp với những người thích cuộc sống bình yên. Mình thì mình thích cuộc sống nó sôi động, bon chen nên mình chọn ở Việt Nam
hB8nmx5.png
 
Tại sao vậy?
Vì nó hợp với nền văn mình lúa nước. Thông thường thì phú quý sẽ sinh lễ nghĩa nhưng không phải tất cả đều như thế. Những người có lễ nghĩa họ sẽ chán ghét phải thấy những trường hợp như nhổ phẹt bãi nước bọt ra đường, uống xong hộp sữa cái vứt đại hộp ra đó hay bóp còi inh ỏi trên đường phố..... và nhiều yếu tố khác nữa khiến họ mong muốn ra nước văn minh hơn để sống. Nhưng thành phần còn lại coi chiều chiều tụm 5 tụm 7 nhậu nhẹt làm thú vui, có tiền thì có thể chà đạp lên pháp luật, coi văn minh là thứ dbrr, có tiền ở Vn nó có thể làm bố thiên hạ nên nó không thích qua mấy nước văn minh, thượng tôn pháp luật là đúng.
 
Ở canada thì thấy rõ nhất, mỹ thì chắc ko, nhộn nhịp hơn hẳn.
Nhưng không tiêu cực như ông @HTTP 404 đâu, ông ấy nói đúng nhưng chỉ nhìn mặt tiêu cực, hoặc trải nghiệm ko đủ lâu, quen rồi sẽ khác.
T chỉ nói sự thật thôi :))) Quen nhưng sự thật nó vẫn như thế mà
 
lương công nhân Samsung Việt Nam tuổi gì so với lương công ty em.
hôm trước đi họp tổng kết KCN ở Lào Cai, biết mức thưởng tết của bên em mà Lãnh đạo tỉnh LC còn giật mình. Nói ra thì các bác bảo nói phét, nhưng đúng thật lương/thưởng/ cổ phiếu bên em nếu bên ngoài biết được thì họ cũng cho là mình nói phét.
Bọn em quen với điều này rồi mà. Bác có thể tìm hiểu 1 số kênh nếu có người thân làm ở Hóa chất Đức giang nhé bác.
Em không biết gì về công ti bác hết nhưng thời sinh viên( 6-7 năm trước), em có được nhận học bổng từ công ti hoá chất Đức Giang 10 củ. Họ xét nhanh gọn lẹ đủ tiêu chuẩn là được, không khoa trương tổ chức lễ lạt gì hết, các cô thông báo tới sinh viên về điều kiện làm hồ sơ, khi có danh sách thì lên văn phòng viện nhận. Còn học bổng của các công ti khác nào là phỏng vấn, rồi làm lễ cầu kì lắm, trong khi điều kiện xét và mức thưởng là như nhau.
 
Đéo biết nhưng người giàu kéo nhau đi Úc ở hết đéo thấy về nữa. Xếp công ty tôi từng làm trên Hà Nội kéo vợ và 3 con đi Úc ở từ đầu năm ngoái. Dù ở Việt Nam ông ấy kiếm được nhiều triệu Biden từ mối quan hệ của ông già ông ấy. Còn khoản chơi gái thì nhà thổ Úc đủ cả, thêm có món Wechat trên đó các em sinh viên Việt Nam, China, Korea đăng ký làm Sugar baby đầy. Lập trình web bên Úc lương 100k aud = 1 tỷ 8 1 năm đấy các fen. Thừa nuôi Sugarbabe sinh viên
JGdqgzY.png
Kể chuyện như hạch. Mỗi người, mỗi tầng lớp sẽ có suy nghĩ và lối sống khác nhau. Có tiền thì ở đéo đâu chả sướng, thằng bạn t cả nhà nó thẻ xanh bên Anh đấy, nhà giàu vcl, ở Luân Đôn đàng hoàng, vẫn về Việt Nam lấy vợ, thi thoảng công việc cần nó với sang. Ông anh Rể t là người gốc Úc đây, nhà có cả trang trại bên đấy, giàu vcl luôn mà sống lang thang hết TP này đến TP kia. Về Việt Nam xong bây giờ đéo muốn về Úc nữa. Mặc dù bên kia phúc lợi xã hội tốt. Nhưng về căn bản là nó làm cho con người đéo có chí tiến thủ, hết 18 tuổi cũng đéo chết đói được.
 
Kể chuyện như hạch. Mỗi người, mỗi tầng lớp sẽ có suy nghĩ và lối sống khác nhau. Có tiền thì ở đéo đâu chả sướng, thằng bạn t cả nhà nó thẻ xanh bên Anh đấy, nhà giàu vcl, ở Luân Đôn đàng hoàng, vẫn về Việt Nam lấy vợ, thi thoảng công việc cần nó với sang. Ông anh Rể t là người gốc Úc đây, nhà có cả trang trại bên đấy, giàu vcl luôn mà sống lang thang hết TP này đến TP kia. Về Việt Nam xong bây giờ đéo muốn về Úc nữa. Mặc dù bên kia phúc lợi xã hội tốt. Nhưng về căn bản là nó làm cho con người đéo có chí tiến thủ, hết 18 tuổi cũng đéo chết đói được.
@@ Ủa lạ nhỉ mình tưởng là ở các quốc phát triển thì đáng lẽ cuộc sống sẽ áp lực hơn chứ nhỉ, và sẽ phát triển con người, ý chí hơn
 
:boss: Giờ tôi chỉ hứng thú đi 2 cực của Trái Đất thôi, chứ thế giới này đi cũng tương đối rồi, thế giới cũng chỉ lớn đến thế mà thôi.
 
@@ Ủa lạ nhỉ mình tưởng là ở các quốc phát triển thì đáng lẽ cuộc sống sẽ áp lực hơn chứ nhỉ, và sẽ phát triển con người, ý chí hơn
Ở Úc nếu bố mẹ mà ko cho con đi học thì đi tù chơi ấy chứ. Ko thì nhà nước nuôi ông đến 18 tuổi. Qua 18 tuổi thì có ko ràng buộc gì nhau cũng được, coi như người dưng cũng được. Ông có thể đi lang thang các bang , các TP làm việc, thuê 1 căn nhà to tổ bố có thể ở chung tập thể hoặc ở riêng. Nói chung là đất nước nó giàu, phúc lợi tốt kiếm tiền dễ nên dân cũng chả cần phấn đấu (tất nhiên không phải là toàn bộ) . Ai chứ t con người không phấn đấu, ko cần phải vươn lên thì chán bỏ mẹ. Khác gì được lập trình đâu.
 
Ở Úc nếu bố mẹ mà ko cho con đi học thì đi tù chơi ấy chứ. Ko thì nhà nước nuôi ông đến 18 tuổi. Qua 18 tuổi thì có ko ràng buộc gì nhau cũng được, coi như người dưng cũng được. Ông có thể đi lang thang các bang , các TP làm việc, thuê 1 căn nhà to tổ bố có thể ở chung tập thể hoặc ở riêng. Nói chung là đất nước nó giàu, phúc lợi tốt kiếm tiền dễ nên dân cũng chả cần phấn đấu (tất nhiên không phải là toàn bộ) . Ai chứ t con người không phấn đấu, ko cần phải vươn lên thì chán bỏ mẹ. Khác gì được lập trình đâu.
Nếu được nhà nước nuôi đến 18 tuổi thì có mang nợ gì không bác, ví dụ sau 18 tuổi đi làm phải trả nợ cho nhà nước chẳng hạn?
 
Back
Top