Cuối tuần lập top cảnh tỉnh anh em

Dst0808

Member
#1: Rác thải ô nhiễm.
Ngày xưa, e còn làm hàng gia công cho Nhật Bản. Có khi đi bốc container cho nó thì thấy toàn "rác" bên nhật chuyển qua. Rác đấy thường là "ba zớ" (phoi thừa) sau khi gia công. Nhôm, sắt thừa khi gia công đều ngâm trong nhũ tương ( dầu làm mát) . Loại dầu này nó ăn da và gây viêm xoang . Bên nhật nó cấm tái chế và cty phải bỏ tiền ra để trả tiền phí tiêu hủy, xử lý,... Còn bên Vn mình thì ...mua và tái chế lại 🤦. Tiền phí container vận chuyển sau khi bán rác thì vẫn dư và cty vẫn nhập "rác" từ cty mẹ chuyển qua Vn bán 🥺. Sau này bên đó cấm tôi "sắt" nên qua Vn luôn. Nó muốn bảo vệ MT bên đó còn bên mình...
Các bác có biết phôi kia sẽ đi về đâu ko ? 1 số chúng sẽ được gia công và làm thau, chậu, xong , nồi ,... Vì thế những người thu nhập thấp,nông thôn dễ bị ung thư và tỉ lệ ung thư ở VN ngày càng tăng 😭.
Vì thế e viết cái này mong ae khuyên ae mua xong, nồi ko nên ham loại nồi nhôm rẻ tiền mà rước bệnh vào người. Mấy bác ý kiến thì tự search gu gồ kim loại nhiễm nhũ tương thải tác hại như thế nào nhé rồi qua đây chém. Còn bác nào bên an ninh, báo đài làm ơn lên tiếng bảo vệ sức khoẻ người dân và môi trường.

#2 : Câu chuyện thực phẩm : thượng vàng hạ cám.

Vừa nãy có thấy cái top sữa ông P thì e chợt nhớ ra vụ của công ty thực phẩm. E nói thật thực chất thì cũng thượng vàng hạ cám thôi. Các bác còn nhớ hóa học lớp 8 có bài chưng cất dầu mỏ không ? phần khí bán gas, xăng tốt thì bán cho máy bay, rồi thấp dần thì xăng xe máy, dầu disel, phần đáy thì làm nhựa đường. Sp cấp càng thấp thì càng trộn nhiều phụ gia. Công ty nào cũng tối đa lợi nhuận nên họ cũng làm quy trình tương tự thế cả.

Khoảng 5 năm về trước e có vào làm cho 1 công ty thực phẩm, e thấy họ treo cờ mỹ đàng hoàng nhưng về sau biết là công ty đó của tàu ( mua cổ phần hay có cổ phần thì e ko biết nhưng chủ hiện tại là tàu). E phỏng vấn bình thường thì bên Hr kêu e nhận việc quản lý. Sau đó, thì e được họ cho vào đi hết phân xưởng luôn. Cty đó chuyên về mảng khoai sấy, mít sấy, đậu bắp, măng tây sấy,… sau khi chiên thì nhúng đường và sấy khô. Quy trình làm khá thủ công và nhớp nháp. Ruồi nhặng rồi mặt sàn nhếch nhác, dính đường nhão nhão trông gớm lắm mấy bác. Chưa hết, kho lạnh -20 độ, lúc công nhân vào phải mặc áo ấm ( chả thấy giặt, hôi ình) . Bọn họ mang ủng dẫm cả lên hàng luôn. Đi qua khu chiên thì thấy những thùng phuy ghi là dầu đã chiên ( lần x), có dầu khổ qua, dầu cải,… nhưng khi e nhón chân lên xem đều không có nắp đậy và dầu đều có màu đen hoặc vàng đen, đầy cặn. Nghe nói thứ dầu thải này sẽ bán rẻ cho mấy người làm bánh bán dọc đường và len lỏi vào mấy hàng quán ven đường luôn. Hôm sau thì e xin nghỉ luôn, e có mang điện thoại nhưng ko dám chụp đâu mấy bác nên đừng đòi hình nha. Sau này e làm cho công ty thực phẩm của nhật họ chiên trong máy khép kín, dầu quy định chiên ko quá 3 lần,… sạch sẽ hơn hẳn. Mấy bạn khoái ăn món mít sấy, khoai sấy mà 10k /1 bịch bớt bớt ăn lại nha.

Cty nhật thì sạch sẽ nhưng phúc lợi không ổn nên e nghĩ sang làm cho 1 công ty ( chủ tịch gốc tàu) nhưng thuê bọn ấn độ làm giám đốc. cty chuyên về gia vị các bác. Tất nhiên sp trên cùng loại tốt thì ok, và cái đó thường đi âu, đi mỹ. còn bao nhiêu cái rớt đất họ cũng bắt gom lại. Lúc đầu e tưởng là bỏ đi ai ngờ về sau kêu lấy hết.
Rơi xuống đất thì thường bị công nhân dẫm đạp :oh: , dùng chổi quét nhà quét lên vậy mà họ cũng lọc bán. Nhiều khi e thấy nhiều tạp chất ( dây nhựa, đinh ghim,vải len,…) e ngồi lụm bỏ bớt vì e biết hàng đó sẽ cho ai dùng. Thường thì 1 tập đoàn về gia vị, hạt nêm sẽ lấy nó. ( Tập đoàn V của tàu khựa mang về chế biến). Một số ít thì được một số công ty mỳ tôm có nhãn rẻ tiền thu mua làm gói gia vị bán trong nước.:after_boom:

Nói về mỳ tôm lại nhớ có nhiều hãng mỳ ra nhiều nhãn hàng khác nhau. Mỳ ngon thì họ bán nhãn A còn loại pha trộn, nguyên liệu rẻ tiền hay tái chế thì họ lại lấy nhãn B. Chưa hết trong quá trình sản xuất họ bị hư hỏng,… tất cả đều được tận thu, tận dụng triệt để. Một số hãng mỳ tối đa lợi nhuận họ mua gói gia vị chế sẵn. Mấy gói thịt , rau,… đó mấy bác. Có cả cơ sở sản xuất riêng nếu muốn . Họ sx làm thành những dây như dây sữa tắm,dầu gội vậy á. Về công ty sẽ tách từng gói riêng ra ( có máy tách). E biết mấy cái đó ko phải thịt cả đâu, họ trộn nhiều phụ gia và bột mỳ vào nữa. Thịt có cũng loại ôi, hư hỏng tận dụng xay nhuyễn nhưng chiếm tỷ lệ ít thôi. Thế nên mấy bé hay mê mỳ tôm nên biết bỏ đi cái nào, sơ chế mỳ rồi hẵng ăn nha. Tốt nhất nên hạn chế.

#3: Date có đáng tin ?
Một số công ty họ sx hàng ra chính phẩm còn phụ phẩm đem lưu kho ( điều kiện bình thường). khoảng đâu đó 2 tháng sau họ mang ra sản xuất hàng khác và treo date của ngày sx chứ ko treo date hôm gia công của 2 tháng trước.
2 tháng thì ko sao nhưng có khi trễ hơn nhiều họ vẫn ghi date mới vậy nên các bác mua hàng đừng nghe chuỗi bán lẻ mời chào sale cận date mà hãy mua hàng có date còn càng nhiều càng tốt nhé.

E biết sẽ có nhiều người chỉ trích em, e cũng đành chịu thôi. Chào các bác ❤️
 
Last edited:
Lại nhớ trước làm công ty toàn phoi này . Thằng quản lí bán rác giầu vãi, ví lúc nào cũng căng phồng vì bọn Nhật không nghĩ bán đc rác thế. Sau bị phòng tổng vụ biết nó bán cả phôi bạch kim nên Nhật tóm đuổi mất. Thằng tuyển vào sau còn to tay hơn vào được tuần bán mie cả thiết bị tuồn ra ngoài nhà máy sau Nhật nó lắp camera kín mie xưởng hehe
 
Toàn dân mình hại mình không, biết là kinh doanh sẽ chọn hướng có lợi nhuận cao nhất nhưng làm thế này khác éo gì đầu độc cả dân tộc từ từ đâu.
 
Toàn dân mình hại mình không, biết là kinh doanh sẽ chọn hướng có lợi nhuận cao nhất nhưng làm thế này khác éo gì đầu độc cả dân tộc từ từ đâu.
Nếu top này ko bị del e sẽ viết tiếp về mảng thực phẩm cho các bác biết thêm nữa. E viết ra ko phải vì cái like mà muốn mọi người biết thêm để có những " chọn lựa" đúng đắn thôi.
 
Nếu top này ko bị del e sẽ viết tiếp về mảng thực phẩm cho các bác biết thêm nữa. E viết ra ko phải vì cái like mà muốn mọi người biết thêm để có những " chọn lựa" đúng đắn thôi.
Có gì thím cứ viết rồi cập nhật lên #1 là được rồi, bệnh tật bây giờ khủng khiếp quá, hạn chế một chút vẫn tốt hơn là không có gì.
 
Đờ rít viết bài có đáng tin không
d6gqaQL.png
 
xét về độ bẩn bựa, bọn Nhật mời cũng đéo ai dám nhận số 1 thay nó
Internet phát triển mới thấy độ bẩn bựa của chúng nó, dân mình cuồng chúng nó chẳng khác gì thần thánh, tôn chúng nó lên thành 1 tiêu chuẩn, chuẩn mực của thứ gì đấy.
 
Fence không nói thì tôi cũng vẫn không dám mua xong nồi nhôm từ lâu rồi.
Đã mua thì mua hàng đắt tí còn đảm bảo.
Chả của Nhật chứ hàng tái chế của Việt Nam cũng đủ ung thư..
 
Internet phát triển mới thấy độ bẩn bựa của chúng nó, dân mình cuồng chúng nó chẳng khác gì thần thánh, tôn chúng nó lên thành 1 tiêu chuẩn, chuẩn mực của thứ gì đấy.
vì nghèo chứ vì gì nữa, giờ mấy thằng thanh niên mà nghe được đi xkld nhật mừng húm lên ấy chứ, đi vài ba năm dôi ra đc 1 tỏi rồi
 
Fence không nói thì tôi cũng vẫn không dám mua xong nồi nhôm từ lâu rồi.
Đã mua thì mua hàng đắt tí còn đảm bảo.
Chả của Nhật chứ hàng tái chế của Việt Nam cũng đủ ung thư..
Vn mua đồ đó đúc lại mà bác
 
Ý là hàng mấy bà đồng náy thu mua ấy. Kinh dị lắm.

Trước cũng dùng nồi bằng nhôm cảm giác đáy nồi có những vết sằn sùi nay đọc theard thấy kinh thật :badsmell:

via theNEXTvoz for iPhone

Cập nhật tiếp tục về thực phẩm đi cho anh em đỡ hóng bạn chủ top ơi.
e vừa viết #2 luôn. viết vội văn vẻ lủng củng mong các bác thông cảm.
 
Back
Top