chankwan
Junior Member
Chào mấy bác,
Mình được công ty cấp con mac air m1 nên không xài con macbook pro 13 inch 2019 trong nửa năm (tầm trước dịch). Nay mình log lại thì bị tình trạng như sau:
1> gõ pass đăng nhập vào được bình thường, vào được màn hình có các ứng dụng đang chạy từ trước dịch
2> máy tự động reset
3> sau khi rest thì hiện ra màn hình như sau yêu cầu nhập passcode và liên hệ email organization để trả lại
Mình kiểm tra lại "find my device" từ các thiết bị khác thì con máy này vẫn nằm trong danh mục các thiết bị icloud mình login vào.
Chưa gặp tình trạng này trước đây bao giờ, đang hoang mang ko biết có phải bị mất máy hay không. Nhờ các bác có kinh nghiệm tư vấn giúp.
Xin cảm ơn
__________
Update 9:00 AM 5 Jan- Apple support
Update 1:30 PM 5Jan - Bên bán máy (mình tạm giấu tên)
=> Giải pháp: Tiếp nhận để xem cách giải quyết cố gắng khắc phục, theo các agreement trên. Nếu khắc phục đc thì báo mình chi phí nếu có. Nếu mình đồng ý thì sẽ ko phải trả 400k VNĐ tiền phí kiểm tra máy. Còn nếu không đồng ý thì phải trả 400k và nhận máy về.
Update 13:56PM 10 Jan - Phương án đề xuất bên bán máy
bên bán máy có gửi để xuất của họ qua Zalo, sau đó thu hồi và hẹn mình lên giải quyết. Quan điểm của mình là cứ liệt kê ra các giải pháp , mình sẽ phản rồi rồi làm việc trực tiếp base trên đó.
Các hình 1.1, 1.2: Tin nhắn bên bán máy confirm & hướng giải quyết sau khi check máy gửi lại trên sms
Các hình 2.1 => 2.5: Quan điểm & Đề xuất của mình
Sau khi có lịch hẹn & làm việc với shop mình sẽ update với a e
To be updated...
Mình được công ty cấp con mac air m1 nên không xài con macbook pro 13 inch 2019 trong nửa năm (tầm trước dịch). Nay mình log lại thì bị tình trạng như sau:
1> gõ pass đăng nhập vào được bình thường, vào được màn hình có các ứng dụng đang chạy từ trước dịch
2> máy tự động reset
3> sau khi rest thì hiện ra màn hình như sau yêu cầu nhập passcode và liên hệ email organization để trả lại
Mình kiểm tra lại "find my device" từ các thiết bị khác thì con máy này vẫn nằm trong danh mục các thiết bị icloud mình login vào.
Chưa gặp tình trạng này trước đây bao giờ, đang hoang mang ko biết có phải bị mất máy hay không. Nhờ các bác có kinh nghiệm tư vấn giúp.
Xin cảm ơn
__________
Update 9:00 AM 5 Jan- Apple support
- Nhận cuộc gọi từ Singapore, CS người VN.
- Xác nhận ownership bằng icloud 5'
- Request share màn hình qua Apple Support
- Login vào icloud trên trình duyệt
- Unlock device đang bị vấn đề. Tuy nhiên device đang ko bị locked bởi icloud. (Mà có thể là MDM)
- Routing qua các trung tâm bảo hành đc Apple uỷ quyền ở VN để kiểm tra, CS hết cách. (FPT, Thakral, etc)
Update 1:30 PM 5Jan - Bên bán máy (mình tạm giấu tên)
- Không đồng ý đây là máy bị MDM, lí do vì trước đó lúc máy trong thời gian bảo hành bên đó đã tiếp nhận, gửi trả về Apple để thay pin bị phồng => Nếu Apple tiếp nhận và thay pin thì máy không thể bị MDM. (cái này mình ko chắc nên nhờ mọi người ai đã có trải nghiệm confirm lại giúp mình có phải máy bị MDM thì apple sẽ ko tiếp nhận & thay pin theo dịch vụ bảo hành ko?)
- Ko chịu trách nhiệm về máy bán ra với các biện pháp security khác ngoài icloud (tức là đầu thu mua sản phẩm vào ko validate vụ MDM này hay các kiểu khoá máy khác...)
- Bên bán cho là màn hình khoá trên là bị khoá Icloud của bên Elastic.co, và có thể gây ra do quá trình mình sử dụng máy. (ok Mình cũng ko loại bỏ khả năng này, để họ tìm kiếm bằng chứng , thông tin).
=> Giải pháp: Tiếp nhận để xem cách giải quyết cố gắng khắc phục, theo các agreement trên. Nếu khắc phục đc thì báo mình chi phí nếu có. Nếu mình đồng ý thì sẽ ko phải trả 400k VNĐ tiền phí kiểm tra máy. Còn nếu không đồng ý thì phải trả 400k và nhận máy về.
Update 13:56PM 10 Jan - Phương án đề xuất bên bán máy
bên bán máy có gửi để xuất của họ qua Zalo, sau đó thu hồi và hẹn mình lên giải quyết. Quan điểm của mình là cứ liệt kê ra các giải pháp , mình sẽ phản rồi rồi làm việc trực tiếp base trên đó.
Các hình 1.1, 1.2: Tin nhắn bên bán máy confirm & hướng giải quyết sau khi check máy gửi lại trên sms
Các hình 2.1 => 2.5: Quan điểm & Đề xuất của mình
Sau khi có lịch hẹn & làm việc với shop mình sẽ update với a e
To be updated...
Attachments
-
7C9074A0-C1F3-4EC8-AF85-EDA778D78B41_1_201_a.jpeg290.3 KB · Views: 118
-
57FC389C-DE0F-4D43-A661-A95674BBEEEC_1_201_a.jpeg297.6 KB · Views: 116
-
94C43285-B26F-403A-A60F-C31692726951_1_201_a.jpeg216.1 KB · Views: 114
-
0FCEA6DC-DF31-46B4-BCBE-54D713DDB97E_1_201_a.jpeg204.1 KB · Views: 107
-
E3D08134-D832-4758-937D-E9DB3E74707F_1_201_a.jpeg302.8 KB · Views: 107
-
500E9B85-F908-4704-BDEF-C1EDA21BA1C7_1_201_a.jpeg340.7 KB · Views: 106
-
CF16F2D9-B63D-40CA-99D4-C01CC7A030EF_1_201_a.jpeg348.7 KB · Views: 112
Last edited: