Đà Nẵng “cấm cửa” buýt Quảng Nam vào nội thành

josh06

Senior Member
GD&TĐ - TP Đà Nẵng đã phê duyệt phương án điều chỉnh hành trình chạy xe các tuyến buýt theo hướng không đi vào nội thành.
12 tuyến buýt nội thành TP Đà Nẵng, hoạt động theo phương thức trợ giá.


12 tuyến buýt nội thành TP Đà Nẵng, hoạt động theo phương thức trợ giá.
Đà Nẵng cấm vì chất lượng kém
Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP Đà Nẵng cho biết, lộ trình của 5 tuyến xe buýt liền kề Quảng Nam - Đà Nẵng đã thay đổi. Khi xe buýt từ Quảng Nam chỉ được đưa khách đến các điểm ngoại thành Đà Nẵng, hệ thống xe buýt của TP sẽ nhận đưa vào nội thành.
Theo Sở GTVT Đà Nẵng, hiện thành phố đã phủ sóng 12 tuyến buýt nội thành, hoạt động theo phương thức trợ giá với hàng trăm phương tiện mới, hiện đại, phục vụ chuyên nghiệp. Với các tuyến buýt liền kề Quảng Nam - Đà Nẵng, đây là những xe chất lượng kỹ thuật, mỹ thuật xe, chất lượng dịch vụ kém. Từ tháng 1/2017 đến nay, sở kiểm tra, xử lý hơn 260 trường hợp xe buýt liền kề vi phạm.
Các xe chạy tuyến này không được vệ sinh sạch sẽ, xả khói đen. Ghế ngồi hư hỏng, thủng nát. Thiết bị giám sát hành trình thường xuyên mất tín hiệu. Đón trả khách sai quy định. Lái - phụ xe hầu hết không mặc đồng phục, đeo thẻ tên. Thu tiền không xuất vé cho khách và thu cao hơn quy định.
Sở GTVT tiếp nhận, xử lý trên 350 phản ánh liên quan đến các tuyến xe này. Đó là các vấn đề như không chấp hành an toàn giao thông, quy định về hoạt động xe buýt, chất lượng dịch vụ kém. Nhiều lần phối hợp Sở GTVT Quảng Nam chấn chỉnh tình trạng này nhưng tình hình vẫn không được cải thiện.
Phương án không cho xe buýt liền kề Quảng Nam - Đà Nẵng vào nội thành nhằm tránh xung đột giữa các tuyến, giúp vận tải buýt liên hoàn, đảm bảo an toàn giao thông, phù hợp với quy hoạch hệ thống giao thông công cộng trong tương lai của Đà Nẵng.

Buýt Quảng Nam “kêu cứu”
Tuy nhiên, khi Đà Nẵng đưa ra chủ trương này, 8 đơn vị khai thác 5 tuyến xe buýt liền kề đã gửi đơn kêu cứu, xin giữ nguyên lộ trình các tuyến xe buýt. Đến ngày 8/10, ông Lê Trí Thanh – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã có Công văn gửi UBND TP Đà Nẵng liên quan đến hoạt động các tuyến xe buýt liền kề Quảng Nam - Đà Nẵng và ngược lại.
Nội dung văn bản nêu rõ, những năm qua, địa bàn Quảng Nam và Đà Nẵng có 5 tuyến xe buýt liền kề chạy vào nội thành Đà Nẵng. Nó đã tạo được thói quen cho nhân dân đi lại bằng xe buýt, với lưu lượng bình quân gần 10.000 lượt khách/ngày.
Hoạt động của các tuyến buýt này cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân đến các cơ sở giáo dục, y tế, thương mại, sân bay, nhà ga, các khu dân cư tại Đà Nẵng. Cạnh đó, 5 tuyến xe buýt phục vụ đã giảm thiểu việc sử dụng phương tiện cá nhân, góp phần giảm ùn tắc giao thông... Tuy nhiên, quá trình hoạt động còn một số tồn tại, hạn chế về chất lượng phương tiện và thái độ phục vụ chưa tốt, chưa đáp ứng được yêu cầu nên cần phải được cải thiện, nâng cao.
Trước sự điều chỉnh của Đà Nẵng, các tuyến buýt liền kề và người lao động đã gửi đơn thư kêu cứu đến tỉnh, Sở GTVT và các cấp Trung ương. Đơn đề nghị lãnh đạo 2 địa phương xem xét, cho phép các tuyến buýt liền kề được tiếp tục vào nội thành Đà Nẵng.
Đến ngày 24/9/2020, Sở GTVT Quảng Nam và Hiệp hội Vận tải ô tô của 2 địa phương đã có buổi làm việc với Sở GTVT Đà Nẵng. Buổi làm việc đã đi đến văn bản báo cáo đề xuất UBND tỉnh với nội dung: “Nhận thấy, do đặc thù vị trí địa lý, điều kiện sinh hoạt của nhân dân Quảng Nam và Đà Nẵng, việc giao thương, đi lại của bà con nhân dân hằng ngày rất đông đúc. Nếu dừng, đỗ xe buýt ở vùng ngoại vi, sau đó phải sang qua xe khác, trung chuyển vào nội thành Đà Nẵng gây nhiều bất tiện, tăng thêm thời gian và chi phí đi lại của người dân; nhất là đối với các đối tượng sinh viên, học sinh đi học ở các trường đại học, cao đẳng, người dân đi khám chữa bệnh tại các bệnh viện ở thành phố…”.
UBND tỉnh Quảng Nam kính đề nghị UBND TP Đà Nẵng nghiên cứu, xem xét chỉ đạo Sở GTVT Đà Nẵng tạm dừng thực hiện việc điều chỉnh hành trình chạy xe các tuyến xe buýt liền kề Quảng Nam - Đà Nẵng ra khỏi trung tâm thành phố. Cho phép tạm thời hoạt động theo hành trình từ Quảng Nam vào Đà Nẵng đi theo ven nội đô thành phố, sau đó tập kết tại bến xe trung tâm thành phố cho đến hết quý I năm 2021.
T
uyến xe buýt liền kề Quảng Nam – Đà Nẵng không được chạy vào trung tâm thành phố Đà Nẵng từ ngày 1/10/2020.


Lời kêu cứu không được đáp lại
UBND TP Đà Nẵng đã có Công văn phản hồi UBND tỉnh Quảng Nam về việc di dời các tuyến xe buýt liền kề ra khỏi trung tâm thành phố. Chủ trương điều chỉnh các tuyến xe buýt liền kề ra khỏi trung tâm TP Đà Nẵng là phù hợp với Quy hoạch phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt giai đoạn 2013 - 2020 và tầm nhìn đến năm 2030.
..............

Link: https://giaoducthoidai.vn/thoi-su/da-nang-cam-cua-buyt-quang-nam-vao-noi-thanh-2JZa5cbGg.html
 

Shayne

Đã tốn tiền
@@. Sao mấy ông miền trung mang tiếng hàng xóm mà khó chịu nhau thế nhỉ?
Buýt liên tỉnh này chạy mất dạy lắm thím ơi=((
Xe thì xuống cấp. Xả khói đen nghịt. Chạy như cha như mẹ ngoài đường. Xe máy gặp nó là tránh ko kịp. Không biết chết bao nhiêu mạng vì xe này rồi:(


Sent from samsung SM-N975F via nextVOZ
 

BlackSoul

Senior Member
Đúng là nên cấm để bắt nó cải tiến hoặc mua xe mới hơn
Mình ở Huế trước làm ở đn cũng thấy mấy xe liên tỉnh QN mà phát mệt. Nhiều lúc lẩm bẩm éo hiểu xe gì vừa cũ như đồng nát bừa xả khói vkl mà đn vẫn cho chạy

via theNEXTvoz for iPhone
 

mithrand1r

Senior Member
Xe Quảng An này đi thích vl nhưng Đà Nẵng bé quá nên đa phần người ta đi xe máy, đi xe bus đa phần toàn ông già bà cả :sweat:
 

bratvn

Đã tốn tiền
Cấm là đúng.
Lịt mẹ bọn này chạy như cha chết. Mấy lần xuống lề vì nó
 

boyzone_uk65

Senior Member
@@. Sao mấy ông miền trung mang tiếng hàng xóm mà khó chịu nhau thế nhỉ?
Bik thì thưa thốt k thì dựa cột mà nghe, bọn xe Qnam toàn xe cũ nát, chạy thì xả khói mù trời, ẩu...mà cái đó là của thèn gtvt Qnam quản lí, k làm đc thì Đn cấm lun là đúng, tốt nhất là cho thèn xe Qnam chạy vào bến xe Đn r nội đô thì có xe của Đn chạy
 

MrLeez

Đã tốn tiền
Từng mấy lần xuống ga ĐN là tót lên bus QN vào Hội An, phản ảnh như trên là hoàn toàn chính xác. Ngoài ra còn vụ gặp Tây là x2 tiền.
Nếu bắt 2 tuyến mới vào đc Hội An chắc cũng mất kha khad khách cho Hội An.

Sent from Nó kìa via nextVOZ
 

mriq56

Senior Member
Cấm vậy nên tuyến xe buss Q Nam chết rồi đó. H họ chuyển dần qua xe dịch vụ 80k.
Thà nâng cấp hay thay đổi h xe Q Nam tới đầu tp rồi xe ĐNang đón. Mà xe liền thì không có mà đợi lâu. Tội mấy người đi buôn.
 

ambinhhoihso

Đã tốn tiền
Xe ô nhiễm thì kiểm tra khí thải rồi phạt, chạy ẩu thì phạt chứ kiểu cấm này bất tiện vl ra, đơn giản ngày xưa đi HA chỉ cần bắt 2 tuyến bus là được từ ngày cấm vào nội thành phải bắt 3 tuyến, trong đó 2 tuyến quảng an với 1 tuyến bus hội an, mà quảng an dạo trước nợ lương nhân viên, lái xe đình công từ đó đến giờ đi HA toàn phải đi grab
p/s: bác nào biết xe dịch vụ nào đà nẵng-hội an không chỉ em với
 

kuko87

Senior Member
Bik thì thưa thốt k thì dựa cột mà nghe, bọn xe Qnam toàn xe cũ nát, chạy thì xả khói mù trời, ẩu...mà cái đó là của thèn gtvt Qnam quản lí, k làm đc thì Đn cấm lun là đúng, tốt nhất là cho thèn xe Qnam chạy vào bến xe Đn r nội đô thì có xe của Đn chạy
Thì tôi không biết thật nên thắc mắc mà. Theo tôi thì cứ để xe quảng nam vào đn, nhưng đủ tiêu chuẩn, quản lí chặt vào, phạt chết khi nó chạy ẩu, vớ vẩn đi. Ở hn cũng nhiều xe bus của các tỉnh khác vào các bến nội đô, mà đường thì tắc lòi kèn ra, nhưng xe bus nó vào không vào nội đô được thì người đi từ tỉnh sẽ không thuận lợi, chuyển lên xe bus từ ngoại thành vào thì áp lực lên bến xe, bus nội đô cũng nặng lên đáng kể.
 

ranh92

Đã tốn tiền
Cấm vậy nên tuyến xe buss Q Nam chết rồi đó. H họ chuyển dần qua xe dịch vụ 80k.
Thà nâng cấp hay thay đổi h xe Q Nam tới đầu tp rồi xe ĐNang đón. Mà xe liền thì không có mà đợi lâu. Tội mấy người đi buôn.
Nói ra rả từ năm ngoái, yêu cầu chấn chỉnh dịch vụ + xe cộ đi thì không làm mà vẫn đua xe lấn làn bóp còi xả khói thì chết là đúng. Giá như các anh chịu khó đầu tư vài con xe mới chạy cẩn thận tí thì ngon rồi
 

Acctao2016

Senior Member
Xe bus vàng Tam Kỳ - Đà Nẵng đa phần là xe cũ, chạy các tuyến nội tỉnh Quảng Nam mông má lại:)
Lần cuối cùng đi giá 32k, xe bus nội thành Đà Nẵng giá 6k :)
Mấy nhà xe mua con xe mới rồi xin vào nội thành đi :)
 

Acctao2016

Senior Member
Cấm vậy nên tuyến xe buss Q Nam chết rồi đó. H họ chuyển dần qua xe dịch vụ 80k.
Thà nâng cấp hay thay đổi h xe Q Nam tới đầu tp rồi xe ĐNang đón. Mà xe liền thì không có mà đợi lâu. Tội mấy người đi buôn.
Taxi từ ĐN về Tam Kỳ có 250k mà nhỉ, chở đc 4 vị, tính ra ổn hơn giá 80k dịch vụ nhỉ?
 
Top