Đà Nẵng kêu gọi dự án tàu điện ngầm hơn 2 tỷ đôla

Status
Not open for further replies.

undead

Senior Member
Thành phố Đà Nẵng mong muốn xây dựng hai trục tàu điện ngầm kết nối các quận trung tâm, với nguồn vốn 54.500 tỷ đồng (hơn 2 tỷ đôla).

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh vừa phê duyệt điều chỉnh danh mục 57 dự án trọng điểm thu hút đầu tư vào thành phố, giai đoạn 2020-2025. Trong đó, Đà Nẵng kêu gọi đầu tư 54.500 tỷ đồng, hình thức đầu tư PPP (đối tác công tư) để xây dựng hai hệ thống tàu điện ngầm, hệ thống xe điện bánh sắt tramway.

Dự án gồm trục đông tây kết nối từ Nam Ô 1 (quận Liên Chiểu), đi qua trung tâm thành phố (quận Thanh Khê và Hải Châu), đến khu biển Mỹ Khê (phường An Hải Đông, quận Sơn Trà), nối với trục đông tây của giao thông công cộng thành phố. Trục thứ hai là tuyến nam bắc, kết nối vào khu Sơn Trà Tịnh Viên (bán đào Sơn Trà), khu lân cận sân bay (quận Hải Châu), đến Khuê Trung (quận Cẩm Lệ).

Ngoài ra, Đà Nẵng tiếp tục kêu gọi nguồn vốn từ 7.490 đến 14.990 tỷ đồng để xây dựng dự án tàu điện kết nối thành phố với phố cổ Hội An (Quảng Nam). Dự án này đã đưa vào quy hoạch chung mạng lưới tuyến vận tải công cộng để làm cơ sở triển khai và đề xuất bố trí vốn.

Một dự án khác là đường hầm qua sân bay Đà Nẵng, dài khoảng 3,7 km với phần hầm 2,48 km, quy mô 6 làn xe và xây dựng các nhánh kết nối với khu đô thị phía tây sân bay Đà Nẵng. Nguồn vốn cần 8.228 tỷ đồng, từ ngân sách thành phố, PPP và vốn ODA.
Khi làm đường hầm qua sân bay, thành phố sẽ mở rộng đường Lê Trọng Tấn, Trưng Nữ Vương tới nút giao với đường Duy Tân, quy mô lần lượt 27,5 và 32 m; cải tạo nút giao với đường Nguyễn Hữu Thọ, Duy Tân bằng các nút giao bằng; cải tạo nút giao giữa đường Lê Trọng Tấn và đường Trường Chinh, xây cầu vượt dọc trên đường Trường Chinh với chiều dài cầu 211 m, quy mô 2 làn xe...

Đà Nẵng cũng kêu gọi đầu tư xây dựng cảng Liên Chiểu. Trong đó nhà nước đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng xây dựng cơ sở hạ tầng dùng chung. Tư nhân đầu tư hơn 3.900 tỷ đồng xây dựng một bến container và một bến hàng tổng hợp, đảm bảo khả năng tiếp nhận tàu tổng hợp, hàng rời trọng tải 100.000 tấn, tàu container sức chứa từ 6.000 đến 8.000 TEUs, lượng hàng thông qua 3,5-5 triệu tấn/năm.

Ngoài ra, thành phố kêu gọi đầu tư di dời ga đường sắt và tái phát triển đô thị, với nguồn vốn hơn 12.600 tỷ đồng; xây dựng các bãi đỗ xe thông minh (2.500 tỷ đồng); bốn trung tâm Logistics vào Cảng Liên Chiểu, Cảng hàng không quốc tế, khu công nghệ cao, ga hàng hóa Kim Liên (nguồn vốn do nhà đầu tư đề xuất).

Lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao có dự án thuộc lĩnh vực công nghệ hàng không, vũ trụ và sản xuất chip, cảm biến sinh học (suất đầu tư 10-15 triệu USD/ha); công nghệ thiết kế, chế tạo robot (suất đầu tư 8-15 triệu USD/ha); sản xuất điện từ năng lượng mặt trời (nhà đầu tư đề xuất), ưu tiên trên mái nhà.

Thành phố cũng kêu gọi đầu tư Nhà hát lớn 5.000 tỷ đồng; trường đua ngựa và trang trại nuôi ngựa 4.500 tỷ đồng; Trung tâm điều trị ung bướu quốc tế chất lượng cao (quy mô 500 giường bệnh), 11.000 tỷ đồng. Nhà máy xử lý chất thải rắn, sinh hoạt công suất 1.000 tấn/ngày, cần 3.000 tỷ đồng; thành phố thông minh (2.138 tỷ đồng), bến du thuyền quốc tế trên sông Hàn (nhà đầu tư đề xuất)....

Ông Lê Trung Chinh giao Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư thành phố chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương liên quan xây dựng tài liệu, thông tin về các dự án kêu gọi đầu tư của thành phố, tổ chức hoạt động xúc tiến và tham mưu UBND thành phố điều chỉnh phù hợp với tình hình thực tế.

nguồn: https://vnexpress.net/da-nang-keu-goi-du-an-tau-dien-ngam-hon-2-ty-dola-4242557.html
 
Last edited by a moderator:

chiro

Senior Member
Xe bus thì ko có ai đi. Xây cái này chưa biết để làm gì vì mật độ dân số Đn chưa cao chỉ tập trung ở nội đô. Làm càng Liên Chiểu thì được
Cách đây hơn chục năm khi mở rộng đường ĐBP rồi sau đó là xây cái cây cầu Rồng tôi cũng nghe nhiều người nói câu này. Thế mà giờ chưa thấy ai chửi cả.
 

SogoKu_vn

Đã tốn tiền
Cách đây hơn chục năm khi mở rộng đường ĐBP rồi sau đó là xây cái cây cầu Rồng tôi cũng nghe nhiều người nói câu này. Thế mà giờ chưa thấy ai chửi cả.
Làm cái đường, xây cầu thì dễ, chứ vận hành cả metro ngầm này nọ mà có mấy mống khách thì tiền đâu mà trả nv, tiền duy tu bảo trì nâng cấp này nọ. T ở Đn thấy cảnh xe bus Quảng An éo có một mống khách thấy mà nản. Toàn chạy treo, bỏ bến, dn thì nợ tiền tài xế nhân viên
 

kirkvn

Senior Member
Xe bus thì ko có ai đi. Xây cái này chưa biết để làm gì vì mật độ dân số Đn chưa cao chỉ tập trung ở nội đô. Làm càng Liên Chiểu thì được
Làm là đúng rồi đấy, người ta nhìn trước phải 20-30 năm nữa chứ
chứ như HN, SG cách đây 30 năm người ta cũng bảo là xây tàu điện ngầm làm gì cho tốn tiền, xe máy còn chả có tiền mua.
HN còn bỏ cả tàu điện leng keng để dành đất cho xe máy cơ mà
 

alo1234567890

Senior Member
Dân đn chưa có thói quen đi gtcc nên có làm thì cũng từ từ thôi
Quan trọng bh là dời cái ga với làm đc cái cảng liên chiểu
Ga mà dời đc là dư ra cả đống đất với tháo xích cho quận thanh khê chứ hiện nay dọc đg ga nó nhếch nhác vl

Sent from iphone 11 via nextVOZ
 

SogoKu_vn

Đã tốn tiền
Dân đn chưa có thói quen đi gtcc nên có làm thì cũng từ từ thôi
Quan trọng bh là dời cái ga với làm đc cái cảng liên chiểu
Ga mà dời đc là dư ra cả đống đất với tháo xích cho quận thanh khê chứ hiện nay dọc đg ga nó nhếch nhác vl

Sent from iphone 11 via nextVOZ
Tin đời ga nghe dc hơn tầm chục năm rồi mà giờ vẫn treo và treo
 

hoangtuna

Đã tốn tiền
Làm cái đường, xây cầu thì dễ, chứ vận hành cả metro ngầm này nọ mà có mấy mống khách thì tiền đâu mà trả nv, tiền duy tu bảo trì nâng cấp này nọ. T ở Đn thấy cảnh xe bus Quảng An éo có một mống khách thấy mà nản. Toàn chạy treo, bỏ bến, dn thì nợ tiền tài xế nhân viên

Làm cái metro Sơn Trà - Non Nước - Hội An thì có mà hốt tiền của du khách
 

s2Ticy

Đã tốn tiền
Làm là đúng rồi đấy, người ta nhìn trước phải 20-30 năm nữa chứ
chứ như HN, SG cách đây 30 năm người ta cũng bảo là xây tàu điện ngầm làm gì cho tốn tiền, xe máy còn chả có tiền mua.
HN còn bỏ cả tàu điện leng keng để dành đất cho xe máy cơ mà

2-30 năm nữa thì hệ thống tàu điện ngầm còn sử dụng đc bao nhiêu năm? Giá vé so với bus có cạnh tranh nổi không trong khi xe bus hiện còn ế bù lỗ vỡ mồm kìa :)
 

kirkvn

Senior Member
2-30 năm nữa thì hệ thống tàu điện ngầm còn sử dụng đc bao nhiêu năm? Giá vé so với bus có cạnh tranh nổi không trong khi xe bus hiện còn ế bù lỗ vỡ mồm kìa :)
Hạ tầng giao thông thì cả trăm năm vẫn dùng được mà, fen thử google hệ thống metro ở London xem nó bao nhiêu năm rồi. Cái mấy chục năm của fen chỉ là cái đầu máy thôi, cái đó thì đáng kể gì với hệ thống hầm, ga ngầm và hệ thống đường ray đâu.
 

Amer Al-Barkawi

Senior Member
Dân đn chưa có thói quen đi gtcc nên có làm thì cũng từ từ thôi
Quan trọng bh là dời cái ga với làm đc cái cảng liên chiểu
Ga mà dời đc là dư ra cả đống đất với tháo xích cho quận thanh khê chứ hiện nay dọc đg ga nó nhếch nhác vl

Sent from iphone 11 via nextVOZ
Ga vẫn đang ủi chưa xong mấy cái đồi, còn cảng LC thì đợt 2018 xin 500 tỏi để giải phóng mặt bằng làm nền các thứ thì mấy a Huệ kêu quá trời kêu nên cũng treo đến giờ :byebye:
 

aquarious_hd

Senior Member
Mấy thằng trên kiến thức hạn hẹp thì để người có chuyên môn họ phát biểu, toàn phát biểu lung tung,
Làm là làm cho tương lai, chứ ai làm cho bây giờ,
Chờ đến khi đông đen, kẹt cứng thì mất bò mới lo làm chuồng,

bây giờ lên kế hoạch, ra dự án, rồi thi công này nọ, đến 10 năm chưa chắc có metro mà đi, mà lúc đó chắc là kẹt cứng rồi, oto ở Đà Nẵng không có chỗ đỗ, đông đen ở trung tâm lắm rồi
,

Dân mình lại thích tự do cá nhân, éo thích dùng phương tiện công cộng mới chết chứ,
 

thangdien1991

Senior Member
Hạ tầng giao thông thì cả trăm năm vẫn dùng được mà, fen thử google hệ thống metro ở London xem nó bao nhiêu năm rồi. Cái mấy chục năm của fen chỉ là cái đầu máy thôi, cái đó thì đáng kể gì với hệ thống hầm, ga ngầm và hệ thống đường ray đâu.

"Ở London", khác biệt tưởng nhỏ nhưng có thể có ảnh hưởng vô cùng lớn. Cống Pháp xây trăm năm vẫn còn hoạt động, còn đường bộ hay đường sắt tk 21 thì câu hỏi mặc định là mấy ngày sửa/ thập kỉ nào chạy.
 

Going Merry

Đã tốn tiền
Xe bus thì ko có ai đi. Xây cái này chưa biết để làm gì vì mật độ dân số Đn chưa cao chỉ tập trung ở nội đô. Làm càng Liên Chiểu thì được

Bus do nó chạy tuyến ngu quá thôi, không bao quát hết TP, mà toàn chạy mấy đường đâu đâu 😒 Mà cái tàu điện này thì nên làm sớm, khi mà mật độ dân còn chưa cao. Chứ để như Hanoi và Saigon thì có mùa quýt mới xong


Gửi từ Vùng đất của KING tộc bằng vozFApp
 
Status
Not open for further replies.
Top