tin tức Đại gia Chelsea, Tottenham và Arsenal bị loại sớm ở Cúp liên đoàn

Cryolite.10

Senior Member
https://tuoitre.vn/dai-gia-chelsea-...oai-som-o-cup-lien-doan-20221110053748856.htm

TTO – Hàng loạt đại gia Premier League đã bị loại ngay từ vòng 3 Cúp liên đoàn Anh (EFL Cup) sau lượt trận diễn ra rạng sáng 10-11 (giờ VN).

Đại gia Chelsea, Tottenham và Arsenal bị loại sớm ở Cúp liên đoàn - Ảnh 1.

Vẻ thất vọng của cầu thủ Chelsea khi bỏ lỡ hàng loạt cơ hội - Ảnh: TELEGRAPH

Tâm điểm của vòng đấu này là đại chiến Man City – Chelsea. Dù mang danh đại chiến nhưng lịch thi đấu khắc nghiệt thời gian qua buộc cả 2 HLV Guardiola lẫn Potter phải để nhiều trụ cột nghỉ ngơi ở giải đấu cúp không mấy quan trọng này.

Trong khi phía Man City cho Haaland, De Bruyne, Bernardo Silva, Foden ngồi dự bị thì Chelsea cũng cất đi những cái tên như Aubameyang, Havertz, Sterling, Thiago Silva…

Không chịu sức ép về kết quả, cả 2 đội trình diễn lối chơi cực kỳ đẹp mắt ở trận này. Tổng cộng 33 cú dứt điểm được tung ra trong 90 phút thi đấu, biến các thủ môn trở thành nhân vật chính với hàng loạt pha cứu thua. Mendy phía Chelsea phải trổ tài cản phá đến 7 lần, còn Ortega của Man City cũng cản phá 5 lần.

Nhưng dù xuất sắc đến mấy, Mendy vẫn phải đầu hàng trước quả đá phạt đẹp mắt của Mahrez ở phút 53. Từ chấm đá phạt ngay rìa vòng cấm địa, ngôi sao của Man City tung cú sút cực kỳ hiểm hóc khiến thủ thành Mendy chỉ biết đứng nhìn, mở tỷ số cho đội chủ nhà.

5 phút sau, Man City có bàn nhân đôi cách biệt khi Alvarez ập vào đá bồi kịp thời sau cú dứt điểm đầu tiên của đồng đội. 2-0 cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu, đưa tiễn Chelsea sớm rời giải đấu.

Trước đó không lâu, Arsenal bị Brighton đánh bại 1-3 trong ngày mà HLV Arteta cho hàng loạt ngôi sao chuẩn bị dự World Cup như Gabriel Jesus, Saka, Martinelli, Xhaka, Saliba… dự bị. Với một đội hình chắp vá như vậy, không có gì ngạc nhiên khi "pháo thủ" nhận thất bại.

Tottenham trái lại, tung ra đội hình khá mạnh trong chuyến làm khách trước Nottingham Forest. Kane, Perisic, Hojbjerg, Dier vẫn đá chính dù đã cày ải liên tục thời gian qua, nhưng rồi vẫn không thể giúp "gà trống" đi tiếp. Nottingham giành chiến thắng thuyết phục nhờ 2 pha lập công đầu hiệp 2 của Lodi và Lingard.

Đại gia Chelsea, Tottenham và Arsenal bị loại sớm ở Cúp liên đoàn - Ảnh 2.

Thủ thành Kelleher (phải) tỏa sáng rực rỡ - Ảnh: REUTERS

Trong khi đó, Liverpool thoát thua ngoạn mục trước đội bóng hạng nhì là Derby County. HLV Klopp để toàn bộ các cầu thủ dự bị đá chính ở trận này, với một nửa trong số đó là những người còn chơi cho đội trẻ. Đến hiệp 2, ông tung thêm vào sân Nunez và Firmino, nhưng vẫn không thể dứt điểm Derby County trong thời gian thi đấu chính thức.

Bước vào loạt luân lưu, thủ thành Kelleher của Liverpool tiếp tục chứng tỏ cái duyên đấu cúp khi 3 lần cản phá những cú sút của đội khách, giúp Liverpool giành chiến thắng chung cuộc 3-2 (sau khi hòa 0-0 ở thời gian chính thức).
 
Bọn Anh này sao lắp Cup thế nhỉ
Còn cả Carabao Cup là Cup gì

Thường thì ở giải quốc nội, bọn nước khác chỉ có 2 Cup
Bọn Anh tận 3 Cup
 
Bọn Anh này sao lắp Cup thế nhỉ
Còn cả Carabao Cup là Cup gì

Thường thì ở giải quốc nội, bọn nước khác chỉ có 2 Cup
Bọn Anh tận 3 Cup
là 1
Cúp EFL (tiếng Anh: EFL Cup hay League Cup), hiện được gọi là Carabao Cup vì lý do tài trợ
nó còn thêm cup cô đơn nữa thôi
 
Back
Top